Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội
Nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Thái Lan, sáng 16/8 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua quan hệ Việt Nam-Thái Lan ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cùng với các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp của Việt Nam đã phối hợp tổ chức hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước về mọi mặt.
Năm nay, Thái Lan tiếp tục triển khai nhiều hoạt động với Việt Nam nhằm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, đồng thời thắt chặt hơn nữa hợp tác song phương vì lợi ích và tịnh vượng chung của nhân dân hai nước. Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, triển lãm các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng của Thái Lan với người Việt Nam. Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu. Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam.Nhằm đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, bà Wanthanee Viputwongsakul cho biết bên cạnh Top Thai Brands được khai mạc tại Hà Nội, hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 22-26/8 tới.
Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao sự tham gia của trên 130 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng trong ngành thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, thiết bị điện, mỹ phẩm, sản phẩm trang trí nội thất tham gia tại triển lãm lần này. Triển lãm không những thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện giữa cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại mà còn phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.Thống kê từ Ban tổ chức cho thấy, triển lãm có 160 gian hàng của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm đa dạng của Thái Lan, triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn nghệ thuật văn hóa Thái Lan, điêu khắc trên hoa quả… Ngoài ra, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan còn tài trợ phần quà là vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Bangkok cho vị khách may mắn đến thăm triển lãm. Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands” sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam-Thái Lan đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 20 tỷ USD trong năm 2020
11:51' - 03/08/2018
Tại Kỳ họp, Việt Nam-Thái Lan thảo luận kế hoạch hợp tác cụ thể để phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn.
-
Thị trường
Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Thái Lan
17:18' - 02/08/2018
Phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn giữa hai nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.
-
Thị trường
Số thu ngân sách từ hoạt động xuất nhập khẩu tăng 10,3%
19:55' - 03/07/2025
Cục Hải quan cho biết tổng trị giá xuất nhập khẩu hàng hóa trong 6 tháng/2025 ước đạt 431,49 tỷ USD (tăng 16,0%, tương ứng tăng 59,49 tỷ USD so với cùng kỳ năm trước).
-
Thị trường
Kết nối tiêu thụ vải thiều ở các doanh nghiệp khu công nghiệp Bắc Ninh
18:19' - 03/07/2025
Nhiều lô vải thiều đã được đưa đến doanh nghiệp, được bảo quản trong kho lạnh để bảo đảm chất lượng trước khi đưa đến người tiêu dùng.
-
Thị trường
Xuất khẩu sầu riêng đông lạnh tăng gấp 3 lần
15:32' - 03/07/2025
6 tháng đầu năm 2025, Việt Nam đã xuất khẩu được 5.217 lô sầu riêng tươi với sản lượng gần 130.000 tấn.
-
Thị trường
Lotte Mart triển khai chương trình siêu khuyến mãi, giảm giá tới 50% nhiều sản phẩm
10:54' - 03/07/2025
Đây là chương trình khuyến mãi lớn lần đầu tiên có mặt tại Lotte Mart với hơn 6.000 mặt hàng giảm giá mạnh lên đến 50%.
-
Thị trường
Tiếp nhận hồ sơ rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
21:05' - 02/07/2025
Thời hạn Cục Phòng vệ thương mại tiếp nhận hồ sơ chậm nhất là ngày 31 tháng 7 năm 2025
-
Thị trường
Trang sức trở thành điểm sáng trên thị trường hàng xa xỉ Mỹ
14:28' - 02/07/2025
Chi tiêu cho trang sức xa xỉ trong tháng Năm đã tăng vọt 10,1% so với cùng kỳ năm ngoái.