Khai mạc hội chợ thương mại quốc tế Việt- Trung 2017

22:25' - 03/11/2017
BNEWS Tối 3/11 Lễ Khai mạc hội chợ thương mại Việt- Trung, với chủ đề "Liên kết hợp tác, cùng phát triển" đã chính thức diễn ra.

Tối ngày 3/11, tại Trung tâm Hội chợ thương mại Lạng Sơn, thành phố Lạng Sơn, UBND tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Lễ Khai mạc hội chợ thương mại Việt- Trung, với chủ đề "Liên kết hợp tác, cùng phát triển".

Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, thu hút hàng nghìn người dân tới tham dự.
Ông Nguyễn Công Trưởng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn, Trưởng ban tổ chức Hội chợ cho biết: Hội chợ là một hoạt động nằm trong Chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm quốc gia năm 2017 và là sự kiện kỷ niệm 186 năm ngày thành lập tỉnh Lạng Sơn; 108 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Văn Thụ.

Đây là Hội chợ lần thứ tư được tổ chức tại tỉnh Lạng Sơn theo thỏa thuận hợp tác luân phiên thường niên tổ chức giữa tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) và Quảng Tây (Trung Quốc).
Hội chợ có quy mô trên 300 gian hàng của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia (trong đó có trên 30 gian hàng của các doanh nghiệp Trung Quốc) với mục đích giới thiệu, quảng bá các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ trong nhiều lĩnh vực của các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Đây là hội chợ có quy mô lớn nhất từ trước đến nay được tổ chức trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Hội chợ là cơ hội để các doanh nghiệp, thương nhân gặp gỡ, giao lưu, trao đổi nhằm đẩy mạnh, mở rộng các mối quan hệ hợp tác, liên doanh, liên kết, ký kết các hợp đồng kinh tế; mở rộng thị trường giao thương giữa các tỉnh, vùng miền của cả nước với Quảng Tây và với các tỉnh, thành phố của Trung Quốc cũng như các nước khác; đồng thời góp phần tăng cường hiểu biết, thắt chặt tình hữu nghị giữa các doanh nghiệp, thương nhân và nhân dân tỉnh Lạng Sơn (Việt Nam) với Quảng Tây (Trung Quốc) và các nước khác.
Hội chợ có nhiều hoạt động quan trọng như giao lưu xúc tiến thương mại, trao đổi nghiệp vụ, trưng bày giới thiệu sản phẩm, thế mạnh của các địa phương trong và ngoài tỉnh; mua bán hàng hóa, dịch vụ…; Các hoạt động giao thương, ghi nhớ, ký kết hợp đồng; Các hoạt động về văn hoá nghệ thuật như ca nhạc, biểu diễn nghệ thuật của đoàn nghệ thuật của Lạng Sơn, với đoàn nghệ thuật Quảng Tây (Trung Quốc)...
Hội chợ diễn ra từ ngày 3 đến 8/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục