Kết nối, tiêu thụ nông sản Hà Tĩnh vào hệ thống bán lẻ

14:56' - 04/11/2022
BNEWS Ngày 4/11, "Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh" đã chính thức khai mạc tại siêu thị Big C Thăng Long Hà Nội.

Sự kiện do Sở Công thương Hà Tĩnh phối hợp với siêu thị Big C Thăng Long tổ chức và kéo dài đến ngày 7/11/2022.

Đây là lần đầu tiên tỉnh Hà Tĩnh tổ chức chuỗi sự kiện với quy mô hơn 40 gian hàng đặc sản của tỉnh, nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm đặc sản có thương hiệu, đạt tiêu chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên và các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề truyền thống của tỉnh đến với người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh phía Bắc.

 

Ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết: Sự kiện này là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu, quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của địa phương đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội.

Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.

Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết: "Thông qua sự kiện này, hy vọng, người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội sẽ quan tâm, ủng hộ Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội, tương tự như đã ủng hộ các sự kiện “quảng bá thương hiệu cho Bưởi Phúc Trạch” của Hà Tĩnh – đã được liên tục tổ chức các năm qua trên hệ thống Big C. Từ đó, tạo đầu ra ổn định và bền vững cho sản phẩm hàng hóa nói chung của tỉnh Hà Tĩnh trên hệ thống bán lẻ của Central Retail tại Việt Nam”.

Đại diện siêu thị Big C Thăng Long cho biết, thời gian qua, một số sản phẩm tiêu biểu của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng ưa chuộng. Từ năm 2019 đến nay, bưởi Phúc Trạch luôn nằm trong top sản phẩm bán chạy trong hệ thống siêu thị Big C, GO! miền Bắc.

Bên cạnh đó, một số siêu thị các cùng hệ thống đã làm việc với Sở Công thương Hà Tĩnh nhằm đưa thêm nhiều sản phẩm, nông sản của Hà Tĩnh và tiêu thụ tại hệ thống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục