Italy tự tin vượt qua mùa Đông với lượng khí đốt hiện có

09:55' - 03/10/2022
BNEWS Bộ trưởng Năng lượng Italy Roberto Cingolani cho rằng nước này sẽ có thể vượt qua mùa Đông với lượng khí đốt lưu trữ và lưu lượng hiện có.

Bộ trưởng Năng lượng Italy Roberto Cingolani cho rằng nước này sẽ có thể vượt qua mùa Đông với lượng khí đốt lưu trữ và lưu lượng hiện có, trừ khi xảy ra những “tình huống thảm khốc” như mùa Đông quá lạnh hoặc có các diễn biến khác trong cuộc xung đột tại Ukraine.

 

Phát biểu trên kênh truyền hình Rai Tre ngày 2/10, ông Roberto Cingolani cho biết: “Các kho chứa khí đốt tại Italy đã được lấp đầy hơn 90%, bên cạnh đó các dòng khí đốt đang tiếp tục vào Italy”. Ngoài ra, Italy cũng đang lên kế hoạch tiết kiệm năng lượng cho mùa Đông tới.

Bộ trưởng Cingolani khẳng định: "Các dự tính của chúng tôi cho thấy rằng nếu không có những tình huống thảm họa như những tháng mùa đông quá lạnh hoặc những diễn biến xung đột khác xảy ra, thì chúng tôi sẽ được đảm bảo về khí đốt trong mùa Đông này. Vấn đề ở thời điểm hiện tại không phải là sự sẵn của khí đốt có mà là vấn đề giá cả".

Theo ông Cingolani, Chính phủ Italy cũng đã dành riêng những nguồn cung khác để có thể đạt được mức lưu trữ 92-93%, nhằm sử dụng linh hoạt trong giai đoạn cao điểm của mùa Đông.

Dự kiến, trong ngày 3/10, Bộ trưởng Roberto Cingolani sẽ có cuộc trao đổi với Đại sứ Nga tại Italy về vấn đề năng lượng, trong đó bao gồm sự cố rò rỉ tại đường ống Dòng chảy Phương Bắc (Nord Stream) 1 và 2.

Trước đó, Tập đoàn Gazprom của Nga đã ngừng cung cấp khí đốt cho tập đoàn Eni của Italy với lý do liên quan vấn đề vận chuyển qua Áo.

Tập đoàn của Italy ngày 1/10 cho biết: “Gazprom thông báo với chúng tôi rằng họ không thể xác nhận việc cung cấp khối lượng khí đốt theo yêu cầu ngày hôm nay, với lý do là không thể vận chuyển khí đốt qua Áo. Do đó, lượng khí đốt Nga cung cấp cho Eni qua trạm tiếp nhận Tarvisio sẽ bằng 0”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục