Italy tính loại yêu cầu chấp nhận thanh toán điện tử giao dịch dưới 30 euro

09:22' - 27/11/2022
BNEWS Chính phủ của Thủ tướng Italy Giorgia Meloni dự định loại bỏ yêu cầu chấp nhận thanh toán điện tử đối với các giao dịch mua bán giá trị dưới 30 euro.

Một đề xuất trong dự thảo ngân sách của Italy khác với các cam kết trước đây của nước này nhằm khuyến khích thanh toán điện tử như một cách để tăng cường tuân thủ các quy định về thuế, một cựu quan chức Bộ Tài chính Italy cho biết.

 

Một trong những cái gọi là "cột mốc" chính sách trong Kế hoạch phục hồi đại dịch của Italy đã đồng ý với Brussels để đổi lấy khoảng 200 tỷ euro (208 tỷ USD) hỗ trợ từ Liên minh châu Âu (EU) là đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với các nhà bán lẻ từ chối chấp nhận thanh toán bằng thẻ.
Chính phủ của Thủ tướng Italy Giorgia Meloni dự định loại bỏ yêu cầu chấp nhận thanh toán điện tử đối với các giao dịch mua bán giá trị dưới 30 euro, theo dự thảo ngân sách năm 2023 được nội các thông qua hôm thứ Ba.

Ngân sách cũng tăng mức giới hạn thanh toán bằng tiền mặt lên 5.000 euro từ giới hạn trước đó là 1.000 euro vào năm tới.

Cho đến nay, Italy đã nhận được gần 67 tỷ euro trong số khoảng 200 tỷ euro hỗ trợ từ EU đến hạn năm 2026./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục