Khai mạc Triển lãm công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản

14:45' - 18/04/2018
BNEWS Ngày 18/4, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản (Mining Vietnam 2018).

Khách tham quan tại Triển lãm. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.
Tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Mining Vietnam 2018, có hơn 170 doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là sự hiện diện của 9 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, Đức, Nga, Singapore, Trung Quốc, Australia... Nhiều giải pháp công nghệ cũng được trưng bày trên tổng diện tích gần 4.000m2.
Triển lãm năm nay thu hút sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu thế giới như Fong Chuan Machinery, Germanbelt, Hamakyu, Nippon Eirich, Sealtech Vietnam… và đặc biệt là Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) – đơn vị trưng bày lớn nhất và đứng đầu ngành công nghiệp khai khoáng Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động trưng bày, trong khuôn khổ Triển lãm Mining Vietnam 2018 còn diễn ra các buổi hội thảo chuyên đề hữu ích chia sẻ các giải pháp nâng cao năng suất khai khoáng và tiêu chuẩn an toàn trong hoạt động khai khoáng.
Đơn cử như Hội thảo Đánh dấu bước đột phá và tính bền vững của nền công nghiệp khai khoáng, Hội thảo những tiến bộ trong khai thác mỏ và xây dựng công trình ngầm, Hội thảo về ứng dụng và triển khai sản phẩm, công nghệ tiên tiến cho quản lý khai thác và chế biến trong ngành mỏ. Các buổi hội thảo đều có sự tham dự của các diễn giả uy tín, các chuyên gia khai khoáng, nhà đầu tư, đại diện doanh nghiệp trong nước và quốc tế...
Triển lãm Mining 2018. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.
Theo ông BT Tee, Tổng giám đốc Công ty UBM VES, mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn nhưng sự kiện Mining Vietnam vẫn giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo doanh nghiệp trưng bày. Đây chính là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng.
“Mining Vietnam là cầu nối quan trọng, phục vụ hiệu quả cho sự phát triển của ngành công nghiệp khai thác khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương”, ông BT Tee khẳng định.
Mining Vietnam được xem là một trong những sự kiện đáng tin cậy trong ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản tại Việt Nam và khu vực Đông Dương. Kể từ lần đầu tiên được tổ chức vào năm 2012, triển lãm đã thu được nhiều thành công đáng ghi nhận, trở thành cầu nối giao thương và kết nối kinh doanh hiệu quả cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế, mang đến đa dạng các công nghệ và máy móc tiên tiến phục vụ cho thị trường Việt Nam và trên toàn khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục