Kết quả kinh doanh quý III năm tài chính 2022-2023 của P&G vượt dự báo
Kết quả kinh doanh quý III của năm tài chính 2022-2023 (kết thúc vào tháng 3/2023) của P&G cũng vượt dự báo của Phố Wall và công ty làm an lòng các nhà đầu tư bằng cách nâng mục tiêu mua lại cổ phiếu cuối năm 2023 lên từ 7,4 tỷ đến 8 tỷ USD. Nhờ đó cổ phiếu của P&G tăng 2% trong phiên giao dịch trước giờ mở cửa.
Nhà sản xuất tã/bỉm Pampers, dầu gội Pantene và kem đánh răng Oral-B đã tăng giá trung bình của các loại sản phẩm thêm 10% trong quý III của năm tài chính 2022-2023 và chứng kiến tổng doanh số chỉ giảm 3%.
Các nhà sản xuất hàng tiêu dùng, thường là những người cuối cùng nhận thấy nhu cầu bị ảnh hưởng do suy thoái kinh tế, đã liên tục tăng giá bởi chi phí đầu vào cao do chuỗi cung ứng gián đoạn và tác động của cuộc khủng hoảng Ukraine.
Tỷ suất lợi nhuận gộp của P&G đã tăng 150 điểm cơ bản so với một năm trước. Tuy nhiên, hầu bao của người tiêu dùng đã bị thắt chặt khi đối mặt với lạm phát cao đã làm dấy lên lo ngại về việc giá cả tăng cao sẽ kéo dài bao lâu nữa trước khi người tiêu dùng chuyển sang các thương hiệu nhãn hiệu riêng, rẻ hơn.
Giám đốc Tài chính Andre Schulten cho biết số lượng bán ra của P&G sụt giảm "rõ ràng là do giá cả". Ông cho hay người tiêu dùng trở nên cân nhắc hơn khi mua hàng và dự trữ đồ.
Mặt hàng vải và đồ chăm sóc gia đình, phân khúc lớn nhất của P&G, ghi nhận doanh số giảm 5%, khi giá trung bình tăng lên 13%.
P&G đã hạ ước tính chi phí hàng năm liên quan đến hàng hóa và chi phí vận chuyển hàng hóa xuống khoảng 3,5 tỷ USD từ 3,7 tỷ USD, song ông Schulten cho biết "chi phí đầu vào nhìn chung chưa có dấu hiệu giảm”. Một số hàng hóa đang giảm, còn một số khác thì đang tăng.
P&G dự kiến mức tăng trưởng doanh số bán hàng tự thân trong năm tài chính 2022-2023 là khoảng 6%, so với dự báo trước đó là mức tăng 4% đến 5%. P&G duy trì dự báo thu nhập hàng năm không đổi với mức tăng 4%./.
- Từ khóa :
- Procter & Gamble Co
- P&G
- doanh thu
- lợi nhuận
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Các “ông lớn” ngành chip Intel và Samsung lao đao vì nhu cầu giảm mạnh
12:30' - 28/04/2023
Ngành bán dẫn vừa trải qua một quý đầu tiên của năm 2023 ảm đạm khi nhu cầu chip sụt giảm mạnh.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng bay Việt đón đà tăng trưởng du lịch và nhu cầu vận tải quốc tế
14:41' - 04/07/2025
Sau giai đoạn phục hồi mạnh, các hãng hàng không Việt Nam bước vào nửa cuối 2025 với chiến lược mở rộng mạng bay, tăng đội tàu và đầu tư toàn diện để nâng sức cạnh tranh, đón nhu cầu du lịch, vận tải.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên với Etihad Airways
17:53' - 03/07/2025
Vietnam Airlines và Etihad Airways chính thức triển khai hợp tác chương trình khách hàng thường xuyên.
-
Doanh nghiệp
Sắp diễn ra hội thảo xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ
17:10' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/7 tới, Cục sẽ tổ chức Hội thảo Xúc tiến thương mại sang thị trường Hoa Kỳ dưới hình thức trực tuyến.
-
Doanh nghiệp
Bộ ba "vàng" của Phú Mỹ - PVFCCo cho sản xuất nông nghiệp bền vững
16:45' - 03/07/2025
Sự kết hợp giữa phân sinh học Sumagrow Inside với NPK Phú Mỹ và phân hữu cơ Phú Mỹ tạo nên bộ ba vàng giúp tăng năng suất, chất lượng nông sản, giảm sâu bệnh và làm chậm quá trình suy thoái đất.
-
Doanh nghiệp
Quản trị biến động xuyên suốt trong điều hành của Petrovietnam
15:36' - 03/07/2025
Trước một thế giới thay đổi ngày một nhanh và khó đoán định, Petrovietnam xác định “quản trị biến động” là phương thức quan trọng và xuyên suốt trong điều hành doanh nghiệp.
-
Doanh nghiệp
Lợi nhuận nửa đầu năm của Lọc dầu Bình Sơn vượt 93% kế hoạch
12:44' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, lợi nhuận trước thuế của Công ty Cổ phần Lọc Hóa dầu Bình Sơn (BSR)-đơn vị thành viên của Petrovietnam ước đạt 800 tỷ đồng, vượt 93% kế hoạch.
-
Doanh nghiệp
Giải ngân đầu tư của Petrovietnam tăng mạnh trong 6 tháng đầu năm
11:51' - 03/07/2025
Trong 6 tháng đầu năm 2025, giải ngân đầu tư của Tập đoàn Công nghiệp-Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) ước đạt 20,6 nghìn tỷ đồng, tăng 31,2% so với thực hiện năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Bưu điện Việt Nam triển khai nhiều giải pháp thích ứng với thay đổi địa giới hành chính
09:45' - 03/07/2025
Bưu điện Việt Nam đã chủ động triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo dịch vụ không gián đoạn, người dân không bị ảnh hưởng và không phát sinh thêm chi phí.
-
Doanh nghiệp
SCG cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero
09:29' - 03/07/2025
Tại Diễn đàn Thương mại Xanh 2025, Tập đoàn SCG (Thái Lan) đang hoạt động tại Việt Nam chia sẻ chiến lược và mô hình Thành phố Carbon thấp, cam kết đồng hành cùng Việt Nam hướng tới mục tiêu Net Zero.