Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội

10:59' - 16/08/2018
BNEWS Nhằm đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, bên cạnh Top Thai Brands 2018 khai mạc tại Hà Nội, hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 22-26/8 tới.

Nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Thái Lan, sáng 16/8 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands”.

Bà Wanthanee Viputwongsakul-Đại biện Đại sứ Thương mại Việt Nam tại Hà Nội phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua quan hệ Việt Nam-Thái Lan ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cùng với các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp của Việt Nam đã phối hợp tổ chức hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước về mọi mặt.
Năm nay, Thái Lan tiếp tục triển khai nhiều hoạt động với Việt Nam nhằm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, đồng thời thắt chặt hơn nữa hợp tác song phương vì lợi ích và tịnh vượng chung của nhân dân hai nước.
Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, triển lãm các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng của Thái Lan với người Việt Nam. Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu.
Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam.

Các đại biểu tham quan triển lãm. Ảnh Uyên Hương/ BNEWS

Nhằm đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, bà Wanthanee Viputwongsakul cho biết bên cạnh Top Thai Brands được khai mạc tại Hà Nội, hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 22-26/8 tới.
Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao sự tham gia của trên 130 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng trong ngành thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, thiết bị điện, mỹ phẩm, sản phẩm trang trí nội thất tham gia tại triển lãm lần này.
Triển lãm không những thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện giữa cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại mà còn phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.

Khai mạc triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội. Ảnh: Uyên Hương/BNEWS/TTXVN


Thống kê từ Ban tổ chức cho thấy, triển lãm có 160 gian hàng của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm đa dạng của Thái Lan, triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn nghệ thuật văn hóa Thái Lan, điêu khắc trên hoa quả…
Ngoài ra, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan còn tài trợ phần quà là vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Bangkok cho vị khách may mắn đến thăm triển lãm.
Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands” sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục