Italy bắt 4 đối tượng cáo buộc truy cập cơ sở dữ liệu bất hợp pháp

08:09' - 27/10/2024
BNEWS Cảnh sát Italy đã áp dụng biện pháp quản thúc tại gia 4 đối tượng, như một phần của cuộc điều tra về cáo buộc truy cập bất hợp pháp vào cơ sở dữ liệu của nhà nước.

Theo phóng viên TTXVN tại Rome, phát biểu với báo giới ngày 26/10, công tố viên chống mafia quốc gia của Italy, ông Giovanni Melillo cho biết cuộc điều tra "đã gióng lên hồi chuông cảnh báo" khi làm sáng tỏ "thị trường thông tin mật khổng lồ” đã đạt được "chiều hướng giống như kinh doanh".

 

Cụ thể, các công tố viên Milan cáo buộc một công ty trí tuệ doanh nghiệp tư nhân đã khai thác 3 cơ sở dữ liệu chính, gồm một cơ sở dữ liệu thu thập cảnh báo về những hoạt động tài chính đáng ngờ; một cơ sở dữ liệu được cơ quan thuế quốc gia sử dụng với các giao dịch ngân hàng của công dân, hóa đơn tiện ích, báo cáo thu nhập; và cơ sở dữ liệu điều tra của cảnh sát để bán cho khách hàng hoặc được sử dụng để tống tiền doanh nhân và chính trị gia, diễn ra ít nhất là từ năm 2019 và tiếp tục cho đến tháng 3/2024.

Trong sô 4 đối tượng bị bắt có Leonardo Maria Del Vecchio, cháu trai của cố tỷ phú sáng lập tập đoàn Luxottica, ông Leonardo Del Vecchio, chủ sở hữu nhãn hiệu Ray Ban, bị cáo buộc đã giao cho công ty trên nhiệm vụ thu thập thông tin vì những người thừa kế của cha ông, người đã qua đời năm 2022, đang bất đồng về quyền thừa kế.

Cuộc điều tra diễn ra sau một cuộc điều tra gần đây khác về vụ vi phạm dữ liệu quy mô lớn tại ngân hàng lớn nhất Italy là Intesa Sanpaolo.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục