Khách tham quan Festival nghề truyền thống Huế 2019 tăng gấp 2,3 lần

20:14' - 01/05/2019
BNEWS Trong 5 ngày nghỉ lễ, từ 27/4 - 1/5, Festival nghề truyền thống Huế 2019 đã thu hút 400.000 lượt khách tham quan.
Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019, chiều 29/4, tại Công viên Tứ Tượng, thành phố Huế diễn ra Lễ tế tổ bách nghệ và Lễ rước tôn vinh nghệ nhân, thợ thủ công và nghề thủ công truyền thống Việt Nam. Ảnh: Tường Vi - TTXVN.

Ban Tổ chức Festival nghề truyền thống Huế 2019 cho biết, vào các ngày từ 28/4 đến 1/5, công suất buồng, phòng tại các khách sạn tại Huế bình quân đạt trên 97%, các khách sạn từ 3-5 sao đạt 100%.

Lượng khách quốc tế đông đến từ các nước lần lượt là: Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Pháp, Hoa Kỳ.
Festival nghề truyền thống Huế 2019 thu hút hơn 350 nghệ nhân, hầu hết là nghệ nhân được phong tặng nghệ nhân nhân dân, nghệ nhân ưu tú, nghệ nhân cấp tỉnh và thợ thủ công nổi tiếng thuộc 60 làng nghề truyền thống, cơ sở nghề trong nước đăng ký tham gia (15 cơ sở ngoài tỉnh và 45 cơ sở trong tỉnh).

Với số lượng cơ sở nghề lớn, không gian trải nghiệm đều khắp bên cạnh sông Hương đã góp phần tăng doanh số bán hàng tại các cơ sở nghề. Thông qua không gian tôn vinh nghệ nhân và làng nghề, nhiều cơ sở nghề và làng nghề đã quảng bá hiệu quả thương hiệu kinh doanh, ký được nhiều hợp đồng đặt hàng.

Không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm làng nghề làm mõ của Thừa Thiên-Huế tại Festival Nghề truyền thống Huế 2019. Ảnh: Hồ Cầu-TTXVN

Tại Festival nghề truyền thống Huế 2019, không gian trưng bày sản phẩm thủ công truyền thống của các thành phố quốc tế có sự tham gia của 70 nghệ nhân đến từ 7 thành phố quốc tế có quan hệ kết nghĩa, hợp tác với Huế và 3 hiệp hội nghề, doanh nghiệp đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ.

Sự phong phú về hoạt động của các đối tác quốc tế tham gia Festival lần này đã tạo nên không gian trải nghiệm các sản phẩm thủ công truyền thống độc đáo, mới lạ, thu hút đông đảo du khách và người dân trải nghiệm, giao lưu văn hóa, tìm hiểu kỹ thuật chế tác sản phẩm thủ công truyền thống của các nước.
Cùng với đó, các chương trình nghệ thuật đã thu hút sự tham gia đông đảo của người dân và du khách. Chương trình khai mạc Festival đậm đà bản sắc văn hóa Huế; chương trình âm nhạc đến từ Hàn Quốc thu hút sự quan tâm của giới trẻ; Lễ hội Áo dài được tổ chức công phu; chương trình nghệ thuật “Giai điệu Tổ quốc” mang nhiều thông điệp ý nghĩa…

Các chương trình nghệ thuật tại Festival nghề truyền thống Huế 2019 có sự tham gia của hơn 500 nghệ sĩ, diễn viên, người mẫu chuyên nghiệp trong nước, trong đó có 4 nghệ sĩ nhân dân và 1 nghệ sĩ ưu tú.
Trong khuôn khổ Festival lần này đã diễn ra hội thi bình chọn sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2019 thu hút 36 đơn vị, cơ sở nghề đăng ký với 100 sản phẩm tham gia.

Ban tổ chức đã xét chọn và công nhận 15 giải thưởng sản phẩm tiêu biểu Festival nghề truyền thống Huế 2019 với 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 9 giải Khuyến khích. Giải nhất đã thuộc về sản phẩm "Đôi Bảo bình màu lam vẽ sơn thủy" của nghệ nhân Nguyễn Văn Hưng đến từ làng gốm truyền thống Bát Tràng - Hà Nội.../.
Xem thêm:

>>Đặc sắc Lễ hội khinh khí cầu quốc tế Huế 2019

>>Khẳng định thương hiệu Festival nghề truyền thống Huế

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục