Khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam
Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…
Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nước ta cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023 - 2024. Tổng cục Du lịch nhận định: Đây là thời điểm "vàng" để Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch.
Bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2024 với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ Du lịch thông minh sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn...
Theo đó, ngay sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch vào tháng 3/2022, Việt Nam đã nhanh chóng lên kế hoạch, tổ chức một số sự kiện xúc tiến lớn tại Hàn Quốc. Trong đó, phải kể đến Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Seoul và Gwangju, chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Seoul; tham dự Hội nghị ngành Du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ KOTFA tại Seoul và Ulsan, hỗ trợ việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa NAPAS và BC Card… Tâm điểm là Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam diễn ra tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido (Thủ đô Seoul) với đa dạng các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc được khám phá không gian văn hóa độc đáo của Việt Nam ngay tại Thủ đô Seoul với những hình ảnh, mô hình, âm nhạc giới thiệu nét đặc sắc của du lịch Việt Nam. Đông đảo du khách Hàn Quốc còn được trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ; vẽ trên nón lá, chuồn chuồn tre, mẹt tre; múa sạp, chụp ảnh với các nghệ sỹ Việt Nam... Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam sau đại dịch COVID-19, đánh dấu và truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một đất nước Việt Nam an toàn, tiếp tục là điểm đến hàng đầu trong khu vực, thế giới. Trước đại dịch COVID-19, hàng năm, việc giao lưu hợp tác giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 có khoảng hơn 500.000 lượt khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc và có khoảng 4.200.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa hai quốc gia… Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 650.000 tỷ đồng.Những con số này không cao hơn quá nhiều so với năm 2022, đặc biệt là với số lượng khách nội địa (năm 2022 khách nội địa đạt 101,3 triệu lượt), nhưng cũng dự báo ngành sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn./.
- Từ khóa :
- Khách du lịch
- du lich
- du lịch việt nam
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Cần Thơ tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
21:58' - 05/01/2023
Trong năm 2023, thành phố Cần Thơ định hướng phát triển du lịch trên tinh thần tập trung chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.
-
DN cần biết
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 9.600 tỷ đồng
09:23' - 05/01/2023
Trong 3 ngày Tết Dương lịch (31/12-2/1/2023), cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Đầu năm, khách du lịch đến Long An tăng 60%
08:49' - 05/01/2023
Bà Đỗ Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2023, tỉnh đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 60% so với Tết Dương lịch 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05'
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22' - 11/09/2025
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
17:19' - 10/09/2025
Hệ thống siêu thị Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Tươi mới mỗi ngày 365 Fresh” với nhiều deal cực hời và hàng loạt chương trình ưu đãi siêu hấp dẫn.
-
Thị trường
Giá gỗ giảm - dấu hiệu cảnh báo cho nền kinh tế Mỹ
08:26' - 10/09/2025
Giá gỗ đang giảm và các nhà máy đang cắt giảm sản lượng do bất ổn về thuế quan và sự suy thoái trong lĩnh vực xây dựng tại Mỹ.