Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016
Tiếp nối thành công từ các kỳ hội chợ trước, Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016 (Made in ThaiLand outlet) đã khai mạc sáng 15/12, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội do Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội đồng tổ chức.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Monapchai Vongphakdi, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam đánh giá cao quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan có quan hệ gần gũi lâu đời.
Đặc biệt, năm 2016 là năm có ý nghĩa quan trọng bởi Việt Nam và Thái Lan có quan hệ tròn 40 năm thiết lập ngoại giao. Vì thế, Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội đã kết hợp với các đơn vị tại Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động nhằm tăng cường quan hệ giữa hai nước.
Tại triển lãm lần này có tổng số 164 gian hàng của trên 130 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng tốt của Thái Lan từ lâu đã quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam.
Hầu hết các mặt hàng trưng bày tại Hội chợ đều thuộc nhóm hàng thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, thiết bị điện, sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sản phẩm trang trí nội thất…
Do vậy, chủ trương về doanh số bán ra của hội chợ lần này không phải là yếu tố quan trọng nhất nếu doanh số không song hành cùng chất lượng. Bởi chất lượng sản phẩm mới là tiêu chí mà người tiêu dùng Việt Nam coi trọng nhất.
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường Châu Á-Thái Bình Dương cho rằng: Việc tổ chức các triển lãm, hội chợ sản phẩm Thái Lan trong năm 2016 và đặc biệt là Made in ThaiLand outlet cho thấy sự ủng hộ của các cơ quan liên quan của cả 2 nước đối với hoạt động xúc tiến thương mại đồng thời phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được cộng đồng doanh nghiệp Thái Lan luôn quan tâm và hướng tới.
Thống kê từ Bộ Công Thương cho thấy, hợp tác thương mại giữa Việt Nam và Thái Lan trong năm 2016 tiếp tục tăng trưởng khả quan. Tính đến hết tháng 10/2016, trao đổi thương mại giữa hai nước đạt 9,9 tỷ USD, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2015. Dự kiến cả năm 2016 con số này sẽ đạt 11,9 tỷ USD. Với con số này, Thái Lan vẫn tiếp tục giữ vị trí là đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong ASEAN.
Đặc biệt, ông Nguyễn Phúc Nam cũng nhấn mạnh việc trong năm 2016 đã chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ trong các hoạt động mở rộng đầu tư kinh doanh của các doanh nghiệp Thái Lan tại Việt Nam.
Với triển vọng to lớn cũng như các cơ hội hợp tác kinh tế, thương mại đang đặt ra do việc hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) để ASEAN trở thành thị trường thống nhất. Hy vọng trong những năm tới các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp hai nước sẽ ngày càng nhộn nhịp và sôi động hơn.
Hội chợ sẽ kéo dài đến hết ngày 18/12./.
Tin liên quan
-
Hàng hoá
Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và sản phẩm làng nghề Hà Giang 2016
21:07' - 13/12/2016
Tối 13/12 tại Tp. Hà Giang, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức khai mạc Hội chợ Công nghiệp - Thương mại và sản phẩm làng nghề Hà Giang 2016.
-
Hàng hoá
Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2016
13:24' - 09/11/2016
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack khai mạc sáng 9/11 tại Hà Nội thu hút sự quan tâm của doanh nghiệp và người tiêu dùng ngay từ ngày đầu khai mạc.
-
Kinh tế số
Khai mạc Tuần lễ Thái Lan 2016 tại Hà Nội
13:13' - 18/08/2016
Tuần lễ hàng Thái Lan 2016 khai mạc sáng 18/8, tại Cung Văn hóa Hữu Nghị Hà Nội, với gần 100 gian hàng gồm các sản phẩm chất lượng cao, nổi tiếng của các công ty đến từ Thái Lan.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thực phẩm xanh mở lối cho doanh nghiệp ra thị trường quốc tế
15:50' - 16/12/2025
Các xu hướng tiêu dùng mới như thực phẩm xanh, sản phẩm thay thế, yêu cầu truy xuất nguồn gốc và tiêu chuẩn cao về an toàn thực phẩm đang mở ra nhiều cơ hội phát triển mới.
-
Hàng hoá
Giá ớt chỉ thiên cao kỷ lục, nông dân thu lãi lớn
11:37' - 16/12/2025
Nông dân tỉnh Vĩnh Long đang vào vụ thu hoạch ớt chỉ thiên. Điều phấn khởi là giá ớt năm nay tăng rất cao, nông dân thu lãi lớn.
-
Hàng hoá
Thị trường ca cao dư cung, giá giảm thấp
11:15' - 16/12/2025
Nhóm nguyên liệu công nghiệp ghi nhận sắc đỏ bao trùm trên hầu hết các mặt hàng chủ chốt trong nhóm; trong đó, giá ca cao giảm tới hơn 6,4% về mức 5.876 USD/tấn.
-
Hàng hoá
Giá dầu trượt xuống giữa lo ngại dư cung
07:27' - 16/12/2025
Trong phiên giao dịch đầu tuần ngày 15/12 (theo giờ Mỹ), thị trường dầu mỏ thế giới tiếp tục chịu áp lực giảm giá, khi giới đầu tư đặt lên bàn cân các yếu tố rủi ro.
-
Hàng hoá
Giá dầu tăng chiều 15/12 do lo ngại gián đoạn nguồn cung từ Venezuela
16:18' - 15/12/2025
Giá dầu tăng trong phiên chiều 15/12 khi gián đoạn nguồn cung do căng thẳng leo thang giữa Mỹ và Venezuela lấn át nỗi lo dư thừa nguồn cung.
-
Hàng hoá
Giá đồng dự báo sẽ vượt mốc 13.000 USD/tấn vào năm 2026
16:05' - 15/12/2025
Dự báo giá đồng vào đầu năm 2026 có thể chạm mốc 13.000 USD/tấn và thậm chí lên tới 15.000 USD/tấn trong quý II/2026.
-
Hàng hoá
Giá dầu gần mức thấp nhất hai tháng khi dư cung lấn át căng thẳng địa chính trị
08:45' - 15/12/2025
Giá dầu thế giới đi ngang quanh vùng thấp nhất trong gần hai tháng, khi triển vọng dư cung trên thị trường lấn át tác động từ các căng thẳng địa chính trị gia tăng.
-
Hàng hoá
Giá dừa khô ở Vĩnh Long giảm 180.000 đồng/chục
11:37' - 14/12/2025
Giá dừa khô tại tỉnh Vĩnh Long từ đầu tháng 12 đến nay tiếp tục giảm sâu, các hộ trồng dừa trên địa bàn tỉnh đang bị thất thu nặng.
-
Hàng hoá
Indonesia kỳ vọng xuất khẩu tăng gần 30% giai đoạn 2026–2029
09:16' - 14/12/2025
Theo phóng viên TTXVN tại Jakarta, Indonesia đang đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu 315 tỷ USD vào năm 2026 và tăng lên khoảng 406 tỷ USD vào năm 2029.

Khai mạc Hội chợ bán lẻ hàng Thái Lan 2016. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN
Khách xem hàng tại hội chợ. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN