Italy vẫn muốn thúc đẩy thương mại với Nga bất chấp lệnh cấm của Phương Tây

10:16' - 25/10/2015
BNEWS Italy mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp đang làm ăn với Nga và sẵn sàng giúp họ thúc đẩy các dự án đang có với Nga.
Italy vẫn muốn thúc đẩy thương mại với Nga bất chấp lệnh cấm của Phương Tây. Ảnh: Reuters

Đó là tuyên bố của Bộ trưởng Phát triển Kinh tế Italy Federica Guidi tại diễn đàn Eurasia tại Verona hôm 23/10 với sự tham gia của các quan chức chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp Italy, Nga, Kyrgyzstan (Cư-rơ-gư-xtan), Armenia (Ác-mê-ni-a), Belarus (Bê-la-rút), Kazakhstan (Ca-dắc-xtan), Ấn Độ, Trung Quốc và Hàn Quốc. 

Bà Guidi nói: "Italy có mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp muốn thúc đẩy quan hệ với Nga.Với vai trò của mình trong châu Âu, Italy thấy rằng, lệnh cấm vận chống Nga cần phải được dỡ bỏ càng sớm càng tốt". Theo bà, mối quan hệ khó khăn giữa Nga và Phương Tây cần phải được giải quyết sớm. 

Italy là một trong những nước trong Liên minh châu Âu bị thiệt hại nặng nề nhất vì lệnh cấm vận mà Phương Tây áp đặt lên Nga do cuộc khủng hoảng ở Ukraine (U-crai-na), cũng như những trả đũa của Nga bằng việc cấm nhập khẩu các sản phẩm lương thực của châu Âu. 

Trước khi xảy ra cuộc khủng hoảng ở Ukraine, xuất khẩu của Italy sang Nga đạt gần 11 tỷ euro. Tuy nhiên, kể từ khi lệnh cấm vận được áp đặt, xuất khẩu của Italy tới thị trường này đã giảm gần 40%, trong khi hoạt động làm ăn của các tập đoàn Italy tại Nga bị đình đốn. 

Anh Ngọc (P/v TTXVN tại Rome) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục