Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghiệp hỗ trợ

14:30' - 06/04/2016
BNEWS Vietnam Manufacturing Expo 2016 là triển lãm quốc tế lần thứ 8 cho ngành chế tạo khuôn đúc và khuôn dập và công nghệ ép phun cho sản xuất nhựa.
Khai mạc Triển lãm quốc tế lần thứ 8 về công nghiệp hỗ trợ. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Ngày 6/4, Vietnam Manufacturing Expo 2016 đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế ICE Hanoi, đồng địa điểm với “Triển lãm sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (ICSV) 2016” và “Vietnam Sheet Metal (VSM) 2016”.

Vietnam Manufacturing Expo 2016 là triển lãm quốc tế lần thứ 8 cho ngành chế tạo khuôn đúc và khuôn dập và công nghệ ép phun cho sản xuất nhựa. Chương trình này có sự tham gia và trình diễn công nghệ, máy móc công nghiệp phụ trợ từ 200 thương hiệu đến từ 20 quốc gia trên thế giới.

Các triển lãm chuyên ngành này sẽ diễn ra từ ngày 6-8/4 và hướng đến việc hình thành một “trung tâm giao dịch” cho lãnh đạo các nhà máy sản xuất phụ tùng công nghiệp, các kỹ sư, quản lý sản xuất và các nhà công nghiệp tìm kiếm giải pháp mới, phụ tùng mới, nhà cung cấp mới và kiến thức mới để bắt kịp những thách thức và xu hướng trong tương lai mà AEC sẽ mang tới.

Đồng hành xuyên suốt 3 ngày triển lãm, “Triển lãm sản phẩm Công nghiệp Hỗ trợ Việt Nam (ICSV) 2016” sẽ thiết lập một nền tảng kết nối và giao thương giữa các nhà sản xuất trong nước và nước ngoài.

“Vietnam Sheet Metal (VSM) 2016” tập hợp tất cả những yếu tố cốt lõi của quá trình gia công kim loại tấm để nâng cao khả năng sản xuất cũng như cơ hội cho thị trường công nghiệp kim loại tấm.

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc Điều hành kiêm Tổng Giám đốc Việt Nam, Công ty Reed Tradex. Ảnh: Đức Dũng/BNEWS/TTXVN.

Phát biểu tại triển lãm, ông Manopchai Vongphakdi, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền, Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, các máy móc công cụ và kỹ thuật từ Thái Lan có thể trình diễn và trao đổi những công nghệ kỹ thuật để có thể nâng cao năng suất, tăng độ chính xác trong sản xuất, giảm chi phí…

Ông Duangdej Yuaikwarmdee, Phó Giám đốc điều hành kiêm Tổng Giám đốc Việt Nam, công ty Reed Tradex cho biết thêm, ngoài việc hỗ trợ cho cộng đồng công nghiệp tìm thấy những công nghệ mà họ mong muốn, Vietnam Manufacturing Expo 2016 còn mang đến những chia sẻ và trang bị kỹ năng cần thiết thông qua các chương trình hội thảo chuyên về nguồn nhân lực, tác động của TPP và EVFTA vào các ngành công nghiệp hỗ trợ để tăng sức cạnh tranh. Tất cả nội dung này sẽ được chia sẻ tại hội thảo “Phát triển Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất của ASEAN trên cơ sở mối quan hệ hợp tác và hội nhập”.

Bên lề triển lãm, “cuộc thi tay nghề thợ hàn” lần thứ 2 cũng sẽ được tổ chức giúp các thợ hàn học hỏi và tìm hiểu về tầm quan trọng của việc củng cố tay nghề…/.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục