KDDI khôi phục dịch vụ cho hơn 39 triệu khách hàng trong sự cố gián đoạn mạng

10:57' - 04/07/2022
BNEWS “Đại gia” viễn thông Nhật Bản KDDI Corp. ngày 3/7 cho biết họ đã khôi phục dịch vụ hoàn toàn cho 39,15 triệu thuê bao di động bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn mạng.

“Đại gia” viễn thông Nhật Bản KDDI Corp. ngày 3/7 cho biết họ đã khôi phục dịch vụ hoàn toàn cho 39,15 triệu thuê bao di động bị ảnh hưởng bởi sự cố gián đoạn mạng nghiêm trọng nhất trong ngành viễn thông nước này tính tới hiện tại.

 

Cụ thể, KDDI đã hoàn thành việc phục hồi các dịch vụ ở miền Đông Nhật Bản vào khoảng 17h30 ngày 3/7, sau khi hầu hết khách hàng của họ ở miền Tây đất nước dần có lại quyền truy cập mạng viễn thông. Tuy nhiên, nhà điều hành thương hiệu di động "au" không cho biết khi nào các kết nối của họ sẽ khôi phục hoàn toàn.

Sự cố hệ thống xảy ra vào cuối tuần trên đã khiến cổ phiếu của KDDI giảm tới 3,9% khi mở đầu phiên giao dịch sáng 4/7. Mức giảm sau đó đã được thu hẹp xuống 1,79% và đưa giá cổ phiếu của KDDI xuống 4.236 yen (31,36 USD).

Trong cuộc họp báo, Chủ tịch KDDI Makoto Takahashi đã xin lỗi về sự cố mạng lớn nhất lịch sử công ty này (bắt đầu từ 1 giờ 35 phút sáng 2/7 theo giờ địa phương) và cho biết sẽ xem xét bồi thường cho người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

KDDI cho biết một sự cố đã xảy ra khi thay thế hệ thống chuyển mạch cho các cuộc gọi thoại trong quá trình bảo trì. Việc sửa chữa sau đó đã gây ra tình trạng dồn đọng lưu lượng truy cập, khiến công ty phải giảm quyền truy cập của người dùng. Cũng trong thời gian đó, một hệ thống khác đã trải qua một chuỗi phản ứng lỗi và càng khiến tình hình thêm trầm trọng.

Tình trạng gián đoạn diễn ra trong thời gian dài chưa từng có, gây ra vô số bất tiện cho người dùng. Các khách hàng đã không thể sử dụng thẻ IC cho dịch vụ xe buýt ở khu vực nội đô của Tokyo, trong khi một ngân hàng địa phương cho hay các máy rút tiền (ATM) của họ cũng không thể hoạt động.

Sự cố cũng ảnh hưởng đến các khách hàng sử dụng gói cước di động giá rẻ UQ Mobile và dịch vụ mạng không dây povo. Những công ty thuê kết nối của KDDI như Rakuten Mobile Inc cũng chịu ảnh hưởng.

Bộ trưởng Nội vụ và Truyền thông Yasushi Kaneko cho biết trong một cuộc họp báo đặc biệt rằng vụ gián đoạn nên được xếp vào loại "sự cố nghiêm trọng".

Ông cũng lưu ý rằng sự cố ngừng hoạt động của KDDI có quy mô lớn hơn so với sự cố gián đoạn trên toàn quốc của nhà cũng cấp dịch vụ viễn thông NTT Docomo Inc. vào tháng 10 năm ngoái.

Ông Kaneko cho biết chính phủ sẽ đưa ra các động thái thích hợp để giải quyết vấn đề này. Phát ngôn đó có thể ám chỉ việc Chính phủ Nhật Bản sẽ ban hành một lệnh hành chính tương tự như đã áp dụng lên NTT Docomo để ngăn chặn sự cố tái diễn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục