Khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam
Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…
Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nước ta cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023 - 2024. Tổng cục Du lịch nhận định: Đây là thời điểm "vàng" để Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch.
Bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2024 với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ Du lịch thông minh sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn...
Theo đó, ngay sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch vào tháng 3/2022, Việt Nam đã nhanh chóng lên kế hoạch, tổ chức một số sự kiện xúc tiến lớn tại Hàn Quốc. Trong đó, phải kể đến Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Seoul và Gwangju, chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Seoul; tham dự Hội nghị ngành Du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ KOTFA tại Seoul và Ulsan, hỗ trợ việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa NAPAS và BC Card… Tâm điểm là Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam diễn ra tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido (Thủ đô Seoul) với đa dạng các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc được khám phá không gian văn hóa độc đáo của Việt Nam ngay tại Thủ đô Seoul với những hình ảnh, mô hình, âm nhạc giới thiệu nét đặc sắc của du lịch Việt Nam. Đông đảo du khách Hàn Quốc còn được trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ; vẽ trên nón lá, chuồn chuồn tre, mẹt tre; múa sạp, chụp ảnh với các nghệ sỹ Việt Nam... Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam sau đại dịch COVID-19, đánh dấu và truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một đất nước Việt Nam an toàn, tiếp tục là điểm đến hàng đầu trong khu vực, thế giới. Trước đại dịch COVID-19, hàng năm, việc giao lưu hợp tác giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 có khoảng hơn 500.000 lượt khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc và có khoảng 4.200.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa hai quốc gia… Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 650.000 tỷ đồng.Những con số này không cao hơn quá nhiều so với năm 2022, đặc biệt là với số lượng khách nội địa (năm 2022 khách nội địa đạt 101,3 triệu lượt), nhưng cũng dự báo ngành sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn./.
- Từ khóa :
- Khách du lịch
- du lich
- du lịch việt nam
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Cần Thơ tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
21:58' - 05/01/2023
Trong năm 2023, thành phố Cần Thơ định hướng phát triển du lịch trên tinh thần tập trung chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.
-
DN cần biết
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 9.600 tỷ đồng
09:23' - 05/01/2023
Trong 3 ngày Tết Dương lịch (31/12-2/1/2023), cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Đầu năm, khách du lịch đến Long An tăng 60%
08:49' - 05/01/2023
Bà Đỗ Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2023, tỉnh đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 60% so với Tết Dương lịch 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Noel đến sớm trên phố mua sắm Thành phố Hồ Chí Minh
17:49' - 16/12/2025
Những ngày cận kề Giáng sinh 2025, không khí mua sắm các sản phẩm văn hóa và vật phẩm trang trí Noel tại Thành phố Hồ Chí Minh trở nên nhộn nhịp.
-
Thị trường
Công bố xuất khẩu lô thịt gà chế biến đầu tiên sang Singapore
16:54' - 16/12/2025
Trong thời gian tới, C.P. Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh các thực hành sản xuất bền vững, đồng thời nâng cao năng lực xuất khẩu.
-
Thị trường
OPEC dự báo về thị trường dầu mỏ toàn cầu năm 2026
07:34' - 16/12/2025
OPEC giữ nguyên dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu mỏ toàn cầu ở mức 1,3 triệu thùng/ngày trong năm 2025 và 1,4 triệu thùng/ngày trong năm 2026.
-
Thị trường
Mỹ miễn thuế đối với rong biển đã qua xử lý của Hàn Quốc
21:29' - 14/12/2025
Thị trường Mỹ chiếm hơn 20% lượng rong biển xuất khẩu của Hàn Quốc.
-
Thị trường
Xuất khẩu gạo đạt trên 7,5 triệu tấn
17:38' - 14/12/2025
Lũy kế xuất khẩu gạo đến 30/11 đạt 7,535 triệu tấn, trị giá 3,851 tỷ USD, so với cùng kỳ 2024 giảm 10,88% về số lượng và giảm 27,37% về trị giá, Hiệp hội Lương thực Việt Nam cho biết.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan cao nhất sáu tháng, đậu tương tiếp tục giảm
17:10' - 13/12/2025
Thị trường gạo châu Á ghi nhận những diễn biến trái chiều trong tuần qua, khi giá gạo Thái Lan tăng lên mức cao nhất hơn sáu tháng, trong khi giá tại Ấn Độ và Việt Nam nhìn chung đi ngang.
-
Thị trường
TP. Hồ Chí Minh: Sức mua tăng mạnh, doanh nghiệp tung hàng Tết
15:24' - 13/12/2025
Thị trường cuối năm đang bước vào giai đoạn sôi động nhất, khi nhu cầu mua sắm phục vụ Tết tăng nhanh ở hầu hết nhóm hàng thực phẩm chế biến, bánh kẹo, đồ uống, hàng gia dụng và may mặc.
-
Thị trường
Dồn lực chặn hàng lậu trước Tết
09:59' - 13/12/2025
Cuối năm là thời điểm tình hình buôn lậu, vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới tăng mạnh, đặt ra áp lực lớn cho lực lượng hải quan trên cả nước.
-
Thị trường
Mùa lịch Tết 2026: Sức mua tăng sớm, xu hướng mới lên ngôi
17:10' - 12/12/2025
Thị trường lịch Tết 2026 tại TP. Hồ Chí Minh bước vào cao điểm từ cuối quý IV/2025 với sức mua tăng sớm do Tết Bính Ngọ rơi vào giữa tháng 2.

Khách du lịch đến thăm quan và lễ tại chùa bà Chúa Xứ Núi Sam. Ảnh: Công Mạo-TTXVN