Khách sạn đầu tiên tại Cuba do Mỹ điều hành sau hơn 5 thập kỷ

06:00' - 29/06/2016
BNEWS Tập đoàn khách sạn Starwood Hotels & Resorts Worldwide của Mỹ trong tuần này sẽ tiếp quản công việc điều hành một khách sạn ở ngoại ô thủ đô La Habana (Cuba).
Tập đoàn Starwood Hotels & Resorts Worldwide của Mỹ sẽ tiếp quản 1 khách sạn tại La Habana, Cuba. Ảnh: Marketmorning

Phóng viên TTXVN tại Washington cho biết theo một thỏa thuận trị giá hàng triệu USD ký với Cuba hồi tháng 3/2016, Tập đoàn Starwood sẽ điều hành khách sạn 5 sao Gaviota 5th Avenue hiện thuộc quyền sở hữu của quân đội Cuba.

Đây là khách sạn đầu tiên tại đảo quốc này do người Mỹ điều hành kể từ sau cuộc cách mạng năm 1959.

Giám đốc phụ trách quan hệ công chúng (PR) của Starwood, bà Nancy Sarabia đánh giá đây là một “thời điểm lịch sử”, và khách sạn Gaviota 5th Avenue là “một biểu tượng của tình hữu nghị và hợp tác”.

Tập đoàn khách sạn Starwood hàng đầu của Mỹ, sở hữu các thương hiệu đình đám như Sheraton, Westin và St.Regis, đã ký với Chính phủ Cuba thỏa thuận về việc quản lý 3 khách sạn tại La Habana, trở thành tập đoàn đầu tiên trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn trở lại đảo quốc Caribe sau 57 năm.

Trong 4 thập kỷ qua, các thỏa thuận như thế này luôn bị ngăn cấm do lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ đối với đảo quốc Caribe. Dù lệnh cấm vận vẫn chưa được bãi bỏ, song chính quyền Tổng thống Mỹ Barack Obama đã nới lỏng nhiều hạn chế về thương mại và đầu tư kể từ khi hai bên tuyên bố bình thường hóa quan hệ vào tháng 12/2014.

Trong lĩnh vực du lịch, Mỹ đã cho phép tập đoàn Priceline và website đặt phòng Airbnb cung cấp dịch vụ đặt phòng khách sạn và thuê nhà ở tư nhân qua mạng cho các khách hàng Mỹ.

Hãng du lịch tàu biển hàng đầu thế giới của Mỹ Carnival cũng đã được Chính phủ Cuba cấp phép kinh doanh dịch vụ phà biển vận tải hành khách giữa hai nước kể từ tháng 5 vừa qua.

Trong khi đó, 13 hãng hàng không Mỹ cũng đang chờ Bộ Giao thông Mỹ cấp phép cho những chuyến bay thẳng tới Cuba từ 20 thành phố.

Năm 2015 đánh dấu lần đầu tiên Cuba đón tới 3 triệu lượt du khách nước ngoài./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục