Italy kêu gọi EU phản ứng khẩn cấp về năng lượng

07:03' - 05/09/2022
BNEWS Tổng thống Italy, ông Sergio Mattarella, nhấn mạnh châu Âu cần phản ứng cấp bách khi đối mặt với sự gia tăng chóng mặt của giá năng lượng.

Phát biểu ngày 4/9 tại Diễn đàn Ambrosetti lần thứ 48 đang diễn ra tại Como, phía Bắc Italy, Tổng thống nước này, ông Sergio Mattarella, nhấn mạnh châu Âu cần phản ứng cấp bách khi đối mặt với sự gia tăng chóng mặt của giá năng lượng.

 

Theo phóng viên TTXVN tại Italy, Tổng thống Mattarella khẳng định: “Các quốc gia riêng lẻ không thể ứng phó với cuộc khủng hoảng” và trong nỗ lực thoát khỏi sự phụ thuộc vào các nguồn năng lượng của Nga, châu Âu cần thực hiện 1 bước nhảy vọt về quyết tâm chính trị, hội nhập và đổi mới.

Nhà lãnh đạo Italy nêu rõ Liên minh châu Âu là nhân tố duy nhất có thể hành động để hạ nhiệt giá năng lượng, hỗ trợ các hoạt động sản xuất, đảm bảo các dịch vụ cho người dân và hành động trên lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Ngoài ra, Tổng thống Mattarella đồng thời cho rằng cuộc chiến ở Ukraine kéo dài có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng và tác động mạnh mẽ đến cuộc sống của châu Âu và toàn thế giới.

Chia sẻ lời kêu gọi của Tổng thống Mattarella, lãnh đạo đảng Dân chủ (PD) Enrico Letta cũng bày tỏ: “Một phản ứng có thể mang tính toàn diện chỉ ở cấp độ châu Âu, trong khi ở cấp độ quốc gia, chúng tôi có thể đưa ra những phản ứng hữu ích nhưng hạn chế”.

Trong khi, lãnh đạo đảng Liên đoàn (Lega) Matteo Salvini cho rằng trước việc giá năng lượng leo thang, cần xem xét lại các biện pháp trừng phạt Nga.

Diễn đàn European House-Ambrosetti là sự kiện thường niên từ năm 1975, quy tụ các nguyên thủ quốc gia và chính phủ, đại diện các tổ chức và lãnh đạo doanh nghiệp châu Âu để thảo luận về những thách thức toàn cầu trong tương lai. Diễn đàn Ambrosetti lần thứ 48 diễn ra từ ngày 2-4/9 tại Como, Italy./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục