Kết quả bảng E, vòng chung kết EURO 2020: Chơi thiếu người, Ba Lan thua Slovakia

08:16' - 15/06/2021
BNEWS Sai lầm nối tiếp sai lầm, đó có thể là những gì để nhận định về trận thua của Ba Lan trước Slovakia.

Được đánh giá cao hơn đối thủ khi sở hữu nhiều hảo thủ trong đội hình, nổi bật nhất là tiền đạo ngôi sao Robert Lewandoski hay thủ môn Wojciech Szczesny đang chơi cho Juventus, nhưng Ba Lan không thể hiện được sự nhỉnh hơn về chất lượng, thậm chí, có cảm giác như sức ép buộc phải thắng đã khiến "Đại bàng Trắng" không thể bay cao.

Phút 18, trong một tình huống tưởng chừng như không nguy hiểm, bóng đã đập vào người của thủ môn Wojciech Szczesny sau cú sút đạp cột dọc của Róbert Mak bên phía Slovakia, dẫn tới bàn thua của Ba Lan. Sau khi thua, các cầu thủ của HLV Paulo Sousa buộc phải lao lên tấn công.

Tuy nhiên, hàng phòng ngự của Slovakia dưới sự chỉ huy của trung vệ Milan Skriniar chơi tập trung, khóa chặt ngòi nổ Lewandoski.

Sang hiệp 2, Ba Lan chơi nhiệt huyết hơn, các đường bóng xuống biên liên tục được mở ra. Ngay giây thứ 24, Karol Linetty thực hiện thành công pha dứt điểm sau đường kiến tạo của đồng đội để san hòa tỷ số 1-1.

Trút bỏ được gánh nặng tâm lý, các cầu thủ Ba Lan chơi đẹp mắt và có nhiều đường lên bóng đáng chú ý.

Tuy nhiên, một lần nữa sai lầm cá nhân đã khiến họ phải trả giá. Phút 62, trong pha truy cản không cần thiết, Grzegorz Krychowiak phải nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Chơi thiếu người, Ba Lan đánh mất hoàn toàn thế trận mà họ đã có được trong 15 phút đầu hiệp 2. Cuối cùng, điều gì tới cũng đã tới khi Skriniar cụ thể hóa việc chơi hơn người bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 ở phút 69.

Thắng 2-1, Slovakia đã có chiến thắng xứng đáng cho những gì họ thể hiện trên sân. Còn với Ba Lan, đội bóng này cho thấy còn nhiều vấn đề, đặc biệt là việc giải quyết những sức ép để các cầu thủ có thể thoải mái thi đấu, hạn chế các sai lầm cá nhân không đáng có./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục