Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2016
Đặc biệt, bên cạnh sự tham gia của 180 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây còn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê An Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á Thái Bình Dương khẳng định, việc tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống lần này có ý quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài. Theo ông Lê An Hải, thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành công nghiệp có sự tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam – quốc gia có quy mô dân số lớn, trong giai đoạn “độ tuổi vàng”.Ông Hải tin tưởng rằng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Còn theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia rượu, nước giải khát Việt Nam, triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói đã mang đến những sản phẩm chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống mà người tiêu dùng đang quan tâm trong đời sống hàng ngày của xã hội. Bên cạnh cơ hội để những nhà sản xuất chân chính có cơ hội để giới thiệu những sản phẩm của mình về bao bì sản phẩm và an toàn thực phẩm, đây còn là dịp để khách hàng khẳng định thông thái trong tiêu dùng.Theo ban tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage and ProPack diễn ra từ ngày 9 – 12/11 tại Hà Nội, với 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Italia, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Trung Quốc.
Đặc biệt, triển lãm này có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước như: Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), cà phê Minh Tiến, cà phê Cầu Công ty Sen Việt, trà Chính Sơn, thực phẩm Minh Trung, tỏi đen… Đây là nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam (cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô).
Ngoài ra, điểm nhấn của triển lãm là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc góp mặt với 33 doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày là thế mạnh của Hàn Quốc như: Thực phẩm - đồ uống đóng hộp, hải sản đông lạnh, thiết bị đông lạnh, bảo quản.Riêng khu gian hàng Thái Lan góp mặt với nhiều sản phẩm tương đồng với các sản phẩm của Việt Nam như hoa quả tươi, gia vị,… Đây cũng là cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện so sánh, trao đổi kinh nghiệm sản xuất.
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack là cái tên quen thuộc trong ngành thực phẩm, đồ uống, máy móc chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống. Với dấu ấn 20 năm tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh (từ năm 1996) triển lãm đã làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
WHO kêu gọi bảo vệ trẻ em trước hình thức tiếp thị thực phẩm trực tuyến
07:41' - 07/11/2016
WHO nhấn mạnh việc ấn định độ tuổi tối thiểu hợp pháp để các công ty thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm cần phải đi kèm với những biện pháp giám sát và chế tài hiệu quả.
-
Kinh tế & Xã hội
10 nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ
08:06' - 06/11/2016
Việc tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trong và sau bão lụt sẽ giúp người dân có sức khỏe, nhanh chóng ổn định cuộc sống và phòng tránh được một số bệnh.
-
Thị trường
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói
11:20' - 02/11/2016
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-12/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Giá gạo và cà phê thế giới đồng loạt giảm trong tuần qua
22:05' - 27/04/2024
Gạo đồ 5% tấm của Ấn Độ được chào bán với giá 528-536 USD/tấn trong tuần này, giảm so với mức 538-546 USD/tấn của tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới bật tăng sau hai tuần giảm liên tiếp
11:27' - 27/04/2024
Cả giá dầu Brent và dầu ngọt nhẹ WTI của Mỹ đều chốt phiên 26/4 ở mức cao nhất kể từ ngày 16/4 và tăng trong cả tuần qua, sau khi giảm hai tuần liên tiếp.
-
Hàng hoá
Colombia hạn chế nhập khẩu thịt bò từ Mỹ
06:39' - 27/04/2024
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết Chính phủ Colombia đã ra quy định hạn chế nhập khẩu thịt bò và các sản phẩm thịt khác từ các bang, nơi bò sữa có kết quả xét nghiệm dương tính virus gây cúm gia cầm.
-
Hàng hoá
Giá dầu hướng tới tuần tăng đầu tiên sau hai tuần trượt dốc
19:22' - 26/04/2024
Chiều 26/4, giá dầu thế giới giao dịch ở mức cao hơn và đang trên đà hướng đến một tuần đi lên sau hai tuần giảm liên tiếp.
-
Hàng hoá
Giá đồng vượt mức 10.000 USD lần đầu tiên trong 2 năm
17:58' - 26/04/2024
Giá đồng thế giới ngày 26/4 đã phục hồi lên trên mức 10.000 USD/tấn lần đầu tiên trong 2 năm qua, nhờ nhu cầu toàn cầu tăng mạnh và nguồn cung khan hiếm.
-
Hàng hoá
Dự báo xuất khẩu gạo Việt Nam có thể vượt kế hoạch
15:45' - 26/04/2024
Với lượng xuất khẩu gạo trong 4 tháng đầu năm 2024 đạt trên 3 triệu tấn, khả năng còn lại của tháng 5 và tháng 6 sẽ vượt dự kiến của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.
-
Hàng hoá
Nông dân Mỹ Latinh mở rộng diện tích trồng ca cao giữa lúc giá tăng kỷ lục
07:49' - 26/04/2024
Các số liệu trong ngành cho thấy, nông dân tại các thị trường cung cấp ca cao chính của khu vực như Ecuador, Brazil, Peru và Colombia đang tích cực mua hạt giống và mở rộng diện tích đất trồng ca cao.
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19' - 25/04/2024
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12' - 25/04/2024
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.