JPMorgan nhận định yếu tố cải thiện các khoản đầu tư bền vững

08:13' - 18/12/2020
BNEWS Theo ngân hàng JPMorgan, việc dễ dàng tiếp cận công nghệ và dữ liệu hơn có thể góp phần cải thiện các khoản đầu tư bền vững.

Phát biểu tại Triển lãm công nghệ tài chính của Singapore, người phụ trách đầu tư bền vững toàn cầu của JPMorgan, Jennifer Wu, cho rằng  công nghệ đang giúp cho việc đo lường các yếu tố phi tài chính của các khoản đầu tư tài chính trở nên dễ dàng hơn.
Bà Jennifer Wu cho rằng khối lượng dữ liệu có thể hữu ích khi các nhà đầu tư đối thoại với các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Từ trí tuệ nhân tạo (AI) đến dữ liệu lớn (Big Data) và máy học, thông tin đã sẵn sàng để đánh giá tốt hơn các yếu tố về môi trường và những tác động về kinh tế.

Chẳng hạn, hình ảnh vệ tinh có thể được sử dụng để giám sát và đo lường tác động thực tế đến môi trường của một doanh nghiệp như mức độ gây ô nhiễm.
Điều đó có thể đưa đến sự thay đổi tích cực cho các yếu tố bền vững vốn lâu nay bị đặt sau các lợi ích kinh tế.

Các nhà đầu tư vẫn chủ yếu quan tâm đến các lợi ích tài chính, nhưng việc tiếp cận các dữ liệu dễ dàng hơn có nghĩa các ngân hàng có thể làm tốt hơn trong việc cho khách hàng thấy những lợi ích và những thiệt hại tiềm năng của các khoản đầu tư.
Tuy nhiên, chính sách công vẫn đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo các hoạt động về môi trường được thực hiện một cách thích hợp.

Bà Jennifer Wu cho rằng các định hướng chính sách hiện nay đã rõ ràng hơn rất nhiều và cam kết từ các chính phủ, các nhà hoạch định chính sách cũng như các doanh nghiệp là phổ biến hơn rất nhiều so với 3, 4 năm trước./.

>>JP Morgan: Nhà đầu tư trẻ thích bitcoin, giới lớn tuổi vẫn chuộng vàng


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục