Italy: Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tăng kỷ lục

11:35' - 01/12/2015
BNEWS Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng tại Italy trong tháng 11/2015 đạt 118,4 điểm, mức cao nhất từ trước tới nay.

Theo ISTAT, cơ quan thống kê nhà nước Italy, chỉ số trên cao hơn tháng trước 1,4 điểm, vốn khi đó được đánh giá là vô cùng ấn tượng và có thể tạo ra một bước ngoặt lớn thúc đẩy sự phục hồi của nền kinh tế Italy.

Chỉ số niềm tin người tiêu dùng tại Italy có sự tăng trưởng cao nhất từ trước tới nay. Ảnh: TTXVN

Tuy nhiên, số liệu này được thu thập trong thời gian trước khi xảy ra cuộc tấn công khủng bố ở Paris hôm 13/11 và chưa bị ảnh hưởng bởi nỗi lo ngại khủng bố.

Trả lời phỏng vấn trên nhật báo Corriere della Sera, Bộ trưởng Kinh tế Italy Carlo Padoan cho rằng quan ngại về khủng bố có thể ảnh hưởng đến tăng trưởng GDP của Italy, được dự đoán ở mức +0,9% trong năm nay.

Niềm tin của người tiêu dùng được cho là một thước đo quan trọng đối với sự phát triển của nền kinh tế. Theo các chuyên gia, niềm tin của người tiêu dùng tăng đồng nghĩa với việc họ sẽ chi tiêu nhiều hơn.

Cũng theo ISTAT, trong tháng 11/2015, chỉ số niềm tin của doanh nghiệp tiếp tục tăng nhẹ và đạt 107,1 điểm, mức cao nhất kể từ năm 2007, thời điểm trước khủng hoảng. Mặc dù niềm tin doanh nghiệp chế tạo và bán lẻ có phần sa sút, sự lạc quan đã trở lại tại các lĩnh vực như xây dựng và dịch vụ.

Italy đã thoát khỏi suy thoái kinh tế trong quý I/2015 và đang cố gắng thoát khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế đã kéo dài từ đầu năm 2008 đến nay.

Trương Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Roma)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục