Johnson & Johnson tiến gần thỏa thuận dàn xếp vụ kiện chất gây ung thư

14:19' - 13/08/2024
BNEWS Hãng tin Bloomberg dẫn một số nguồn thạo tin cho biết hơn 75% số người khiếu nại đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất về phương án dàn xếp của J&J. 
Tập đoàn Johnson & Johnson (J&J) được cho là đã đạt được tiến triển trong cuộc chiến pháp lý kéo dài nhằm dàn xếp các vụ kiện liên quan đến độ an toàn của sản phẩm phấn rôm trẻ em có chứa bột talc.

Trước đó, J&J đã đề xuất chi trả 6,48 tỷ USD trong 25 năm để dàn xếp hàng chục nghìn vụ kiện cáo buộc sản phẩm phấn rôm trẻ em và các sản phẩm chứa bột talc khác của hãng được cho bị nhiễm amiăng.

 
Tuy nhiên, để đạt được điều này, J&J trước hết phải đạt được sự đồng thuận của ít nhất 75% nguyên đơn. Thỏa thuận trên, nếu đạt được, sẽ cho phép công ty giải quyết các vụ kiện thông qua việc nộp đơn xin bảo hộ phá sản lần thứ 3 của công ty con LTL Management sau hai lần bị tòa án bác bỏ. LTL Management được thành lập để chịu trách nhiệm pháp lý về bột talc của J&J.

Hãng tin Bloomberg ngày 12/8 dẫn một số nguồn thạo tin cho biết hơn 75% số người khiếu nại đã bỏ phiếu ủng hộ đề xuất về phương án dàn xếp của J&J. Tuy vậy, người phát ngôn của J&J, Clare Boyle, cho biết, công ty chưa thể bình luận về thông tin trên vì việc kiểm phiếu chưa hoàn tất. Tập đoàn này trước đó đã bày tỏ tin tưởng rằng đề xuất dàn xếp của mình cuối cùng sẽ giành được đủ sự ủng hộ từ nguyên đơn.

J&J phải đối mặt với các vụ kiện từ khoảng 61.000 nguyên đơn cáo buộc phấn rôm trẻ em và các sản phẩm khác chứa bột talc của công ty bị nhiễm amiăng, một chất độc hại có thể gây ra ung thư buồng trứng và các loại ung thư khác. J&J phủ nhận mọi cáo buộc và cho biết sản phẩm của mình là an toàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục