Iran và Qatar ký thỏa thuận hợp tác hàng không

07:28' - 12/04/2022
BNEWS Iran và Qatar ngày 11/4 đã ký ba thỏa thuận về hàng không dân dụng, trong bối cảnh hai quốc gia này mở rộng hợp tác trước thềm diễn ra Giải vô địch bóng đá thế giới World Cup 2022 tại Qatar.

Theo Tổ chức Hàng không Dân dụng Iran, các thỏa thuận trên được ký sau hội nghị song phương diễn ra trong 2 ngày tại Đảo Kish của Iran, với sự tham dự của Bộ trưởng Giao thông Vận tải Iran Rostam Qassemi và người đồng cấp Qatar Jassim bin Saif Al Sulaiti.

 

Hai bên nhất trí sẽ tăng số lượng các chuyến bay giữa Iran và Qatar trong suốt thời gian diễn ra World Cup 2022 từ ngày 21/11 đến 18/12, đồng thời tăng cường kiểm soát hàng không, cũng như dịch vụ tìm kiếm và cứu hộ.

Iran cam kết sẽ hỗ trợ hậu cần đầy đủ cho Qatar trong thời gian diễn ra World Cup, bao gồm việc cung cấp chỗ ở và dịch vụ hàng không để giúp quốc gia vùng Vịnh này tổ chức tốt hơn giải đấu. Phía Tehran cũng muốn tận dụng sự kiện này như một cơ hội lớn để thúc đẩy ngành du lịch trong nước, vốn đã chịu ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch COVID-19.

Trước đó, giới chức Bộ Ngoại giao Iran thông báo nước này có kế hoạch cung cấp thị thực miễn phí cho các công dân nước ngoài tử Iran đến Qatar dự World Cup 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục