Ít nhất 15 người thiệt mạng trong vụ nổ tại bệnh viện quân y ở Afghanistan

17:59' - 02/11/2021
BNEWS Ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong hai vụ nổ xảy ra tại bệnh viện quân y lớn nhất nước này ở thủ đô Kabul.
Một quan chức an ninh của chính quyền Taliban ở Afghanistan ngày 2/11 cho biết ít nhất 15 người đã thiệt mạng và 34 người khác bị thương trong hai vụ nổ xảy ra tại bệnh viện quân y lớn nhất nước này ở thủ đô Kabul.
Bệnh viện này đã từng bị tấn công vào năm 2017. Khi đó các tay súng cải trang thành nhân viên y tế  đã sát hại khoảng 30 người.
Người phát ngôn của Taliban xác nhận có hai vụ nổ ở Kabul. Các lực lượng đặc nhiệm của Taliban đã triển khai tại hiện trường.
Các hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy khói đen bốc lên sau vụ nổ, được cho là xảy ra vào khoảng 13h (giờ địa phương).
Chưa có cá nhân hay tổ chức nào thừa nhận tiến hành vụ việc. Tuy nhiên, hãng thông tấn Bakhtar của Afghanistan dẫn nguồn tin của các nhân chứng cho biết một số tay súng thuộc tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã xông vào bệnh viện và đụng độ với lực lượng an ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục