J&J kiện hàng loạt nhà phân phối dược phẩm

08:30' - 28/04/2022
BNEWS Johnson & Johnson (J&J) đã đệ đơn kiện các nhà phân phối thuốc và một hiệu thuốc trong nỗ lực chặn đứng tình trạng buôn bán tràn lan các loại thuốc kháng virus HIV giả.

Trong đơn khiếu nại được nộp lên tòa án vào ngày 7/4 và được công khai vào ngày 26/4, J&J cho biết đã nhận được khiếu nại của các bệnh nhân về việc trong những lọ thuốc được kê đơn có những viên thuốc giả.

Ngoài ra, hãng cũng nhận được thông tin một trong những bị đơn, nhà phân phối dược phẩm ProPharma, tự nguyện hoàn trả hàng trăm lọ thuốc giả. J&J cũng cho biết bê bối phân phối thuốc kháng virus HIV giả đã được đưa ra ánh sáng thông qua vụ kiện tương tự do công ty Gilead Sciences đệ trình cách đây vài tháng.

Ngoài ProPharma, các bị đơn còn có các nhà phân phối dược phẩm Safe Chain Solutions và Scripts Wholesale, hiệu thuốc I Care Pharmacy 14, cũng như các chủ sở hữu cá nhân của doanh nghiệp.

Theo đơn kiện, I Care Pharmacy, điều hành một cửa hàng truyền thống ở thành phố New York, đã đột ngột đóng cửa khi việc bán hàng giả bị phát hiện. J&J tin rằng hiệu thuốc này có liên quan đến đường dây phân phối thuốc kháng virus HIV giả nguy hiểm ở New York.

Các loại thuốc bị làm giả gồm Symtuza (kết hợp nhiều loại thuốc khác nhau), cũng như Prezcobix, Prezista và Edurant.

J&J cho biết các lọ thuốc giả đôi khi chứa một loại thuốc kháng virus HIV khác với những gì ghi trên nhãn và trong một trường hợp có chứa thuốc chống loạn thần mạnh Seroquel.

Hiện J&J đang xin lệnh của tòa án để ngăn chặn việc bán hàng giả tiếp tục diễn ra cũng như yêu cầu mỗi bị đơn bồi thường ít nhất 25 triệu USD./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục