KCN Yên Phong II-C "đón" Nhà máy sản xuất bán dẫn trị giá 1,6 tỷ USD

11:58' - 28/11/2021
BNEWS Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera và Tập đoàn Amkor Technology, Inc vừa ký Hợp đồng nguyên tắc thuê đất để đầu tư xây dựng Dự án sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn.
Tổng công ty Viglacera - CTCP cho biết, đơn vị thành viên của doanh nghiệp này Công ty Kinh doanh Bất động sản Viglacera và Tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất bán dẫn Amkor Technology, Inc vừa ký Hợp đồng nguyên tắc thuê đất để đầu tư xây dựng Dự án sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn.

Sau một thời gian khảo sát và nghiên cứu kỹ lưỡng, Khu công nghiệp Yên Phong II-C của Viglacera tại Bắc Ninh đã được Tập đoàn Amkor Technology lựa chọn là điểm dừng chân cho nhà máy đầu tiên tại Việt Nam, nằm trong mạng lưới lắp ráp và thử nghiệm toàn cầu của mình.

Thành lập vào năm 1968, với trụ sở chính tại Arizona, Mỹ và 17 nhà máy ở Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Bồ Đào Nha và Đài Loan (Trung Quốc), Amkor Technology, Inc là một trong những nhà sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn lớn nhất thế giới và hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty chip, xưởng đúc chip và vi mạch điện tử hàng đầu thế giới như Qualcomm, Samsung, NVIDIA, Foxconn, Broadcom, LG, SK Hynix.

Dự án của Amkor có trị giá 1,6 tỷ USD. Sự kiện này cũng tiếp tục khẳng định sức hút của Viglacera trong xu hướng dịch chuyển chuỗi cung ứng trên thế giới vào Việt Nam, tạo tiền đề phát triển công nghiệp công nghệ cao trong những năm tiếp theo.

Theo ông Ji Jong Rip - Chủ tịch Amkor, môi trường đầu tư tại tỉnh Bắc Ninh thuận lợi. Khu công ghiệp Yên Phong II-C có vị trí và cơ sở hạ tầng hiện đại, dịch vụ đồng bộ. Với việc lựa chọn đầu tư tại đây, Amkor kỳ vọng tạo nên thành công của ngành công nghiệp bán dẫn tại tỉnh Bắc Ninh và cụ thể là nhà máy tại khu công nghiệp Yên Phong II-C.

Phía Amkor cũng khẳng định, nhà máy tại Yên Phong II-C, Bắc Ninh là khoản đầu tư dài hạn, mang tính chiến lược về việc đa dạng hóa địa lý và mở rộng công suất; đồng thời hỗ trợ cam kết của công ty về các giải pháp chuỗi cung ứng đáng tin cậy cho khách hàng.

Nhà máy của Amkor tại Khu công nghiệp Yên Phong II-C có quy mô 230.000 m2.  Giai đoạn đầu của dự án tại KCN Yên Phong II-C sẽ tập trung vào việc sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn cho các công ty sản xuất điện tử và vật liệu bán dẫn hàng đầu thế giới. Dự án dự kiến sẽ bắt đầu xây dựng vào năm 2022 và số lượng lớn sản phẩm sẽ bắt đầu sản xuất vào nửa cuối năm 2023.

Ngoài việc đánh giá cao về hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ tại tổ hợp Khu công nghiệp Yên Phong – Yên Phong II-C, Tập đoàn Amkor cũng quan tâm tới các hạ tầng dịch vụ, tiện ích tại khu công ghiệp nhằm đảm bảo chất lượng đời sống cũng như văn hóa tinh thần cho chuyên gia và cán bộ công nhân làm việc tại nhà máy.

Hiện dự án nhà ở dành cho chuyên gia và công nhân nằm ngay trong Khu công nghiệp Yên Phong có quy mô 20 ha với căn hộ liền kề, chung cư và các tiện ích như nhà hàng, siêu thị... sẽ đáp ứng chỗ ở cho gần 6.000 chuyên gia và công nhân.

Đặc biệt, tại đây còn có một tổ hợp công trình đa chức năng – Khu thiết chế văn hóa nhà ở xã hội bao gồm: trường tiểu học quy mô 15 lớp, trường mầm non quy mô 12 lớp, nhà văn hóa phục vụ đồng thời khoảng 1.000 người, trạm y tế và công viên cây xanh, khu tập thể dục thể thao… được đầu tư xây dựng trên khu đất 17.000 m2.

Viglacera không chỉ tiên phong trong việc phát triển hạ tầng khu công nghiệp mà còn đầu tư đồng bộ khu đô thị gắn liền với khu công nghiệp, hướng tới mục tiêu đáp ứng tốt nhất nhu cầu chỗ ở, làm việc, sinh hoạt, đi lại của người lao động; gián tiếp hỗ trợ chi phí và tạo nguồn nhân lực dồi dào cho các doanh nghiệp hoạt động trong khu công nghiệp của Viglacera./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục