Khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam

18:15' - 30/05/2024
BNEWS Năm nay, triển lãm quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Việt Nam..

Chiều ngày 30/5, tại Nhà thi đấu thể dục thể thao Phú Thọ, Quận 11, Tp. Hồ Chí Minh, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VIETFAIR) tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024.

Năm nay, triển lãm quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của tổ chức, doanh nghiệp đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ như Australia, Đan Mạch, Đài Loan (Trung Quốc), New Zealand, Nhật Bản, Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Thụy Sỹ, Pháp, Việt Nam… ; trong đó, có thể  kể đến một số thương hiệu uy tín trong nước và quốc tế, gồm: Vinamilk, Nutifood, Nestle, Abbott, Mead Johnson, Vinasoy, IDP, Care For, Nutricare, VP Milk, Meiji Food, Dairy - Pac, Natrumax, Coco Milk…

 

Bên cạnh hoạt động trưng bày sản phẩm, tại VIETNAM DAIRY 2024 còn giới thiệu công nghệ mới và tiên tiến nhất là công nghệ, dây chuyền chế biến và bao bì sữa; công nghệ tái chế bao bì, xử lý môi trường. Đồng thời, doanh nghiệp và khách tham quan còn có thể tìm kiếm kỹ thuật chăn nuôi, thuốc thú y, vaccine dùng cho bò sữa; thiết bị và phương pháp kiểm nghiệm sữa; dịch vụ và giải pháp chuyển đổi số trong ngành công nghiệp sữa; tư vấn chăm sóc sức khỏe…

Bà Nguyễn Vân Nga, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Công Thương tại miền Nam chia sẻ, VIETNAM DAIRY 2024 được kỳ vọng mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tăng thêm kiến thức về kỹ năng mua sắm, tiêu dụng sữa và các sản phẩm sữa đảm bảo an toàn thực phẩm và sức khỏe, nâng cao kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách khoa học, cũng như tuyên truyền thông tin về bảo vệ môi trường. Trong thời gian diễn ra triển lãm, khách tham quan, người tiêu dùng sẽ được trải nghiệm sữa và các sản phẩm sữa, khu trưng bày chung giới thiệu thành tựu ngành sữa Việt Nam.

 

Chủ tịch Hiệp hội sữa Việt Nam PGS.TS Trần Quang Trung cho biết, với mục tiêu không ngừng nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường Ban tổ chức phối hợp với Hiệp hội tái chế chất thải Việt Nam và hệ thống trường tiểu học, mẫu giáo, sở ngành tại Tp. Hồ Chí Minh triển khai chương trình "Hành trình xanh - đổi vỏ sữa lấy quà tặng". Theo đó, người dân mang 5 vỏ sữa đã được dỡ bung, rửa sạch đến triển lãm sẽ được đổi một phần quà mang về là các sản phẩm sữa, sản phẩm dinh dưỡng…

Nhằm tăng cường hoạt động kết nối giao thương hiệu quả, trong thời gian VIETNAM DAIRY 2024, Ban tổ chức triển khai hội thảo chuyên ngành với chủ đề "Các giải pháp áp dụng kinh tế tuần hoàn trong ngành sữa Việt Nam" và "Giải pháp tăng cường tiêu thụ sữa và sản phẩm sữa tại thị trường Việt Nam". Ngoài ra, Talk show "Ứng dụng chuyển đổi số trong ngành sữa" cũng là hoạt động kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm, tư vấn kiến thức chăn nuôi cho hộ chăn nuôi, trang trại bò sữa…

 

Mặc dù còn nhiều thách thức, nhưng ngành sữa Việt Nam luôn đạt tăng trưởng và đảm bảo nhu cầu thị trường nội địa, cũng như không ngừng mở rộng thị trường xuất khẩu. Do đó từ năm 2017, VIETNAM DAIRY được tổ chức định kỳ 2 năm/lần không nằm ngoài mục tiêu góp phần đưa ngành sữa Việt Nam hội nhập thị trường toàn cầu và phát triển bền vững.

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024 diễn ra từ nay đến ngày 2/6.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục