Kẻ tình nghi gây ra vụ nổ bưu kiện tại Đại học Yonsei là cựu sinh viên của trường

11:19' - 14/06/2017
BNEWS Ngày 14/6, hãng tin Yonhap đưa tin cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một cựu sinh viên Đại học Yonsei do bị tình nghi là thủ phạm gây ra vụ nổ bưu kiện tại trường đại học này vào ngày hôm trước.

Vụ nổ đã làm bị thương một giáo sư.

Cảnh sát Hàn Quốc đã bắt giữ một cựu sinh viên Đại học Yonsei bị tình nghi là thủ phảm gây ra vụ nổ trước đó. Ảnh: EPA/TTXVN

Đối tượng được tiết lộ danh tính là Kim (25 tuổi) cho biết một mình y đã tự chế tạo thiết bị nổ có gắn nhiều ốc vít và không có sự tìm hiểu hay nghiên cứu nào từ mạng Internet.

Theo đó, ngày 13/6, Kim đã gửi một quả bom tự chế tới văn phòng giáo sư của mình tại khoa cơ khí của trường đại học tại khu vực phía Tây thủ đô Seoul. Một vị giáo sư cũng họ Kim sau đó đã bị bỏng khi mở bưu kiện có chứa chất nổ.

Thông tin từ phía cảnh sát cho biết kẻ tình nghi thú nhận đã tự chế tạo quả bom mà không tìm kiếm thông tin qua Google hay các clip trên kênh Youtube. Đối tượng này ban đầu đã từ chối nhận tội khi bị thẩm vấn, nhưng sau đó y thú nhận là tác giả của quả bom nói trên khi cảnh sát tìm thấy bằng chứng phạm tội là đôi găng tay nilông có dính thuốc súng.

Quả bom được chế tạo với chất gây nổ, bao gồm thuốc súng và rất nhiều ốc vít nhỏ, được đặt bên trong một chiếc cốc uống nước, ngòi nổ nối trực tiếp với các dây kim loại và 4 cục pin.

Cảnh sát nhận định hung thủ dường như có ý định tạo ra một vụ sát thương lớn, nhưng không cho biết động cơ của đối tượng là gì.

Hiện máy tính và điện thoại của kẻ tình nghi đã được bàn giao cho phía Viện giám định quốc gia để điều tra thêm. Kẻ tình nghi sẽ chính thức bị bắt giam khi mọi cáo buộc được xác định chính xác./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục