Italy tiếp tục đứng đầu thế giới về sản lượng rượu vang

07:21' - 08/09/2016
BNEWS Italy sẽ tiếp tục là nước đứng đầu thế giới về sản lượng rượu vang trong năm 2016, năm thứ ba liên tiếp ở vị trí này, sau khi vượt qua Pháp vào năm 2014.
Italy tiếp tục đứng đầu thế giới về sản lượng rượu vang . Ảnh: reuters

Theo dự báo của Hiệp hội những người làm nông nghiệp Italy (Coldiretti), sản lượng rượu của Italy trong năm 2016 có thể đạt 48,5 triệu hectolit, cao hơn gần 6 triệu hectolit so với Pháp, nước đã từng là cường quốc thế giới về cả sản lượng lẫn doanh thu rượu xuất khẩu.

Pháp, giảm 10% sản lượng trong năm 2016 vì nhiều lý do khác nhau, cũng đã phải nhường vị trí thứ hai của mình cho Tây Ban Nha, nước có khả năng sản xuất được 45 triệu hectolit rượu trong năm nay.

Theo Coldiretti, sản lượng của Pháp giảm do mùa Xuân khắc nghiệt với thời tiết xấu đã ảnh hưởng đến các vùng rượu nổi tiếng Champagne, Burgundy và thung lũng sông Loire, trong khi thời tiết khô hạn đã tác động xấu đến chất lượng và sản lượng nho ở các vùng rượu truyền thống khác như Charente, Beaujolais và Languedoc-Roussillon.
Tại Italy, mùa nho 2016 bắt đầu vào giữa tháng Tám ở Franciacorta, chậm hơn một tuần so với năm ngoái, do khô hạn kéo dài cũng ảnh hưởng đến nho Italy. Tuy nhiên, theo Coldiretti, 2016 là năm tốt lành cho loại quả này, sau một số năm trước đó bị giảm sản lượng vì thời tiết quá thất thường. Hiệp hội các chủ rượu vang (Assenologi) nhận xét rằng 2016 sẽ là một vụ nho tốt đặc biệt chưa từng thấy trong nhiều năm nay.
Theo Bộ Chính sách nông nghiệp Italy, doanh thu từ rượu vang của Italy năm ngoái đạt 14 tỷ euro, trong đó xuất khẩu đạt mức kỷ lục 5,4 tỷ euro.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục