Jetstar Pacific triển khai công nghệ Kiosk Check-in tại sân bay
Hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam Jetstar Pacific ngày 1/2 chính thức đưa vào sử dụng hệ thống máy tự động làm thủ tục bay Kiosk Check-in tại sân bay, cho phép hành khách tự làm thủ tục mà không cần phải xếp hàng với tổng thời gian chỉ mất 30 giây.
Đây là công nghệ làm thủ tục bay hiện đại được Jetstar Pacific áp dụng tiếp sau hệ thống web check-in đã triển khai. Theo đó, hành khách chỉ cần thực hiện 3 bước đơn giản tại máy tự động Kiosk Check-in, bao gồm nhập mã đặt chỗ, kiểm tra thông tin chuyến bay, in thẻ lên máy bay và đến thẳng cửa kiểm tra an ninh.Tổng thời gian làm thủ tục tại máy chỉ mất khoảng 30 giây. Ông Nguyễn Quốc Phương, Tổng Giám đốc Jetstar Pacific cho biết, ngay trong ngày đầu tiên triển khai, đã có nhiều hành khách nhiệt tình hưởng ứng và sử dụng. Đây là tín hiệu tích cực, Kiosk Check–in không chỉ tiện lợi, giúp tiết kiệm thời gian cho hành khách mà còn giảm thiểu tình trạng xếp hàng dài tại sân bay, đặc biệt là trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất sắp tới. Hiện hệ thống Kiosk Check-in đã hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất để kịp thời phục vụ hành khách đang tăng cao theo chiều từ phía Nam ra Bắc gần Tết Nguyên đán. Jetstar Pacific cũng đang khẩn trương lắp đặt tại sân bay Nội Bài và Đà Nẵng để sớm đưa vào hoạt động phục vụ khách trong thời gian tới. Jetstar Pacific là hãng hàng không có hệ thống làm thủ tục hiện đại hàng đầu thế giới. Bên cạnh phương thức làm thủ tục tại quầy theo truyền thống, ngay tại nhà, hành khách có thể làm check-in tại trang web www.jetstar.com trong thời gian từ 48 giờ đến 2 giờ trước thời gian khởi hành. Tại sân bay, các Kiosk Check-in sẽ mở chuyến bay để làm thủ tục từ 3 giờ đến 45 phút trước giờ bay.Ngoài ra, Jetstar Pacific cũng đã triển khai thành công dịch vụ check-in di động (Ipad Check-in) sử dụng Internet không dây tại sân bay Tân Sơn Nhất, Nội Bài và Đà Nẵng. Đây là công nghệ mới lần đầu tiên được đưa vào ứng dụng tại Việt Nam, được thiết kế với hệ thống phần mềm tích hợp trong máy tính bảng cầm tay và máy in nhỏ gắn trên người nhân viên.
Bộ thiết bị check-in di động sử dụng Internet không dây này cho phép nhân viên Jetstar Pacific làm thủ tục ở mọi nơi tại sân bay.
Những hành khách có hành lý ký gửi, sau khi sử dụng các loại hình check-in nêu trên, có thể đến quầy gặp nhân viên hãng để thực hiện ký gửi như thường lệ. Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên của Việt Nam, hiện đang khai thác 29 đường bay nội địa và 9 đường bay quốc tế, kết nối cùng mạng bay của Jetstar Group đến 82 điểm đến 18 quốc gia. Trong giai đoạn cao điểm Tết Mậu Tuất 2018, hãng khai thác gần 3.000 chuyến bay, tăng 10 % so với thường lệ. Hiện Jetstar Pacific có 2 cổ đông chính là Hãng hàng không quốc gia Viêt Nam - Vietnam Airlines và Tập đoàn hàng không quốc gia Australia – Qantas Group (Qantas Airways)./.- Từ khóa :
- jestar
- jestar pacific
- kiosk check in
- thủ tục bay
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vietnam Airlines và Jestar Pacific hợp tác tạo giá trị mới cho hội viên Bông Sen Vàng
14:30' - 20/04/2016
Từ ngày 15/4, hội viên Bông Sen Vàng của Vietnam Airlines sẽ được tích lũy dặm thưởng khi mua vé Linh hoạt (Starter Plus) hoặc vé Tối ưu (Starter Max)của Jetstar Pacific.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Tăng tốc hoàn thiện thể chế, chuẩn hóa dữ liệu trong quản lý thuế thương mại điện tử
20:30' - 23/11/2025
Việc chuyển đổi phải toàn diện và đáp ứng Luật Quản lý thuế và đẩy mạnh triển khai đồng bộ các giải pháp tiếp tục quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử.
-
Chuyển động DN
Chuyến bay thẳng đầu tiên của Vietnam Airlines cất cánh nối Jakarta - Hà Nội
11:18' - 23/11/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, rạng sáng 23/11, tại sân bay quốc tế Soekarno Hatta, Vietnam Airlines chính thức đưa vào khai thác đường bay thẳng kết nối Jakarta - Hà Nội.
-
Chuyển động DN
Eli Lilly trở thành hãng dược đầu tiên gia nhập “câu lạc bộ nghìn tỷ USD”
22:00' - 22/11/2025
Eli Lilly đạt giá trị vốn hóa 1.000 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 21/11, trở thành hãng dược phẩm đầu tiên bước vào nhóm doanh nghiệp nghìn tỷ USD vốn do các “ông lớn” ngành công nghệ thống trị.
-
Chuyển động DN
PTSC tập trung vào 3 trọng tâm trong Chiến lược phát triển trung hạn
20:40' - 22/11/2025
Theo Tổng Giám đốc PTSC Trần Hồ Bắc, chiến lược trung hạn 2026-2030 của PTSC sẽ tập trung vào ba trọng tâm: Dầu khí – khí LNG, năng lượng tái tạo ngoài khơi và điện hạt nhân.
-
Chuyển động DN
Nestlé ủng hộ đồng bào các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên bị thiệt hại do mưa lũ gây ra
17:53' - 22/11/2025
Thông qua Trung ương Mặt trận Tổ quốc, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ 1 tỷ đồng, bao gồm gần 800 triệu đồng tiền mặt do nhân viên công ty quyên góp và hơn 28.000 đơn vị sản phẩm dinh dưỡng.
-
Chuyển động DN
Lotte Mart "bắt tay" Hoàng Anh Gia Lai, đưa nông sản xanh đến người tiêu dùng
16:46' - 21/11/2025
Lotte Mart Việt Nam đã hợp tác với Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL), phân phối thêm nhiều sản phẩm nông nghiệp xanh - bền vững, giàu dinh dưỡng vào hệ thống siêu thị trên toàn quốc.
-
Chuyển động DN
Việt Nam là điểm đến chiến lược của doanh nghiệp nhà thông minh Hàn Quốc
14:31' - 21/11/2025
Công ty Hyundai HT chuyên về sản phẩm nhà ở thông minh (smart home) của Hàn Quốc sẽ thành lập pháp nhân sản xuất ở nước ngoài đầu tiên mang tên HYUNDAI HT GLOBAL tại KCN Bình Xuyên, tỉnh Phú Thọ.
-
Chuyển động DN
Vestas mong muốn tiếp tục đồng hành cùng EVN trong phát triển điện gió
11:29' - 21/11/2025
Tiềm năng điện gió của Việt Nam – đặc biệt là điện gió ngoài khơi – là rất lớn và có thể đóng góp quan trọng vào mục tiêu trung hòa carbon và bảo đảm an ninh năng lượng quốc gia.
-
Chuyển động DN
ESG: Động lực để ngành điện tử tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu
19:15' - 20/11/2025
Ngành điện tử Việt Nam đang chuyển hướng mạnh mẽ sang xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, dựa trên các tiêu chuẩn ESG, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh và đáp ứng yêu cầu toàn cầu.

Hành khách làm thủ thục qua Kiosk Checkin chỉ mất 30 giây. Ảnh: Jetstar Pacific
Hành khách làm thủ thục qua Kiosk Checkin chỉ mất 30 giây. Ảnh: Jetstar Pacific