Kết thúc hai ngày lễ hội sôi động của Việt Nam tại Nhật Bản

19:12' - 12/12/2021
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tối 12/12, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản đã chính thức khép lại ở thủ đô Tokyo sau hai ngày diễn ra sôi động.

Với những trải nghiệm đầy vui vẻ trong hai ngày qua, lễ hội được chờ đợi sẽ tiếp tục được tổ chức vào năm tới.

Trong hai ngày lễ hội, đông đảo người dân hai nước đã có dịp thưởng thức các chương trình văn hóa, nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc của cả Việt Nam và Nhật Bản, cùng với các món ăn truyền thống của Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên TTXVN, chị Mari Suzuki, một người Nhật Bản đã nhiều lần tới Việt Nam, cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên rất lâu rồi, tôi không thể đi Việt Nam. Vì vậy, tôi cảm thấy rất vui khi tham gia lễ hội này. Tôi rất thích áo dài và các món ăn của Việt Nam”.

Trong khi đó, nhiều người tham dự lễ hội cũng bày tỏ hy vọng các hãng hàng không Việt Nam sẽ sớm nối lại các đường bay thương mại tới Nhật Bản để tạo điều kiện cho các hoạt động giao lưu nhân dân và văn hóa giữa hai nước.

Ông Phan Trung Hiếu, một Việt kiều sống ở tỉnh Saitama (Nhật Bản), tâm sự: “Hôm nay, tôi rất vui được tham dự festival này. Tôi đã tham dự lễ hội này rất nhiều lần nhưng lần này được tổ chức ở công viên Ueno. Số người tham dự cũng không thay đổi so với những lần tổ chức khác. Mong rằng bước qua năm 2022, Vietnam Airlines sẽ mở lại các đường bay quốc tế, trong đó có các đường bay tới Nhật Bản. Đây là điều kiện để cho hoạt động thương mại giữa hai quốc gia trôi chảy hơn và bà con kiều bào cũng có cơ hội về Việt Nam ăn tết”.

Trước đó, ngày 10/12, Văn phòng Chính phủ thông báo Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã đồng ý thí điểm khôi phục các chuyến bay quốc tế thường lệ chở khách với các địa bàn có hệ số an toàn cao, trước mắt là tới thủ đô Tokyo (Nhật Bản) và một số quốc gia/vùng lãnh thổ khác, trên cơ sở có hướng dẫn của Bộ Y tế về các biện pháp y tế phòng dịch đối với người nhập cảnh, đảm bảo an toàn, hiệu quả và thông suốt. Thời gian thí điểm bắt đầu từ ngày 1/1/2022.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản là hoạt động thường niên do Đại sứ quán Việt Nam phối hợp với phía Nhật Bản tổ chức từ năm 2008 nhân dịp kỷ niệm 35 năm hai nước thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây là hoạt động nằm trong chiến dịch quảng bá hình ảnh Việt Nam ở Nhật Bản, qua đó góp phần tăng cường sự hiểu biết của người dân Nhật Bản về Việt Nam.

Năm nay, lễ hội được tổ chức trong bối cảnh dịch COVID-19 đã tạm lắng dịu ở Nhật Bản, với số ca nhiễm mới liên tục ở dưới ngưỡng 200 ca/ngày kể từ giữa tháng 11 tới nay.

Ban Tổ chức hy vọng lễ hội sẽ đáp ứng các kỳ vọng về tái khởi động các hoạt động giao lưu văn hóa và giao lưu nhân dân giữa Việt Nam và Nhật Bản, đồng thời hưởng ứng lời kêu gọi vừa phòng chống dịch COVID-19, vừa phục hồi các hoạt động kinh tế-xã hội của chính quyền Tokyo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục