Khách Hàn Quốc chiếm tỷ trọng lớn trong tổng lượng khách quốc tế đến Việt Nam
Riêng trong tháng 12/2022, Hàn Quốc cũng là một trong số các thị trường khách quốc tế của du lịch Việt Nam có mức tăng trưởng tốt (39,7%) cùng với Singapore, Malaysia, Thái Lan…
Mới đây, Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) nước ta cùng Tổng cục Du lịch Hàn Quốc đã ký Bản ghi nhớ về hợp tác xúc tiến du lịch giai đoạn 2023 - 2024. Tổng cục Du lịch nhận định: Đây là thời điểm "vàng" để Việt Nam - Hàn Quốc đẩy mạnh các hoạt động hợp tác về du lịch.
Bản ghi nhớ giai đoạn 2023 - 2024 với các cam kết tập trung vào xúc tiến quảng bá, trao đổi thông tin phát triển du lịch, chuyển đổi số và thúc đẩy liên thông hệ thống Thẻ Du lịch thông minh sẽ là căn cứ cho các hoạt động xúc tiến được triển khai thường xuyên, hiệu quả và đa dạng hơn...
Theo đó, ngay sau khi mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch vào tháng 3/2022, Việt Nam đã nhanh chóng lên kế hoạch, tổ chức một số sự kiện xúc tiến lớn tại Hàn Quốc. Trong đó, phải kể đến Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Seoul và Gwangju, chương trình Giới thiệu Du lịch Việt Nam tại Seoul; tham dự Hội nghị ngành Du lịch thế giới trong khuôn khổ Hội chợ KOTFA tại Seoul và Ulsan, hỗ trợ việc ký kết Bản ghi nhớ hợp tác giữa NAPAS và BC Card… Tâm điểm là Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam diễn ra tại Quảng trường sự kiện công viên sông Hàn Yeoido (Thủ đô Seoul) với đa dạng các hoạt động quảng bá văn hóa và du lịch Việt Nam. Đây là lần đầu tiên người dân Hàn Quốc được khám phá không gian văn hóa độc đáo của Việt Nam ngay tại Thủ đô Seoul với những hình ảnh, mô hình, âm nhạc giới thiệu nét đặc sắc của du lịch Việt Nam. Đông đảo du khách Hàn Quốc còn được trải nghiệm làm tranh dân gian Đông Hồ; vẽ trên nón lá, chuồn chuồn tre, mẹt tre; múa sạp, chụp ảnh với các nghệ sỹ Việt Nam... Lễ hội Du lịch - Văn hóa Việt Nam tại Hàn Quốc năm 2022 là sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch ở nước ngoài đầu tiên của Việt Nam sau đại dịch COVID-19, đánh dấu và truyền tải thông điệp mạnh mẽ về một đất nước Việt Nam an toàn, tiếp tục là điểm đến hàng đầu trong khu vực, thế giới. Trước đại dịch COVID-19, hàng năm, việc giao lưu hợp tác giữa hai nước đều có sự tăng trưởng. Năm 2019 có khoảng hơn 500.000 lượt khách Việt Nam du lịch đến Hàn Quốc và có khoảng 4.200.000 lượt khách Hàn Quốc đến thăm Việt Nam. Con số này đã chứng tỏ sự giao lưu du lịch rất sôi động giữa hai quốc gia… Năm 2023, ngành Du lịch Việt Nam đề ra mục tiêu đón 110 triệu lượt khách du lịch, trong đó khoảng 8 triệu lượt khách quốc tế, tổng thu từ du lịch đạt khoảng 650.000 tỷ đồng.Những con số này không cao hơn quá nhiều so với năm 2022, đặc biệt là với số lượng khách nội địa (năm 2022 khách nội địa đạt 101,3 triệu lượt), nhưng cũng dự báo ngành sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức khi tình hình trong nước và thế giới còn nhiều khó khăn./.
- Từ khóa :
- Khách du lịch
- du lich
- du lịch việt nam
- hàn quốc
Tin liên quan
-
Công nghệ
Cần Thơ tập trung chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch
21:58' - 05/01/2023
Trong năm 2023, thành phố Cần Thơ định hướng phát triển du lịch trên tinh thần tập trung chuyển đổi số, xây dựng chính quyền điện tử.
-
DN cần biết
Kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2023: Tổng thu từ khách du lịch ước đạt hơn 9.600 tỷ đồng
09:23' - 05/01/2023
Trong 3 ngày Tết Dương lịch (31/12-2/1/2023), cả nước đã phục vụ khoảng 3 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 9.600 tỷ đồng.
-
DN cần biết
Đầu năm, khách du lịch đến Long An tăng 60%
08:49' - 05/01/2023
Bà Đỗ Thị Kim Dung, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Long An cho biết, trong dịp Tết Dương lịch 2023, tỉnh đón hơn 10.000 lượt khách đến tham quan du lịch, tăng 60% so với Tết Dương lịch 2022.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhãn Sơn Thủy mở rộng vùng trồng, nâng tầm xuất khẩu EU
14:51' - 29/07/2025
Nhãn Sơn Thủy, xã Nật Sơn, tỉnh Phú Thọ đã từng bước xây dựng được thương hiệu của riêng mình, tạo thành vùng trồng tập trung, từng bước khẳng định được thương hiệu trong và ngoài nước.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ giảm tuần thứ ba liên tiếp
17:50' - 26/07/2025
Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã giảm tuần thứ ba liên tiếp, do chịu áp lực từ nhu cầu thị trường suy giảm, đồng rupee yếu và tình trạng dư cung.
-
Thị trường
Nước mắm truyền thống: Hành trình giữ hồn biển cả
17:08' - 24/07/2025
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt, việc gìn giữ và phát triển nghề truyền thống không chỉ là bài toán bảo tồn văn hóa mà còn là chiến lược thúc đẩy kinh tế biển bền vững.
-
Thị trường
Giá hồ tiêu tăng vọt, xuất khẩu dự báo hồi phục tích cực nửa cuối năm
11:36' - 24/07/2025
Sự tăng trưởng ấn tượng về giá trị xuất khẩu hồ tiêu chủ yếu đến từ sự bứt phá của giá xuất khẩu. Đây là mức giá cao nhất trong nhiều năm trở lại đây.
-
Thị trường
OCOP mở đường cho nông sản vào chuỗi giá trị lớn
09:39' - 24/07/2025
Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh Vĩnh Long cho biết, đến nay tỉnh có 1.083 sản phẩm được công nhận đạt chuẩn OCOP từ 3 sao trở lên (625 chủ thể tham gia); trong đó, có 13 sản phẩm 5 sao.
-
Thị trường
Nhật Bản sẽ nhập khẩu thêm gạo từ Mỹ trong hạn ngạch miễn thuế hiện hành
15:00' - 23/07/2025
Sau nhiều tháng đàm phán, 2 nước đã đạt được thỏa thuận giảm "thuế quan đối ứng" xuống 15% từ mức đề xuất 25% và cho biết việc tăng cường xuất khẩu gạo từ Mỹ sang Nhật Bản là một phần của thỏa thuận.
-
Thị trường
Hà Nội siết chặt bình ổn giá giữa tâm mưa bão
11:21' - 22/07/2025
Trái với những năm trước, khi có thiên tai, nhiều người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ dẫn đến hiện tượng “cháy hàng”, thì năm nay, tâm lý của người dân đã bình tĩnh hơn, chủ động hơn.
-
Thị trường
Doanh nghiệp bán lẻ đảm bảo cung ứng hàng hóa cho người dân ứng phó bão số 3
10:10' - 22/07/2025
Hệ thống siêu thị WinMart đã nhanh chóng triển khai kế hoạch dự phòng, phối hợp chặt chẽ với Sở Công Thương các tỉnh, thành để đảm bảo dự trữ đầy đủ hàng hóa, thực phẩm thiết yếu, thực phẩm khô...
-
Thị trường
Việt Nam lần đầu tham dự hội chợ cà phê tại Chile
08:24' - 21/07/2025
Trong hai ngày 19-20/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Chile đã tham gia Hội chợ ExpoCafé 2025, được tổ chức tại khu triển lãm Espacio Riesco, thủ đô Santiago.