Khắc phục xong sự cố sạt lở trên tuyến Mũi Dinh-Cà Ná

16:56' - 10/11/2015
BNEWS Để không xảy ra tình trạng sạt lở đất đá, Ban Quản lý các dự án giao thông tỉnh Ninh Thuận đang khoan đá, cho nổ mìn để xử lý những tảng đá to trên đỉnh núi có khả năng sạt lở.

Ông Phạm Minh Tân, Phó Giám đốc Ban quản lý các dự án giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Ninh Thuận) cho biết, công tác khắc phục đất đá sạt lở từ trên núi xuống chắn lấp đường ven biển Mũi Dinh - Cà Ná, thuộc địa phận huyện Thuận Nam xảy ra trong thời gian qua đang được đơn vị và các nhà thầu thực hiện một cách khẩn trương.

Khắc phục sự cố sạt lở tại gói thầu số 13 của công trình. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Tại gói thầu số 13 của công trình thi công đường ven biển Mũi Dinh – Cà Ná, một số đoạn còn bị đất đá chắn lấp đã được lực lượng thi công sử dụng 4 máy khoan xử lý.

Đồng thời huy động nhiều phương tiện câu móc, vận chuyển đất đá đổ đi nơi khác, qua đó để kịp thời thông tuyến, tạo điều kiện thuận lợi để người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua lại trên tuyến đường được an toàn.

Theo Ban Quản lý các dự án giao thông tỉnh Ninh Thuận, để không xảy ra tình trạng sạt lở đất đá như vừa qua, đồng thời đảm bảo an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, Ban Quản lý các dự án giao thông tỉnh Ninh Thuận đang khoan đá, cho nổ mìn để xử lý những tảng đá to trên đỉnh núi có khả năng sạt lở.

Đồng thời xử lý luôn cả phần ta luy dương bên phải đường, hướng từ Mũi Dinh đi vào để đảm bảo không sạt lở nếu có mưa bão xảy ra.

Công nhân đang khoan để phá vỡ những tảng đá to chắn đường. Ảnh: Công Thử - TTXVN

Trước đó, do mưa lớn kéo dài, nhiều đoạn trên tuyến đường ven biển Mũi Dinh - Cà Ná, thuộc địa phận huyện Thuận Nam đã bị hàng trăm khối đất đá trên núi lăn xuống làm bồi lấp, chắn ngang đường, làm ngã đổ 2 trụ điện trung áp của hệ thống điện chiếu sáng bên đường, gây khó khăn và nguy hiểm cho người và các phương tiện tham gia giao thông.

Công trình đường ven biển Mũi Dinh - Cà Ná đưa vào sử dụng từ tháng 8/2015 và đang trong thời gian thực hiện bảo hành công trình./.

Công Thử

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục