Kết nối đưa hàng Việt vào hệ thống siêu thị AEON

13:43' - 05/10/2023
BNEWS Ngày 5/10, tại Tp. HCM đã khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2023” nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hoá vào hệ thống trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị AEON.

Ngày 5/10, tại Trung tâm mua sắm AEON Tân Phú Celadon, Tp. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Tp. Hồ Chí Minh (ITPC) phối hợp Công ty TNHH AEON Việt Nam (AEON Việt Nam) tổ chức khai mạc “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2023” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hoá vào chuỗi hệ thống trung tâm bách hoá tổng hợp và siêu thị AEON.

Ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, cho biết, Nhật Bản là đối tác kinh tế - thương mại hàng đầu của Việt Nam trong nhiều năm trở lại đây. Trao đổi thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản thời gian qua tương đối cân bằng, bền vững và tăng trưởng ổn định. Kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt gần 50 tỷ USD; trong đó, Việt Nam xuất khẩu sang Nhật Bản 24,2 tỷ USD và nhập khẩu từ Nhật Bản 23,4 tỷ USD. Nhật Bản là đối tác thương mại lớn thứ 4, là đối tác xuất khẩu lớn thứ 3 của Việt Nam. Riêng trong 8 tháng đầu năm 2023, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Nhật Bản ước đạt 29,1 tỷ USD.

Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hoá, từ đầu năm 2023, ITPC đã triển khai nhiều chương trình tuần lễ triển lãm sản phẩm, hội nghị kết nối giao thương xúc tiến đưa hàng hóa của doanh nghiệp Việt vào các trung tâm thương mại, hệ thống phân phối hiện đại.

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam” là chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại thường niên nhằm tạo cơ hội đẩy mạnh hợp tác giữa Tập đoàn AEON – một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới với doanh nghiệp Việt Nam sản xuất có sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và có thương hiệu uy tín.

Chương trình kỳ vọng thông qua hệ thống chuỗi siêu thị AEON để đưa các sản phẩm, hàng hóa mang thương hiệu Việt đến người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Đồng thời, cũng tạo cơ hội giúp doanh nghiệp đánh giá chất lượng sản phẩm, nắm bắt xu hướng tiêu dùng để định hướng sản xuất phù hợp, từng bước nâng cao chất lượng và năng lực cạnh tranh của sản phẩm, hướng tới mục tiêu xuất khẩu sang thị trường Nhật Bản và các thị trường có yêu cầu sản phẩm chất lượng cao.

Theo ông Trần Phú Lữ, trong số hơn 210 hồ sơ của doanh nghiệp gửi về đăng ký tham dự Tuần lễ triển lãm, Ban tổ chức đã chọn được 34 doanh nghiệp có sản phẩm đáp ứng tiêu chí của AEON Việt Nam; trong đó, chú trọng tiêu chí  “an toàn, sản phẩm mới, đặc trưng vùng miền – truyền thống” để trưng bày, giới thiệu. Sản phẩm được chọn trưng bày gồm thực phẩm đóng gói, chế biến sẵn như: trà, cà phê, gia vị, bánh kẹo, nông sản sấy khô; các sản phẩm có lợi cho sức khỏe; các mặt hàng nông sản gồm: gạo, rau, củ, quả, trái cây, ưu tiên các sản phẩm organic…

Tuần lễ triển lãm sản phẩm và kết nối doanh nghiệp với AEON sẽ là một kênh dẫn tích cực, giúp hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp phát triển lớn mạnh; tạo điều kiện để doanh nghiệp sản xuất ra các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có chất lượng cao và có tính cạnh tranh, đồng thời giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ, kết nối với các đối tác thương mại và hệ thống phân phối trong và ngoài nước.

Trong khuôn khổ “Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt năm 2023” từ ngày 5 – 9/10/2023, “Hội nghị kết nối doanh nghiệp Việt Nam đưa hàng hóa vào chuỗi siêu thị AEON năm 2023” được tổ chức vào ngày 9/10, dự kiến thu hút 200 doanh nghiệp Việt Nam tham dự. Tại đây, Trưởng các nhóm ngành hàng của AEON sẽ gặp gỡ trao đổi trực tiếp và đánh giá các sản phẩm của doanh nghiệp tham gia kết nối với hai mục tiêu chính: sản phẩm tham gia chương trình phải có các giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn theo yêu cầu của AEON; phải có hồ sơ công bố hợp lệ và sản phẩm chưa cung cấp cho chuỗi siêu thị AEON; đáp ứng các yêu cầu khác của AEON Việt Nam về quy trình sản xuất và điều kiện sử dụng lao động của doanh nghiệp.

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, là một nhà bán lẻ - cầu nối giữa nhà cung cấp, các đơn vị sản xuất và khách hàng, AEON Việt Nam cam kết không chỉ cung cấp những sản phẩm chất lượng mà còn đóng góp tích cực vào sự phát triển bền vững, thúc đẩy nền kinh tế thông qua các hoạt động bán lẻ cũng như các chương trình đồng hành và hỗ trợ các nhà sản xuất, nhà cung cấp.

“Tuần lễ triển lãm sản phẩm doanh nghiệp Việt” được AEON Việt Nam phối hợp cùng ITPC khởi động từ năm 2017 đến nay nhằm mang tới cho các nhà cung cấp những trải nghiệm và kinh nghiệm thực tế để cải thiện sản phẩm, dịch vụ nhằm phục vụ thị hiếu và nhu cầu tiêu dùng của khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON Việt Nam. Các sản phẩm mới cũng được giới thiệu đến gần hơn với khách hàng tại hệ thống bán lẻ của AEON, góp phần thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa trong nước.

Ngoài ra, AEON Việt Nam cũng mong muốn tìm kiếm thêm đối tác sản xuất và gia công cho các sản phẩm nhãn hàng riêng AEON TOPVALU, nhằm mang đến cho khách hàng các “sản phẩm đặc trưng” chất lượng chỉ có tại AEON; trong đó, tập trung vào nhóm sản phẩm phục vụ xu hướng sống khoẻ.

Trong tương lai, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống cho khách hàng, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam thông qua hoạt động kinh doanh bán lẻ, cũng như các hoạt động nhằm đồng hành cùng nhà cung cấp, các đối tác và cơ quan nhà nước để trở thành cầu nối hướng tới sự phát triển bền vững của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục