Kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra rạng sáng 23/6

06:37' - 23/06/2021
BNEWS Cập nhật kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra rạng sáng 23/6.

Kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra rạng sáng 23/6:

Kết quả bóng đá EURO 2020 
NgàyGiờĐộiTỷ sốĐộiBảng
23/062hCroatia3-1Scotland

D

23/062hAnh1-0CH Séc

D

Croatia chiến thắng thuyết phục để giành ngôi nhì bảng D

 Pha sút bóng của tiền vệ Croatia Luka Modric về phía khung thành Scotland trong trận lượt cuối bảng D, vòng chung kết EURO 2020 ở Glasgow, ngày 22/6/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Với việc chỉ cùng có được chỉ 1 điểm sau 2 vòng đấu, Croatia và Scotland bước vào lượt trận cuối cùng của bảng D với tâm thế buộc phải thắng để giành quyền đi tiếp.

Ngay từ những phút đầu tiên, Crotia đã không giấu diếm ý đồ đẩy cao đội hình nhằm giành toàn bộ quyền kiểm soát bóng và dồn ép Scotland về phía sân nhà. Đoàn quân của HLV Zlatko Dalic không gặp mấy khó khăn trong việc luân chuyển bóng và kiểm soát hoàn toàn thế trận với hàng tiền vệ chất lượng gồm Mateo Kovacic, Luka Modric và Marcelo Brozovic.


Dù bị Croatia lấn lướt về quyền kiểm soát bóng song Scotland mới là đội bóng có cơ hội hãm thành nguy hiểm đầu tiên. Ở phút thứ 6, Che Adams có pha chạy chỗ thông minh loại bỏ hàng phòng ngự của Croatia để đón đường tạt bóng nguy hiểm của John McGinn song không thể với tới bóng một cách đáng tiếc.

Trong khi đó, việc nắm hoàn toàn quyền kiểm soát bóng của Croatia tiếp tục đặt khung thành của Scotland trong tình thế nguy hiểm. Những cơ hội của Crotia cuối cùng đã được chuyển hóa thành bàn thắng như một hệ quả tất yếu khi ở phút 17, Nikola Vlasic có pha đỡ bóng bình tĩnh trong vòng cấm trước vòng vây của 3 cầu thủ Scotland sau pha đánh đầu nhả bóng nỗ lực của Ivan Perisic để tung cú sút chìm hạ gục thủ thành bên phía Scotland, mở tỉ số trận đấu.

Trong những phút tiếp theo, trước một hệ thống phòng ngự xuất sắc của Croatia, Scotland hoàn toàn bất lực trong việc tạo ra những cơ hội nguy hiểm.

Những tưởng thế trận bế tắc của Scotland sẽ kéo dài hết hiệp 1 thì ở phút thứ 42, sau một tình huống lập bập trong vòng cấm, trung vệ Dejan Lovren bên phía Croatia phá bóng ngay vào vị trí của Callum McGregor của Scotland để tiền vệ này có pha nã đại bác ngay sát vòng 16m50 hạ gục thủ thành Dominik Livakovic, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Bước sang hiệp 2, Croatia tiếp tục đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm chiến thắng với những tình huống đập nhả nhuần nhuyễn ở khu vực trung tuyến bên cạnh các pha lên bóng dũng mãnh ở hành lang cánh của hậu vệ trái vào thay người Josko Gvardiol.

Phút thứ 62, Gvardiol có đường chuyền chính xác cho tiền đạo vào thay người Bruno Petkovic đỡ bóng gọn gàng trong vòng cấm và nhả lại cho tiền vệ kỳ cựu Luka Modric có pha vuốt bóng đẳng cấp về góc cao khung thành khiến thủ môn David Marshall bên phía Scotland bất lực nhìn bóng bay vào lưới.

Tiếp tục đà hưng phấn, vào phút thứ 77, sau quả đá phạt góc hướng tới cột gần của Modric, Perisic có pha bật cao đánh đầu hiểm hóc đưa bóng về góc xa tung lưới thủ thành Marshall, nâng tỉ số lên thành 3-1 cho Croatia.

Sau bàn thắng của Perisic, các cầu thủ Scotland dường như mất hết động lực thi đấu và hoàn toàn bất lực trước thế trận lấn lướt của Croatia và đành chịu thất bại tâm phục khẩu phục, qua đó chấm dứt giấc mơ EURO năm nay và nhường chiếc vé đi tiếp cho đoàn quân của HLV Zlatko Dalic.

Trong khi đó, với chiến thắng thuyết phục trước Scotland, Croatia xuất sắc giành ngôi nhì bảng D khi cùng được 4 điểm với CH Séc song hơn chỉ số phụ.

EURO 2020: Kết quả chấp nhận được cho cả Anh và CH Séc

Bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng D, cả Anh và CH Séc, vốn đã chắc suất đi tiếp, đều có cách tiếp cận cởi mở và là cơ hội để hai bên thử nghiệm đội hình cũng như là dịp để những cầu thủ chưa có dịp thể hiện nhiều vào sân thi đấu.

Ở những phút đầu tiên, Anh là đội thi đấu chủ động và tạo ra nhiều tình huống lên bóng sắc nét hơn với sự góp mặt của 2 cái tên mới ở hàng tiền vệ là Bukayo Saka và đặc biệt là Jack Grealish, cầu thủ đã khiến HLV Gareth Southgate vấp phải nhiều chỉ trích trong những ngày qua khi không tin dùng ngôi sao thuộc biên chế Aston Villa trong đội hình ra quân ở 2 trận đấu trước đó.

Những sự thay đổi trên hàng công đã mang lại nét tươi mới và sáng tạo hơn cho những pha lên bóng của Tam Sư. Ngay ở phút thứ 2, Luke Shaw có đường mở bóng ở bên phía cánh trái tạo cơ hội cho Raheem Sterling lốp bóng kỹ thuật vượt qua thủ thành Tomas Vaclik nhưng lại không thắng được cột dọc.

Tuy nhiên, các CĐV của Anh không phải đợi lâu để ăn mừng bàn thắng khi chỉ 10 phút sau đó, Grealish có pha xâm nhập vòng cấm ở bên phía cánh trái và tung ra đường tạt bóng thuận lợi về phía cột xa để Sterling đánh đầu thoải mái trong tư thế không có người kèm tung lưới CH Séc, mở tỉ số của trận đấu.

Ở những phút tiếp theo, CH Séc chủ động đẩy cao đội hình nhằm giành lại thế trận và tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 28, tiền vệ Tomas Holes của CH Séc có pha dứt điểm trái phá về góc cao song thủ thành Jordan Pickford bay người cản phá đẹp mắt.

Trong những phút còn lại của hiệp 1, với sự hỗ trợ của Grealish và Saka, Harry Kane không còn phải thi đấu lùi sâu để lấy bóng tuy nhiên ngôi sao của Tottenham Hotspur vẫn bất lực trong việc có bàn thắng đầu tiên tại kỳ EURO năm nay khi pha đặt lòng ở phút 43 không thắng được thủ thành Vaclik bên phía CH Séc.

Bước sang hiệp 2, cả Anh và CH Séc đều thi đấu cầm chừng với nhịp độ chậm để tránh chấn thương và rút dần các cầu thủ trụ cột ra nghỉ ngơi.

Tình huống đáng chú ý nhất chỉ là những sự thay đổi nhân sự của HLV Gareth Southgate bên phía tuyển Anh khi 2 tiền vệ trẻ thuộc biên chế Borrusia Dortmund Jude Bellingham và Jadon Sancho tiếp tục được trao cơ hội nhưng với việc chỉ được thi đấu lần lượt là 22’ và 6’, cả 2 cầu thủ này có quá ít thời gian để thể hiện mình.

Với tỉ số 1-0 được duy trì đến khi kết thúc trận đấu, Anh chính thức giành ngôi nhất bảng D với 7 điểm trong khi CH Séc bị đẩy xuống vị trí thứ 3 với cùng 4 điểm như Croatia song thua chỉ số phụ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục