Khai mạc Hội chợ “Ngày hội khuyến mại tháng 7”
Đây là hội chợ nằm trong chuỗi sự kiện của Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 được tổ chức vào các tháng 5, 7 và 11/2024. Hội chợ có hơn 100 gian hàng và khu trưng bày khuyến mại Flash Sale cùng các hoạt động khuyến mại giảm giá đến 100%, gameshow tương tác, các hoạt động tặng quà, bốc thăm may mắn, dùng thử sản phẩm,… đến từ nhiều doanh nghiệp uy tín tham gia chương trình.
Đây sẽ là điểm nhấn nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi.
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội 2024 với chuỗi các hoạt động phong phú, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, phù hợp với tình hình thực tế, cùng các chương trình xúc tiến thương mại gắn với đẩy mạnh xây dựng thương hiệu hàng Việt Nam, được kỳ vọng sẽ góp phần giúp thành phố đạt được mục tiêu kép. Theo đó, kết nối hiệu quả giữa sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, đẩy mạnh tăng trưởng về doanh thu cho doanh nghiệp, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2024 và giai đoạn 2021 - 2025, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội theo chỉ đạo của Chính phủ, Thành ủy, HĐND thành phố, UBND thành phố Hà Nội. "Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2024 cũng sẽ được xem xét triển khai, tổ chức một cách có hiệu quả nhằm hỗ trợ kết nối giao thương, thúc đẩy các giải pháp hỗ trợ quảng bá thương hiệu, tiêu thụ sản phẩm cho các doanh nghiệp Việt Nam"- bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.Bên cạnh các sự kiện chính, Sở Công Thương Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện kích cầu, xúc tiến thương mại để giúp các doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm thúc đẩy sản xuất, giảm giá thành và người dân được thụ hưởng sản phẩm chất lượng, giá cả lại hợp lý.
Cụ thể là các Hội chợ “Hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng”; Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội 2024; Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các kênh phân phối; Tổ chức mạng lưới liên kết hợp tác sản xuất và tiêu dùng bền vững trong chuỗi sản xuất sản phẩm làng nghề truyền thống và OCOP; Hội chợ Tiêu dùng xanh – sản phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2024; Hội chợ Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; Lễ hội an toàn thực phẩm Tết Trung thu 2024; Hội chợ Quốc tế quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ 2024; Lễ hội trái cây; Hội chợ sản phẩm công nghiệp chủ lực thành phố Hà Nội 2024; Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024; Lễ hội thương hiệu sản phẩm Thời trang Việt Nam; Tổ chức phiên chợ Việt tại các huyện ngoại thành, cụm công nghiệp trên địa bàn thành phố năm 2024; Tuần hàng Việt trên địa bàn thành phố…. Theo đánh giá của Sở Công Thương Hà Nội, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 đã có tính đột phá rõ rệt, các sự kiện khuyến mại được đổi mới, nâng cao chất lượng, tỷ lệ khuyến mại được nâng cao theo chương trình khuyến mại tập trung của thành phố (lên tới 100%) giúp người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều hơn, đã tạo ra ngày hội mua sắm, kích cầu tiêu dùng cuối năm dành cho người dân trên địa bàn thành phố. Về phía các doanh nghiệp tham gia Chương trình phần lớn đều ghi nhận mức tăng trưởng về doanh thu và lượng khách trong thời gian diễn ra Chương trình, góp phần tích cực vào mức tăng trưởng của thành phố, cụ thể: Tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 3.552,2 nghìn tỷ đồng tăng 10,2% so với cùng kỳ năm 2022 (trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 2.805,6 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 79% tổng mức, tăng 9,9% so cùng kỳ); Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt 703,9 nghìn tỷ đồng, tăng 10,8% so với cùng kỳ năm trước (trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 443,8 nghìn tỷ đồng, chiếm 63% tổng mức và tăng 10,9%). Các doanh nghiệp đạt doanh thu và lượng khách trong tháng 5, 7, 11/2023 đều tăng trưởng tốt, trọng điểm tập trung vào giai đoạn tháng 11/2023 với mức tăng trung bình từ 50 – 150% so với những tháng trước đó. Chương trình đã giúp các doanh nghiệp tham gia giảm lượng hàng tồn kho trong tháng 5, 7,11/2023 với mức giảm từ 20% đến 70%. Hội chợ diễn ra từ nay cho đến hết ngày 31/7/2024./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc chuỗi hội chợ triển lãm quốc tế Da và Giày lần thứ 24
15:06' - 10/07/2024
Dự kiến với khoảng 15.000 khách thương mại tham dự, chuỗi hội chơ triển lãm được đánh giá là sự kiện hàng đầu của ngành da giày khu vực ASEAN.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Ngành kim cương và trang sức Ấn Độ tìm giải pháp né thuế quan Mỹ
08:24' - 16/09/2025
Ngành đá quý và trang sức Ấn Độ đang đối mặt với thách thức chưa từng có khi Mỹ áp mức thuế nhập khẩu lên tới 50% đối với kim cương và các sản phẩm trang sức xuất xứ từ nước này.
-
Thị trường
Sở Giao dịch vàng Thượng Hải thúc đẩy ổn định thị trường tài chính Trung Quốc
06:30' - 15/09/2025
Trung Quốc đã chính thức đưa Sở Giao dịch vàng Thượng Hải đi vào hoạt động, trở thành một biểu tượng quan trọng của việc mở cửa thị trường vàng của Trung Quốc.
-
Thị trường
Nông dân trồng ngô ở Mỹ đối mặt nguy cơ “được mùa mất giá"
11:05' - 14/09/2025
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) ngày 12/9 dự báo sản lượng ngô vụ thu của nước này sẽ đạt mức cao mới.
-
Thị trường
Giá gạo Thái Lan chạm mức cao nhất 3 tuần do đồng baht mạnh
18:12' - 13/09/2025
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Thái Lan đã tăng lên mức cao nhất trong ba tuần nhờ sự tăng giá của đồng baht, trong khi nhu cầu yếu đã đẩy giá gạo của Việt Nam đi xuống.
-
Thị trường
Hàn Quốc áp dụng các biện pháp bình ổn do giá gạo tăng cao
12:05' - 13/09/2025
Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc ngày 12/9 công bố sẽ tiếp tục tung ra thị trường thêm 25.000 tấn gạo từ nguồn dự trữ của chính phủ để ổn định nguồn cung gạo.
-
Thị trường
OCOP Khánh Hòa: Đòn bẩy kinh tế cho sản phẩm miền núi
10:44' - 13/09/2025
Vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của Khánh Hòa hiện có hơn 30 hợp tác xã hoạt động trong các lĩnh vực nông – lâm nghiệp, dịch vụ tổng hợp, du lịch cộng đồng, tiểu thủ công nghiệp.
-
Thị trường
Rà soát, gỡ vướng về truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa nông sản
15:37' - 12/09/2025
Tây Ninh đang tập trung triển khai và đạt nhiều kết quả tích cực, đặc biệt trong quản lý, giám sát vùng trồng, cơ sở đóng gói nông sản phục vụ xuất khẩu.
-
Thị trường
Dừa Việt hướng mốc 1,15 tỷ USD xuất khẩu
11:42' - 12/09/2025
Với dư địa thị trường còn rất lớn, ngành hàng dừa đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ nếu tập trung vào xây dựng chuỗi giá trị bền vững, hiện đại hóa sản xuất và chuẩn hóa vùng nguyên liệu.
-
Thị trường
Philippines, Indonesia tạm ngừng nhập gạo: Xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể
16:22' - 11/09/2025
Quyền Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Môi trường Trần Đức Thắng khẳng định: trong ngắn hạn, xuất khẩu gạo của Việt Nam không bị ảnh hưởng đáng kể.