Khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam
Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…
Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nước ta cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023 - 2024. Tổng cục Du lịch nhận định: Đây là thời điểm "vàng" để Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch.
Bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2024 với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ Du lịch thông minh sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn...
Theo đó, ngay sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch vào tháng 3/2022, Việt Nam đã nhanh chóng lên kế hoạch, tổ chức một số sự kiện xúc tiến lớn tại Hàn Quốc. Trong đó, phải kể đến Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Seoul và Gwangju, chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Seoul; tham dự Hội nghị ngành Du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ KOTFA tại Seoul và Ulsan, hỗ trợ việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa NAPAS và BC Card… Tâm điểm là Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam diễn ra tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido (Thủ đô Seoul) với đa dạng các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc được khám phá không gian văn hóa độc đáo của Việt Nam ngay tại Thủ đô Seoul với những hình ảnh, mô hình, âm nhạc giới thiệu nét đặc sắc của du lịch Việt Nam. Đông đảo du khách Hàn Quốc còn được trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ; vẽ trên nón lá, chuồn chuồn tre, mẹt tre; múa sạp, chụp ảnh với các nghệ sỹ Việt Nam... Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam sau đại dịch COVID-19, đánh dấu và truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một đất nước Việt Nam an toàn, tiếp tục là điểm đến hàng đầu trong khu vực, thế giới. Trước đại dịch COVID-19, hàng năm, việc giao lưu hợp tác giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 có khoảng hơn 500.000 lượt khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc và có khoảng 4.200.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa hai quốc gia… Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 650.000 tỷ đồng.Những con số này không cao hơn quá nhiều so với năm 2022, đặc biệt là với số lượng khách nội địa (năm 2022 khách nội địa đạt 101,3 triệu lượt), nhưng cũng dự báo ngành sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn./.
- Từ khóa :
- Khách du lịch
- du lich
- du lịch việt nam
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Cần Thơ tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
21:58' - 05/01/2023
Trong năm 2023, thành phố Cần Thơ định hướng phát triển du lịch trên tinh thần tập trung chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.
-
DN cần biết
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 9.600 tỷ đồng
09:23' - 05/01/2023
Trong 3 ngày Tết Dương lịch (31/12-2/1/2023), cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Đầu năm, khách du lịch đến Long An tăng 60%
08:49' - 05/01/2023
Bà Đỗ Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2023, tỉnh đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 60% so với Tết Dương lịch 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhiều khuyến mãi hấp dẫn tại Lotte Mart
14:28' - 09/04/2025
Từ 09/4 đến 22/4/2025, Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “1 lựa chọn 1000 lợi ích” với nhiều ưu đãi độc quyền từ các nhãn hàng riêng chất lượng của Lotte Mart.
-
Thị trường
Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt và may – thiết bị, nguyên phụ liệu và vải 2025
13:42' - 09/04/2025
Năm nay là năm thứ 35 mà VINATEX cùng với Công ty Tổ chức Triển lãm CP Exhibition Hong Kong và các đối tác đồng tổ chức Saigontex.
-
Thị trường
iPhone có nguy cơ biến thành mặt hàng siêu sang vì thuế quan
21:27' - 08/04/2025
Loạt thuế quan mới, nhắm vào các quốc gia châu Á nơi Apple lắp ráp sản phẩm, có thể đẩy giá iPhone lên mức "siêu sang" nếu công ty này buộc phải chuyển chi phí sang người tiêu dùng.
-
Thị trường
Việt Nam nổi bật tại Triển lãm thực phẩm và đồ uống ở Singapore
19:56' - 08/04/2025
Việt Nam nổi bật với hơn 50 doanh nghiệp tham gia triển lãm, thu hút sự chú ý quan tâm của đông đảo khách tham quan.
-
Thị trường
Công suất năng lượng tái tạo năm 2024 cao kỷ lục
11:13' - 08/04/2025
Năm 2024, năng lượng tái tạo chiếm mức cao kỷ lục 32% sản lượng điện toàn cầu khi nhu cầu điện nói chung tăng 4% do nắng nóng và sự bùng nổ các trung tâm dữ liệu.
-
Thị trường
Thị trưởng nông sản: Giá gạo Thái Lan thấp nhất trong hơn ba năm
17:59' - 05/04/2025
Giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã xuống mức thấp nhất trong hơn ba năm qua do tác động kép từ việc Tổng thống Mỹ Donald Trump áp thuế nhập khẩu và tình trạng dư thừa nguồn cung.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ chao đảo vì thuế quan và nỗi lo suy thoái
14:19' - 05/04/2025
Giá dầu thế giới sụt mạnh trong phiên giao dịch 4/4, giảm tới 7% và rơi xuống mức thấp nhất kể từ năm 2021, sau khi Trung Quốc bất ngờ nâng thuế lên toàn bộ hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ.
-
Thị trường
WinMart dự báo sức mua tăng 15% trong các dịp nghỉ lễ tháng 4
11:15' - 05/04/2025
WinCommerce đánh dấu sự phát triển mạnh mẽ với việc khai trương 100 cửa hàng WinMart+/WiN trên khắp các thành phố lớn và tỉnh thành lân cận.
-
Thị trường
Khẳng định vị thế hạt gạo Việt Nam xuất khẩu
16:03' - 04/04/2025
Việt Nam đặt mục tiêu nâng cao chất lượng và giá trị gạo xuất khẩu, hướng tới việc giảm tỷ trọng gạo trắng phẩm cấp thấp và trung bình, đồng thời tăng tỷ trọng gạo thơm, Japonica, gạo đặc sản.