Kết quả thay đổi danh mục ETF kỳ quý III/2021

13:30' - 13/09/2021
BNEWS Công ty cổ phần chứng khoán SSI (SSI) cho biết, quỹ FTSE Russell và quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF) đã công bố kết quả danh mục các chỉ số mới.

SSI lưu ý rằng danh mục mới sẽ có hiệu lực từ ngày 17/9, do đó các quỹ ETF liên quan sẽ cần hoàn thành tái cơ cấu danh mục vào ngày thứ 6 (14/9) tới đây.

Cụ thể, đối với FTSE Vietnam Index sẽ thêm KDH, VCI và không loại cổ phiếu nào. Quỹ FTSE Vietnam Swap UCITS ETF ước tính sẽ mua khoảng 4,3 triệu cổ phiếu KDH và 3,3 triệu cổ phiếu VCI.

FTSE Vietnam All-share Index sẽ thêm DCM, DXG và loại SAB, HPX. Tuy nhiên, SSI lưu ý hiện tại không có ETF nào trực tiếp sử dụng chỉ số nên thay đổi này không ảnh hưởng tới các cổ phiếu.

Với quỹ VanEck Vectors Vietnam ETF (VNM ETF), số lượng cổ phiếu Việt Nam trong rổ chỉ số cơ sở - MVIS Vietnam Index tăng thêm 9 mã, gồm: THD, SAB, DGC, KDC, DIG, VND, DPM, PVS, SHS và không có cổ phiếu nào bị loại. Đây là lần đầu VNM ETF đưa các cổ phiếu thuộc sàn HNX vào danh mục sau nhiều kỳ không xem xét.

Tổng giá trị tài sản của quỹ VNM ETF tại ngày 10/9 đạt 560 triệu USD. Bên cạnh các cổ phiếu được thêm mới, quỹ sẽ tăng sở hữu VIC, VHM và HPG trong khi giảm sở hữu ở phần lớn các cổ phiếu còn lại.

Tổng tỷ trọng các cổ phiếu Việt Nam ước tính sẽ tăng từ 64,7% lên 66,6%, tương đương giá trị mua ròng 10,9 triệu USD.

Do FTSE Russel không công bố danh mục chi tiết của chỉ số FTSE Vietnam 30 Index nên các cổ phiếu KDH, VCI, HSG, DGC và KDC có thể được thêm vào chỉ số đã đạt các điều kiện yêu cầu về vốn hóa và thanh khoản.

Cổ phiếu ACB và HCM có thể bị loại khỏi chỉ số do điều chỉnh giảm khối lượng mà nhà đầu tư nước ngoài có thể mua.

PHR và PPC có thể bị loại do giá trị vốn hóa thấp và rơi ra ngoài top 40 cổ phiếu lớn nhất thỏa mãn các tiêu chí sàng lọc.

SSI cho biết, Fubon FTSE Vietnam ETF hiện là quỹ ETF lớn thứ 3 trên thị trường Việt Nam với quy mô tài sản gần 11.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục