Khai mạc Triển lãm Vietfood & Beverage – ProPack 2016
Đặc biệt, bên cạnh sự tham gia của 180 doanh nghiệp đến từ 11 quốc gia và vùng lãnh thổ, đây còn là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả cho các doanh nghiệp.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê An Hải – Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Á Thái Bình Dương khẳng định, việc tổ chức sự kiện xúc tiến thương mại của ngành công nghiệp thực phẩm đồ uống lần này có ý quan trọng không chỉ riêng với Việt Nam mà còn với khu vực và quốc tế nhằm đảm bảo mục tiêu mở rộng kinh doanh phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu đối với các công ty trong nước và tìm kiếm đại lý phân phối tại Việt Nam đối với các công ty nước ngoài. Theo ông Lê An Hải, thực phẩm và đồ uống là một trong những ngành công nghiệp có sự tăng trưởng nhanh chóng cả về số lượng và chất lượng, là ngành có tiềm năng phát triển rất lớn tại Việt Nam – quốc gia có quy mô dân số lớn, trong giai đoạn “độ tuổi vàng”.Ông Hải tin tưởng rằng, triển lãm sẽ tạo cơ hội cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế tăng cường hợp tác, xúc tiến thương mại, trao đổi, đồng thời phát triển các thương hiệu trong nước, góp phần cho sự phát triển toàn diện về lượng và chất của ngành công nghiệp chế biến thực phẩm đồ uống, bao bì đóng gói của Việt Nam.
Còn theo ông Nguyễn Văn Việt, Chủ tịch Hiệp hội Bia rượu, nước giải khát Việt Nam, triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói đã mang đến những sản phẩm chất lượng, ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống mà người tiêu dùng đang quan tâm trong đời sống hàng ngày của xã hội. Bên cạnh cơ hội để những nhà sản xuất chân chính có cơ hội để giới thiệu những sản phẩm của mình về bao bì sản phẩm và an toàn thực phẩm, đây còn là dịp để khách hàng khẳng định thông thái trong tiêu dùng.Theo ban tổ chức, Triển lãm Vietfood & Beverage and ProPack diễn ra từ ngày 9 – 12/11 tại Hà Nội, với 200 gian hàng của các doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Italia, Đan Mạch, Tây Ban Nha, Trung Quốc.
Đặc biệt, triển lãm này có sự góp mặt của nhiều thương hiệu nổi tiếng trong nước như: Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), cà phê Minh Tiến, cà phê Cầu Công ty Sen Việt, trà Chính Sơn, thực phẩm Minh Trung, tỏi đen… Đây là nhóm sản phẩm thế mạnh của Việt Nam (cà phê, nước ép hoa quả, hoa quả sấy khô).
Ngoài ra, điểm nhấn của triển lãm là khu gian hàng quốc gia Hàn Quốc góp mặt với 33 doanh nghiệp, các sản phẩm trưng bày là thế mạnh của Hàn Quốc như: Thực phẩm - đồ uống đóng hộp, hải sản đông lạnh, thiết bị đông lạnh, bảo quản.Riêng khu gian hàng Thái Lan góp mặt với nhiều sản phẩm tương đồng với các sản phẩm của Việt Nam như hoa quả tươi, gia vị,… Đây cũng là cơ hội tốt cho doanh nghiệp trong nước có điều kiện so sánh, trao đổi kinh nghiệm sản xuất.
Triển lãm Vietfood & Beverage - ProPack là cái tên quen thuộc trong ngành thực phẩm, đồ uống, máy móc chế biến bao bì đóng gói thực phẩm và đồ uống. Với dấu ấn 20 năm tổ chức thành công tại TP. Hồ Chí Minh (từ năm 1996) triển lãm đã làm tốt vai trò là cầu nối thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp trong và ngoài nước, tạo ra sân chơi thương mại hiệu quả./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
WHO kêu gọi bảo vệ trẻ em trước hình thức tiếp thị thực phẩm trực tuyến
07:41' - 07/11/2016
WHO nhấn mạnh việc ấn định độ tuổi tối thiểu hợp pháp để các công ty thực hiện chiến dịch tiếp thị sản phẩm cần phải đi kèm với những biện pháp giám sát và chế tài hiệu quả.
-
Kinh tế tổng hợp
10 nguyên tắc đảm bảo an toàn thực phẩm mùa mưa lũ
08:06' - 06/11/2016
Việc tổ chức bữa ăn bảo đảm dinh dưỡng và an toàn thực phẩm trong và sau bão lụt sẽ giúp người dân có sức khỏe, nhanh chóng ổn định cuộc sống và phòng tránh được một số bệnh.
-
Thị trường
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống - Máy móc bao bì đóng gói
11:20' - 02/11/2016
Triển lãm Thực phẩm Đồ uống- Máy móc bao bì đóng gói (VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2016) lần đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội từ ngày 9-12/11.
Tin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lo ngại phong tỏa Eo biển Hormuz đẩy giá dầu tăng
15:35' - 16/06/2025
Thị trường dầu thô toàn cầu có nhiều biến động trong phiên giao dịch ngày 16/6, sau khi giá dầu bất ngờ tăng vọt 7% vào cuối tuần trước.
-
Hàng hoá
Giá dầu nối dài đà tăng tuần thứ hai liên tiếp
09:59' - 16/06/2025
Nhóm năng lượng gây chú ý đặc biệt cho các nhà đầu tư khi giá hai mặt hàng dầu thô tăng vọt 12-13%, nối dài đà tăng sang tuần thứ hai. Ngược lại, giá đường rơi xuống mức thấp nhất trong vòng 4 năm qua
-
Hàng hoá
Giá dầu châu Á tăng mạnh do xung đột Israel-Iran
07:36' - 16/06/2025
Giá dầu đã tăng mạnh vào đầu phiên giao dịch 16/6 tại châu Á, sau khi Israel và Iran thực hiện các hoạt động quân sự mới vào ngày 15/6.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng khoảng 13% trong tuần qua
09:57' - 14/06/2025
Giá dầu thế giới khép phiên ngày 13/6 tăng hơn 7% sau khi Israel và Iran thực hiện các cuộc không kích lẫn nhau.
-
Hàng hoá
Brazil củng cố vị thế là một trong những nhà cung cấp lương thực hàng đầu thế giới
08:59' - 14/06/2025
Brazil trong niên vụ 2024/25 sẽ đạt mức kỷ lục gần 333 triệu tấn, tăng 13,6% so với niên vụ trước, trong đó chủ yếu là ngũ cốc, các loại đậu và cây có dầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu chạm đỉnh gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran
14:36' - 13/06/2025
Giá dầu thế giới tăng vọt hơn 4 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 13/6, lên mức cao nhất trong gần 5 tháng sau khi Israel tấn công Iran.
-
Hàng hoá
Lo ngại về nhu cầu tiêu thụ yếu, giá cao su lao dốc
10:57' - 13/06/2025
Sau khi tăng nóng trong phiên trước, giá hai mặt hàng dầu thô quay đầu suy yếu. Trong khi đó trên thị trường cao su, giá cũng lao dốc do lo ngại về nhu cầu.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới giảm nhẹ do hoạt động chốt lời
06:52' - 13/06/2025
Giá dầu đã giảm nhẹ trong phiên 12/6, khi các nhà giao dịch chốt lời sau đợt tăng 4% của phiên trước đó, vốn được thúc đẩy bởi lo ngại rằng căng thẳng ở Trung Đông có thể gây ra gián đoạn nguồn cung.
-
Hàng hoá
Khẳng định vị thế cho thủy sản Việt Nam
16:27' - 12/06/2025
Mục tiêu của cộng đồng doanh nghiệp thủy sản là đến năm 2030 đưa ngành thủy sản Việt Nam phát triển theo hướng hiện đại, bền vững, có năng lực cạnh tranh toàn cầu.