Ít nhất 112 người người chết trong vụ đánh bom đoàn xe chở người sơ tán tại Syria

16:24' - 16/04/2017
BNEWS Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria ngày 16/4 thông báo số người chết trong vụ đánh bom xe nhằm đoàn xe khách chở người tị nạn gần thành phố Aleppo của Syria đã lên tới ít nhất 112 người.
Hiện trường vụ đánh bom xe ở Rashidin ngày 15/4. Ảnh: AFP/ TTXVN

Các nhân viên cứu hộ của Lực lượng phòng vệ dân sự Syria cho biết họ đã mang đi ít nhất 100 thi thể từ hiện trường vụ đánh bom xảy ra ngày 15/4. Phần lớn những người thiệt mạng là dân của hai làng al-Foua và Kafraya thuộc tỉnh Idlib, ngoài ra còn một số tay súng bảo vệ đoàn xe này.

Vụ tấn công nhằm vào đoàn xe buýt chở người Shi'ite đang chờ để vượt qua khu vực của quân nổi dậy kiểm soát tới khu vực do quân đội chính phủ quản lý theo thỏa thuận sơ tán đã được các bên tham chiến ký kết.

 Nhân viên cứu hộ làm nhiệm vụ tại hiện trường vụ đánh bom liều chết ở al-Rashideen ngày 15/4. Ảnh: EPA/ TTXVN

Tổ chức Theo dõi Nhân quyền Syria cho rằng số người chết sẽ còn tiếp tục tăng. Hiện chưa có bên nào nhận gây ra vụ tấn công, nhưng truyền thông Syria khẳng định đây là vụ đánh bom liều chết.

Hiện thỏa thuận sơ tán dân thường ở các thị trấn xung quanh Aleppo đang bị đình chỉ. Theo Tổ chức Trăng lưỡi liềm Đỏ, có khoảng 3.700 dân thường đang mắc kẹt tại Rashidin trong khi khoảng 2.200 người khác sơ tán từ thị trấn Madaya và Zabadani cũng bị mắc kẹt tại một điểm trung chuyển khác.

Xe chở người sơ tán rời khỏi hai thị trấn Kefraya và al-Foua’a tới điểm tập kết ở Al Ramousa thuộc Aleppo ngày 15/4. Ảnh: EPA/ TTXVN

Chiến dịch sơ tán trên là một phần của thỏa thuận đạt được hồi tháng trước do chính phủ hai nước Qatar và Iran làm trung gian. Theo thỏa thuận này, hơn 30.000 người sẽ được đưa ra khỏi 4 thị trấn bị bao vây trên.

Toàn bộ 16.000 người dân ở Fuaa và Kafraya sẽ rời đi và được đưa tới Aleppo, tỉnh ven biển Latakia hoặc thủ đô Damascus hiện do quân chính phủ kiểm soát. Trong khi đó, người dân tại Madaya và Zabadani có thể lựa chọn ở lại, những người rời đi sẽ được đưa tới khu vực của phe đối lập tại Idlib./.

>>> Syria: Gần 20 người thiệt mạng trong vụ không kích của liên quân

>>> Liên quân Mỹ không kích một kho vũ khí hóa học của IS

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục