Khách hàng là trung tâm của chuyển đổi số

16:17' - 11/12/2024
BNEWS Việc ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 - 2025 nhằm triển khai hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, kết luận của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND thành phố và Kho bạc Nhà nước.

Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng cho biết đã đưa ra 9 nội dung triển khai chuyển đổi số năm 2024 - 2025 gồm năng cường lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, kiểm tra, giám sát hoạt động chuyển đổi số; thể chế, chính sách số; hạ tầng số; nhân lực số; phát triển dữ liệu số; an toàn thông tin mạng; chính phủ số; kinh tế số và xã hội số; nâng cao nhận thức, tuyên truyền, truyền thông và các giải pháp khác đẩy mạnh chuyển đổi số, đảm bảo an toàn thông tin.

Theo đó việc ban hành Kế hoạch triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 - 2025 nhằm triển khai hiệu quả các nghị quyết, kế hoạch, kết luận của Chính phủ, Bộ Tài chính, UBND thành phố và Kho bạc Nhà nước về chuyển đổi số giai đoạn 2024 - 2025. Đồng thời, lấy khách hàng là trung tâm, là chủ thể và là mục tiêu của chuyển đổi số, khách hàng được thụ hưởng những thành quả do chuyển đổi số mang lại, cũng như gắn kết chặt chẽ với hoạt động cải cách hành chính.

Ngoài ra, Kế hoạch triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số năm 2024 - 2025 còn để giúp Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng cũng như các đơn vị Kho bạc Nhà nước trực thuộc thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu; gắn liền với thực tiễn, bám sát các quan điểm, định hướng và nhiệm vụ giải pháp trọng tâm chuyển đổi số, có tính đột phá, phân công nhiệm vụ chuyển đổi số cụ thể, rõ việc, rõ trách nhiệm; phải đảm bảo phù hợp với nhiệm vụ của đơn vị.

 
Năm 2023, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng đã đẩy mạnh tuyên truyền các hoạt động chuyển đổi số của đơn vị trên Trang Thông tin điện tử của Kho bạc Nhà nước  Đà Nẵng tại Cổng thông tin điện tử của thành phố.

Bên cạnh đó, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng đã triển khai hiệu quả dịch vụ công trực tuyến và ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động nghiệp vụ.

Theo đó, Kho bạc Nhà nước  Đà Nẵng đã triển khai quy trình liên thông giữa các chương trình dịch vụ công trực tuyến; chương trình quản lý, kiểm soát chi đầu tư; Tabmis và Thanh toán song phương điện tử trong kiểm soát chi thường xuyên và kiểm soát chi đầu tư.

Ngoài ra, Kho bạc Nhà nước  Đà Nẵng tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong hoạt động nghiệp vụ; đẩy mạnh sử dụng dịch vụ công trực tuyến với tỷ lệ chứng từ giao dịch thanh toán đạt 100%; Triển khai thanh toán tự động các khoản chi điện, nước, dịch vụ viễn thông qua Kho bạc Nhà nước .

Theo kết quả đánh giá, xếp hạng chuyển đổi số năm 2023 của các cơ quan, địa phương trên địa bàn thành phố, Kho bạc Nhà nước Đà Nẵng đạt 74,02 điểm, xếp loại Khá. Theo bảng điểm chi tiết ICT 2023 khối cơ quan trung ương đóng trên địa bàn thành phố, Kho bạc Nhà nước  Đà Nẵng đạt điểm cao ở các tiêu chí: Hạ tầng số, dịch vụ công trực tuyến, ứng dụng công nghệ số…

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục