Italy phạt Uber vì vi phạm quy định an toàn lao động

07:57' - 25/02/2021
BNEWS Ngày 24/2, Văn phòng công tố tại thành phố Milan đã ra quyết định trừng phạt Uber và các nền tảng giao thực phẩm khác số tiền 733 triệu euro vì vi phạm những quy định về an toàn lao động.

Trong thông báo, trưởng văn phòng công tố - ông Francesco Greco cho biết: "Chúng ta không thể coi những người giao hàng là nô lệ. Đã tới lúc coi họ là công dân, những người cần được bảo vệ pháp lý".

Theo thông báo, Uber và các ứng dụng gồm Glovo, Just Eat cùng Deliveroo phải thanh toán các khoản bảo hiểm xã hội và an sinh trong quá khứ.

Dù không nêu đích danh con số cụ thể nhưng theo các chuyên gia, số tiền mà các công ty này phải thanh toán có thể lên tới hàng trăm triệu euro.

Ngoài ra, nhân viên giao hàng của các hãng cũng phải được đối xử "đầy đủ", bao gồm việc được cung cấp các trang thiết bị như mũ bảo hiểm, găng tay, áo phản quang hay khẩu trang chống virus, cũng như các thiết bị để tham gia giao thông như xe đạp hay xe scooter.

Hiện các công ty trong danh sách thông báo trên có 90 ngày để tuân thủ những yêu cầu mới. Ngoài ra, những công ty này cũng bị yêu cầu thanh toán khoản phạt tổng cộng lên tới 733 triệu euro (tương đương 900 triệu USD) để dàn xếp các vấn đề về an toàn lao động với chính quyền Italy.

Cùng ngày, một người phát ngôn của Uber cho biết tập đoàn có trụ sở tại San Francisco cam kết "nâng cao tiêu chuẩn lao động" và cố gắng mang lại thêm lợi nhuận cho người tham gia.

Người này cho biết: "Trong những tháng qua, chúng tôi đã đặt ra cơ chế làm việc kiểu mẫu với sự bảo vệ mạnh mẽ hơn và nhiều lợi nhuận hơn cho những người lao động độc lập ở Italy. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang cố gắng đặt ra những chuẩn mực mới về bảo vệ và an toàn của người lao động"./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục