Kết quả Tứ kết EURO 2020 đêm 3 và rạng sáng 4/7

06:18' - 04/07/2021
BNEWS Cập nhất mới nhất kết quả các trận đấu EURO 2020 diễn ra đêm 3 và rạng sáng 4/7.

Kết quả trận Tứ kết EURO 2020 diễn ra đêm 3 và rạng sáng 4/7:

Kết quả bóng đá EURO 2020 
NgàyGiờĐộiTỷ sốĐội
3/723h00 CH Séc

1-2Đan Mạch

4/702h00 Ukraina0-4Anh

Diễn biến trận CH Séc vs Đan Mạch

EURO 2020: Hạ gục CH Séc, Đan Mạch tiếp tục hành trình kì diệu

 Niềm vui của các cầu thủ Đan Mạch sau khi giành chiến thắng trước CH Séc trong trận tứ kết EURO 2020 trên sân vận động Olympic ở Baku, Azerbaijan ngày 3/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN 

Những tưởng Đan Mạch và CH Séc sẽ thi đấu thận trọng vì được đánh giá là “đồng cân đồng lạng”, nhưng bất ngờ “những chú lính chì” đã có bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 5. Từ pha đá phạt góc của đồng đội, Thomas Delaney đã chạy chỗ thông minh và thực hiện cú đánh đầu hạ gục thủ môn của CH Séc.


Bàn thắng sớm giúp Đan Mạch có sự thoải mái về tâm lý và họ càng đá càng mạch lạc. Trong khi đó, CH Séc buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, và đội bóng này cũng để lộ ra nhiều khoảng trống nơi hàng thủ.

Đó là thời cơ để Đan Mạch tận dụng những pha phản công của mình và nếu chính xác hơn, các chân sút của đội bóng này đã có thể có thêm ít nhất 1 bàn thắng.


Nhìn chung, sau bàn thắng của Delaney, cả CH Séc và Đan Mạch đều có những cơ hội của riêng mình và thế trận nhìn chung là cân bằng. Tuy nhiên, Đan Mạch với dàn cầu thủ chất lượng hơn đã tận dụng tốt cơ hội có được. Phút 41, từ pha lên bóng rất nhanh ở biên trái, Joakim Mæhle có pha vẩy má ngoài đẳng cấp vào trong vòng cấm để Kasper Dolberg băng vào dứt điểm một chạm nâng tỷ số lên 2-0 cho Đan Mạch.

Không còn gì để mất, CH Séc buộc phải dâng cao đội hình tìm bàn gỡ ngay đầu hiệp 2. Họ đã làm được điều đó với bàn thắng của Patrik Schik ở phút 49. Tinh thần của CH Séc lên cao sau bàn gỡ này khiến Đan Mạch có đôi lần chệch choạc, tuy nhiên sau đó Kasper Schmeichel cùng các đồng đội đã lấy lại được sự bình tĩnh và thi đấu chắc chắn hơn.

Đan Mạch đã tổ chức lại lối chơi và có một vài đường phản công nguy hiểm về phía đối phương. Tuyến giữa của Đan Mạch thể hiện khả năng điều tiết nhịp độ trận đấu rất tốt, khiến CH Séc có muốn cũng không thể đẩy cao nhịp độ trận đấu.


Không thể tấn công bằng những tình huống “mở”, CH Séc buộc phải tìm đến những pha bóng cố định với điểm đến là Schik và Tomas Soucek, nhưng đều không hiệu quả.

Tỷ số 2-1 được Đan Mạch giữ nguyên đến hết trận đấu, và với thắng lợi này, Đan Mạch đã có mặt ở bán kết EURO 2020, điều mà rất ít người nghĩ đội bóng này sẽ làm được trước khi giải bắt đầu.

Diễn biến trận Ukraine vs Anh

EURO 2020: Đẳng cấp giúp Anh đánh bại thuyết phục Ukraine

 Pha tranh bóng giữa tiền đạo Ukraine Roman Yaremchuk (giữa) và hậu vệ Anh Harry Maguire (phải) trong trận đấu tứ kết EURO 2020 ở Rome, Italy ngày 3/7/2021. Ảnh: AFP/TTXVN

Ukraine với tinh thần thi đấu kiên cường được thể hiện vòng 1/8 trước đó được kỳ vọng sẽ giúp họ đứng vững trước tuyển Anh. Tuy nhiên Tam Sư với sự chắc chắn và đẳng cấp hơn hẳn đã có chiến thắng thuyết phục để lọt vào bán kết EURO 2020.


Ngay từ phút thứ 4, Anh đã có được bàn thắng mở tỷ số, sau đường chọc khe rất thông minh của Raheem Sterling cho Harry Kane dứt điểm tinh tế. Bàn thắng sớm giúp Anh dễ dàng triển khai lối đá chậm chắc của mình. Tuyến giữa của Anh thể hiện sự vượt trội về chất lượng con người, khiến Ukraine không thể cầm bóng, dẫn đến các tiền đạo phía trên của Ukraine rơi vào tình trạng “đói bóng”.


Dù vậy, nỗ lực của Ukraine cũng giúp họ có một vài tình huống hãm thành Jordan Pickford, đáng chú ý nhất là cú sút của  Roman Yaremchuk ở gần cuối hiệp 1. Trong khi đó, Anh cũng có cơ hội nâng tỷ số lên 2-0 nếu cú sút rất căng của Declan Rice không bị thủ môn của Ukraine cản phá.


Hiệp 2 của trận đấu vừa mới bắt đầu khoảng  1 phút thì Anh có bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0. Từ quả đá phạt của Luke Shaw, Harry Maguire có pha đánh đầu tung lưới Ukraine. Hưng phấn sau bàn thắng này, Anh càng đá càng hay, và họ có bàn thắng thứ 3 chỉ sau đó có 4 phút. Vẫn là Shaw với quả tạt như đặt cho Harry Kane, giúp anh có cú đúp bàn thắng ở trận này.


Điểm yếu lớn nhất của Ukraine ở trận này là khả năng chống bóng bổng. Họ tiếp tục để lộ điểm yếu đó trong bàn thắng thứ 4.  Phút 64, từ pha đá phạt góc của Mason Mount, cầu thủ vào sân thay người Jordan Henderson thoải mái băng vào đánh đầu.


Tỷ số 4-0 là quá an toàn để đảm bảo một suất vào bán kết cho đội tuyển Anh. Những phút còn lại của trận đấu, Tam Sư quay trở lại hình hài của một đội bóng chắc chắn và thực dụng.

Việc Anh không mặn mà tấn công trong những phút còn lại giúp Ukraine có thể triển khai bóng thoải mái hơn.  Tuy nhiên, những pha phối hợp của Ukraine cứ đến gần vòng cấm của Pickford là bị các trung vệ của Anh hóa giải dễ dàng.


Trận đấu kết thúc với tỷ số 4-0 dành cho tuyển Anh. Thầy trò huấn luyện viên Gareth Southgate đang đứng trước cơ hội rất lớn để thực sự đưa “bóng đá trở về nhà”.

Tuy nhiên, để lọt vào chung kết, phía trước Anh sẽ là trận bán kết rất khó khăn khi họ phải tìm cách vượt qua Đan Mạch, một đội đã để lại ấn tượng rất mạnh ở giải./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục