Kellogg có thể tăng giá lần nữa trong năm 2022 do lạm phát tăng

08:00' - 13/02/2022
BNEWS Giám đốc điều hành (CEO) Steve Cahillane của công ty Kellogg, nhà sản xuất ngũ cốc ăn liền và các sản phẩm thực phẩm khác của Mỹ, cho biết công ty có thể tăng giá và tăng năng suất hơn nữa.

Giám đốc điều hành (CEO) Steve Cahillane của công ty Kellogg, nhà sản xuất ngũ cốc ăn liền và các sản phẩm thực phẩm khác của Mỹ, cho biết công ty có thể tăng giá và tăng năng suất hơn nữa để bù đắp lạm phát tăng vọt mà công ty chứng kiến đối với chi phí đầu vào.

 

Trong cuộc phỏng vấn với truyền hình, CEO Cahillane nói: “Đầu năm 2022, chúng tôi vẫn chứng kiến lạm phát chi phí ở mức hai con số. Chúng tôi thấy lợi ích chung của việc định giá mà công ty đưa ra từ năm 2021 đến năm 2022...nhưng mục tiêu của chúng tôi là bao gồm toàn bộ chi phí đầu vào bằng giá cả và năng suất, và công ty nghĩ rằng đang ở tình trạng tốt để làm điều đó”.

Theo nhà cung cấp thông tin thị trường Factset, bình luận của CEO Cahillane được đưa ra khi Kellogg báo cáo lợi nhuận quý IV năm tài chính 2021 cao hơn kỳ vọng, với lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu là 83 xu Mỹ, cao hơn 4 xu Mỹ so với ước tính trước đó.

Việc tăng giá sản phẩm năm ngoái của Kellogg giúp công ty tăng lợi nhuận và chống lại được áp lực lạm phát.

Ông Cahillane cho biết khách hàng sẵn sàng chi trả cao hơn, nhưng Kellogg vẫn có kế hoạch thận trọng về việc tăng giá sản phẩm trong năm nay.

Mảng kinh doanh ngũ cốc của Kellogg bị ảnh hưởng do trong quý trước do các cuộc đình công của công nhân.

CEO Cahillane cho hay tăng trưởng của những mảng kinh doanh khác đã bù đắp cho mảng kinh doanh ngũ cốc hiệu quả thấp trong quý trước và ông hy vọng các dây chuyền sẽ phục hồi trở lại khi người lao động đi làm trở lại.

Giám đốc điều hành Cahillane cho biết thêm rằng Kellogg có thể thực hiện một số thương vụ trong năm nay nhờ tình hình tài chính mạnh mẽ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục