Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội
Nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Thái Lan, sáng 16/8 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua quan hệ Việt Nam-Thái Lan ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cùng với các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp của Việt Nam đã phối hợp tổ chức hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước về mọi mặt.
Năm nay, Thái Lan tiếp tục triển khai nhiều hoạt động với Việt Nam nhằm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, đồng thời thắt chặt hơn nữa hợp tác song phương vì lợi ích và tịnh vượng chung của nhân dân hai nước.
Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, triển lãm các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng của Thái Lan với người Việt Nam. Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu.
Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam.
Nhằm đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, bà Wanthanee Viputwongsakul cho biết bên cạnh Top Thai Brands được khai mạc tại Hà Nội, hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 22-26/8 tới.
Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao sự tham gia của trên 130 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng trong ngành thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, thiết bị điện, mỹ phẩm, sản phẩm trang trí nội thất tham gia tại triển lãm lần này.
Triển lãm không những thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện giữa cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại mà còn phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.
Thống kê từ Ban tổ chức cho thấy, triển lãm có 160 gian hàng của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm đa dạng của Thái Lan, triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn nghệ thuật văn hóa Thái Lan, điêu khắc trên hoa quả…
Ngoài ra, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan còn tài trợ phần quà là vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Bangkok cho vị khách may mắn đến thăm triển lãm.
Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands” sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam-Thái Lan đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 20 tỷ USD trong năm 2020
11:51' - 03/08/2018
Tại Kỳ họp, Việt Nam-Thái Lan thảo luận kế hoạch hợp tác cụ thể để phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn.
-
Thị trường
Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Thái Lan
17:18' - 02/08/2018
Phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn giữa hai nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thái Lan muốn thu hút nhiều nhà sản xuất nước hoa nước ngoài
08:42'
Liên đoàn Công nghiệp Thái Lan (FTI) bày tỏ lạc quan sẽ có thêm nhiều nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vào sản xuất dầu thơm và hợp chất thơm ở nước này.
-
Thị trường
Các thị trường chứng khoán và dầu mỏ châu Á tìm được động lực đi lên
17:07' - 18/03/2024
Trong phiên giao dịch ngày 18/3 tại châu Á, các thị trường chứng khoán tìm được động lực đi lên và giá dầu tiếp tục đà tăng của tuần trước. Trong khi đó, giá vàng giảm, khi đồng USD ổn định.
-
Thị trường
Iran ký nhiều hợp đồng lớn nhằm tăng sản lượng dầu
09:45' - 18/03/2024
Ngày 17/3, Bộ Dầu mỏ và doanh nghiệp Iran đã ký các thỏa thuận trị giá 13 tỷ USD với các công ty trong nước nhằm tăng cường sản xuất dầu trong bối cảnh các lệnh trừng phạt của phương Tây.
-
Thị trường
Hoạt động của ngành vận tải biển toàn cầu hứa hẹn sẽ cải thiện trong thời gian tới
07:40' - 18/03/2024
Hoạt động của ngành vận tải toàn cầu sẽ có sự cải thiện đáng kể trong những tháng tới, nhờ nhu cầu phục hồi và lượng dự trữ hàng tồn kho cạn kiệt.
-
Thị trường
Đảm bảo truy xuất nguồn gốc cho nông sản xuất khẩu
16:13' - 17/03/2024
Truy xuất nguồn gốc nông sản hiện nay là yếu tố quan trọng để quyết định nông sản có thể tham gia vào chuỗi liên kết, cung ứng nông sản an toàn cho doanh nghiệp chế biến và xuất khẩu.
-
Thị trường
Sản lượng chế tạo tại Mỹ phục hồi
08:54' - 17/03/2024
Sản lượng chế tạo tại Mỹ trong tháng 2/2024 đã tăng mạnh hơn dự kiến.
-
Thị trường
Giá gạo Ấn Độ rời khỏi mức cao kỷ lục
17:48' - 16/03/2024
Giá gạo đồ xuất khẩu của Ấn Độ đã rời khỏi mức cao kỷ lục trong tuần này, trong bối cảnh các khách hàng muốn tìm kiếm nguồn cung rẻ hơn. Trong khi đó, đồng baht yếu đã gây sức ép lên giá gạo Thái Lan.
-
Thị trường
Đồng Tháp xuống giống vụ Hè Thu khi giá lúa đang tăng cao
08:17' - 16/03/2024
Hiện nay diện tích lúa Đông Xuân 2023-2024 thu hoạch xong đến đâu là bà con nông dân trong tỉnh Đồng Tháp đẩy nhanh tiến độ xuống giống vụ lúa Hè Thu đến đó.
-
Thị trường
Lần đầu tiên tổ chức Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 tại Bình Dương
18:22' - 15/03/2024
Vietnam AdFest – Binh Duong 2024 là một trong những hoạt động trọng tâm của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và nhận được sự đồng hành của hiệp hội doanh nghiệp ở nhiều ngành nghề, lĩnh vực.