Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2016
Đặc biệt, bên cạnh sự tham gia của 180 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây còn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê An Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á Thái Bình Dương khẳng định, việc tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống lần này có ý quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài. Theo ông Lê An Hải, thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành công nghiệp có sự tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam – quốc gia có quy mô dân số lớn, trong giai đoạn “độ tuổi vàng”.Ông Hải tin tưởng rằng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Còn theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia rượu, nước giải khát Việt Nam, triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói đã mang đến những sản phẩm chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống mà người tiêu dùng đang quan tâm trong đời sống hàng ngày của xã hội. Bên cạnh cơ hội để những nhà sản xuất chân chính có cơ hội để giới thiệu những sản phẩm của mình về bao bì sản phẩm và an toàn thực phẩm, đây còn là dịp để khách hàng khẳng định thông thái trong tiêu dùng.Theo ban tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage and ProPack diễn ra từ ngày 9 – 12/11 tại Hà Nội, với 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Italia, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Trung Quốc.
Đặc biệt, triển lãm này có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước như: Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), cà phê Minh Tiến, cà phê Cầu Công ty Sen Việt, trà Chính Sơn, thực phẩm Minh Trung, tỏi đen… Đây là nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam (cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô).
Ngoài ra, điểm nhấn của triển lãm là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc góp mặt với 33 doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày là thế mạnh của Hàn Quốc như: Thực phẩm - đồ uống đóng hộp, hải sản đông lạnh, thiết bị đông lạnh, bảo quản.Riêng khu gian hàng Thái Lan góp mặt với nhiều sản phẩm tương đồng với các sản phẩm của Việt Nam như hoa quả tươi, gia vị,… Đây cũng là cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện so sánh, trao đổi kinh nghiệm sản xuất.
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack là cái tên quen thuộc trong ngành thực phẩm, đồ uống, máy móc chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống. Với dấu ấn 20 năm tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh (từ năm 1996) triển lãm đã làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
WHO kêu gọi bảo vệ trẻ em trước hình thức tiếp thị thực phẩm trực tuyến
07:41' - 07/11/2016
WHO nhấn mạnh việc ấn định độ tuổi tối thiểu hợp pháp để các công ty thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm cần phải đi kèm với những biện pháp giám sát và chế tài hiệu quả.
-
Kinh tế & Xã hội
10 nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ
08:06' - 06/11/2016
Việc tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trong và sau bão lụt sẽ giúp người dân có sức khỏe, nhanh chóng ổn định cuộc sống và phòng tránh được một số bệnh.
-
Thị trường
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói
11:20' - 02/11/2016
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-12/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Thị trường năng lượng "chìm" trong sắc đỏ
10:56'
Trong khi 4 trên 5 mặt hàng ở nhóm năng lượng đã đóng cửa trong sắc đỏ với mức thấp nhất là giá dầu thì trên thị trường nguyên liệu công nghiệp, hai mặt hàng cà phê nổi bật với đà hồi phục mạnh mẽ.
-
Hàng hoá
Ca cao Brazil trước nguy cơ không thể vào Mỹ
09:12'
Mỹ hiện là thị trường tiêu thụ ca cao lớn thứ hai của nước này, chiếm khoảng 18% tổng kim ngạch xuất khẩu toàn ngành.
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm đáy một tuần trước nỗi lo dư cung
07:47'
Giá dầu thế giới ngày 4/8 đã giảm xuống mức thấp nhất trong một tuần, sau khi OPEC+ nhất trí về một đợt tăng sản lượng lớn nữa vào tháng 9.
-
Hàng hoá
Nỗi lo gián đoạn nguồn cung đẩy giá dầu tăng trở lại
15:22' - 04/08/2025
Giám đốc điều hành Michael McCarthy cho rằng quyết định tăng sản lượng của OPEC+ không có nhiều tác động vì đã được cảnh báo trước
-
Hàng hoá
OPEC+ tiếp tục tăng cung, giá dầu nối dài đà giảm
10:58' - 04/08/2025
Giá dầu tiếp tục đà giảm trong sáng 4/8, sau khi Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nhà sản xuất lớn ngoài khối (OPEC+) nhất trí về một đợt tăng sản lượng lớn nữa trong tháng 9/2025.
-
Hàng hoá
Sắc đỏ bao trùm thị trường kim loại
10:00' - 04/08/2025
Khép lại tuần giao dịch vừa qua từ ngày 28/7 - 1/8/2025, thị trường kim loại chìm sâu trong sắc đỏ trước những áp lực từ các chính sách thương mại và tiền tệ mới được công bố.
-
Hàng hoá
OPEC+ nhất trí duy trì tăng sản lượng dầu mỏ
20:26' - 03/08/2025
OPEC+ đã nhất trí về nguyên tắc tăng sản lượng dầu từ tháng 9 khi nhóm này hoàn tất việc gỡ bỏ đợt cắt giảm sản lượng lớn nhất.
-
Hàng hoá
Giá gạo xuất khẩu đảo chiều tăng
14:55' - 03/08/2025
Giá lúa, gạo ở Đồng bằng sông Cửu Long trong tuần qua hầu hết ít biến động. Song giá gạo xuất khẩu của Việt Nam trong tuần qua tăng lên mức gần cao nhất trong vòng ba tháng nhờ nhu cầu mạnh.
-
Hàng hoá
Chạy đua giành lại thị phần, OPEC+ sẽ tăng sản lượng?
11:37' - 03/08/2025
Saudi Arabia, Nga và sáu thành viên chủ chốt khác của Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, còn gọi là OPEC+ dự kiến sẽ tiếp tục tăng sản lượng dầu tại cuộc họp trong ngày 3/8.