Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về máy móc công cụ, cơ khí chính xác
Triển lãm quốc tế lần thứ 4 về máy móc công cụ, cơ khí chính xác và gia công kim loại (MTA HANOI 2016) do Công ty dịch vụ Triển lãm Singapore và Công ty tổ chức triển lãm VCCI tổ chức đã chính thức khai mạc sáng ngày 26/4 tại Hà Nội.
Triển lãm này đã thu hút sự tham gia của 175 doanh nghiệp của 19 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong đó gồm bốn nhóm gian hàng quốc tế từ Hàn Quốc, Singapore và Đài Loan (Trung Quốc) tham dự.
Các doanh nghiệp đã trưng bày giới thiệu các sản phẩm công nghệ tiên tiến và hiện đại nhất như máy cắt và định hình kim loại; dụng cụ, thiết bị thử nghiệm và đo lường; hệ thống công cụ cắt kim loại; các hệ thống và công cụ hỗ trợ khác… với các thương hiệu quốc tế như Bystronic, Carl Zeiss, GF Machining Solutions, Hiwin, Hurco, Haas, Renishaw, Optical Gaging, Speed Tiger, Sodick, NT Tools, YG-1, Takamaz, Wenzel …
Không chỉ là kết nối giao thương dành cho các doanh nghiệp quốc tế, MTA HANOI 2016 còn là cầu nối giao thương giúp các doanh nghiệp trong nước như: Bibus Việt Nam, Kỹ thuật Bảo Sơn, Dịch vụ Hồ Gia Phát, Vạn Sự Lợi, Hệ thống Kawa….quảng bá công nghệ, tiếp cận khách hàng tiềm năng, góp phần phát triển hơn nữa lĩnh vực sản xuất công nghiệp ở khu vực miền Bắc.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho biết, Chiến lược phát triển cơ khí Việt Nam giai đoạn 2001-2010, tầm nhìn đến 2020 đã đặt ra mục tiêu: ưu tiên phát triển ngành chế tạo máy và các công cụ đáp ứng nhu cầu của các ngành công nghiệp; nghiên cứu thiết kế tạo ra các mẫu máy hiện đại, thiết bị gia công đặc biệt và một số lĩnh vực khác.
Để phục vụ nhu cầu của ngành kinh tế, các doanh nghiệp cơ khí của Việt Nam đã nghiên cứu chế tạo thành công nhiều loại máy móc thiết bị phục vụ lợi ích và nhu cầu ngành công nghiệp trong nước.
Tuy nhiên, các doanh nghiệp cơ khí Việt Nam cũng cần nỗ lực hơn nữa trong việc nghiên cứu, chế tạo nhằm phát triển hơn nữa về lĩnh vực này.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho rằng, MTA HANOI 2016 là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước tiếp cận các kỹ thuật tiên tiến trên thế giới nhằm cải tiến, nâng cao hiệu quả sản xuất và gia tăng giá trị sản phẩm.
Đồng thời, cập nhật nhiều thông tin cũng như kinh nghiệm về khoa học, giải pháp công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực cơ khí của các đơn vị quốc tế cũng như tìm kiếm được nhiều cơ hội hợp tác đầu tư và kinh doanh.
Ông BT Tee, Phó Trưởng Văn phòng Công ty Dịch vụ Triển lãm Singapore tại Việt Nam cho hay, qua nhiều lần tổ chức thành công, MTA HANOI ngày càng khẳng định vị thế trong việc hỗ trợ ngành công nghiệp miền Bắc; kết nối các doanh nghiệp với những thành tựu và xu hướng công nghệ mới trên thế giới.
Sau sự kiện MTA HANOI 2016, Ban tổ chức đã quyết định sẽ tổ chức MTA HANOI hằng năm thay vì hai năm một lần như trước đây.
Cũng trong khuôn khổ Triển lãm, Ban tổ chức sẽ diễn ra các hội thảo bên lề gồm: Gia tăng giá trị cho ngành chế tạo tại Việt Nam, tiếp cận đa ngành và ứng dụng kỹ thuật mới; Doanh nghiệp cơ khí Việt Nam – hành trang trước thềm Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương TPP; Quản lý phát triển sản phẩm mới.
Dự kiến, MTA HANOI 2016 sẽ diễn ra đến hết ngày 28/4 ./.Tin liên quan
-
DN cần biết
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghiệp hỗ trợ
14:30' - 06/04/2016
Vietnam Manufacturing Expo 2016 là triển lãm quốc tế lần thứ 8 cho ngành chế tạo khuôn đúc và khuôn dập và công nghệ ép phun cho sản xuất nhựa.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Mỹ áp thuế đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời của 4 nước
14:10'
Bộ Thương mại Mỹ đã đưa ra một loạt mức thuế sơ bộ đối với tấm pin năng lượng Mặt Trời từ 4 quốc gia, trong đó có Malaysia và Thái Lan. Quyết định cuối cùng dự kiến được công bố ngày 18/4/2025.
-
DN cần biết
Đến năm 2030, Bắc Giang cần khoảng 6.300 lao động ngành bán dẫn
18:54' - 29/11/2024
Dự kiến giai đoạn 2025-2030, ngành bán dẫn tại Bắc Giang có nhu cầu tuyển khoảng 6.300 lao động; trong đó, lao động trình độ cao đẳng trở lên là 1.200 lao động; lao động phổ thông là 5.100 lao động.
-
DN cần biết
Văn hóa kinh doanh: Sức mạnh mềm đem lại lợi ích quốc gia
09:15' - 29/11/2024
Văn hóa doanh nghiệp trở thành hệ điều tiết cho sự phát triển kinh tế – xã hội. Bởi văn hóa doanh nghiệp có mạnh thì doanh nghiệp mới mạnh và phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Quy định khi tham gia Online Friday 2024
17:03' - 28/11/2024
Doanh nghiệp, tổ chức, các nhà sáng tạo nội dung khi tham gia chương trình cần đảm bảo kinh doanh hoặc hỗ trợ người bán kinh doanh hàng hóa chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng...
-
DN cần biết
Quản trị hiệu quả tài nguyên nhãn hiệu tại doanh nghiệp
16:37' - 28/11/2024
Hội nhập kinh tế mang đến nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam để tiếp cận thị trường quốc tế nhưng cũng nhiều thách thức trong cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài, cả ở trong và ngoài nước.
-
DN cần biết
Giải mã sức hút của kim cương nhân tạo với người tiêu dùng
15:06' - 28/11/2024
Kim cương nhân tạo đã dần trở thành một lựa chọn hấp dẫn đối với người tiêu dùng trên toàn cầu, đặc biệt là trong ngành trang sức.
-
DN cần biết
Xu hướng xanh hóa trong xây dựng thương hiệu
15:00' - 28/11/2024
Hiện nay, có rất nhiều doanh nghiệp đã nỗ lực đầu tư sản xuất nhằm cho ra đời những sản phẩm yếu tố xanh, sạch, thân thiện với môi trường và đáp ứng ngày càng cao nhu cầu của người tiêu dùng.
-
DN cần biết
Hàn Quốc nới lỏng quy định về chuyển đổi thị thực cho lao động lành nghề
08:33' - 28/11/2024
Hàn Quốc sẽ cải đổi chính sách nhập cư để thu hút hơn 100.000 lao động nước ngoài xuất sắc trong 5 năm tới.
-
DN cần biết
Nhiều dư địa hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Bulgaria
18:58' - 27/11/2024
Việt Nam – Bulgaria có nhiều dư địa hợp tác đa lĩnh vực từ công nghiệp công nghệ cao, chế tạo ô tô, nông nghiệp và chế biến thực phẩm đến y tế, giáo dục…