Khai mạc triển lãm Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội
Nhằm củng cố và mở rộng mạng lưới hợp tác giữa các doanh nghiệp hai nước Việt Nam-Thái Lan, sáng 16/8 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại quốc tế (Bộ Thương mại Thái Lan), Thương vụ Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội phối hợp với Công ty cổ phần Quảng cáo và Hội chợ thương mại (Vinexad) tổ chức lễ khai mạc triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands”.
Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Wanthanee Viputwongsakul, Đại biện Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Hà Nội cho biết, trong những năm vừa qua quan hệ Việt Nam-Thái Lan ngày càng được tăng cường trên nhiều lĩnh vực. Đại sứ quán Thái Lan tại Hà Nội cùng với các cơ quan Chính phủ và doanh nghiệp của Việt Nam đã phối hợp tổ chức hoạt động nhằm thúc đẩy quan hệ hai nước về mọi mặt.
Năm nay, Thái Lan tiếp tục triển khai nhiều hoạt động với Việt Nam nhằm xây dựng quan hệ đối tác chiến lược, đồng thời thắt chặt hơn nữa hợp tác song phương vì lợi ích và tịnh vượng chung của nhân dân hai nước. Theo bà Wanthanee Viputwongsakul, triển lãm các thương hiệu hàng đầu của Thái Lan được tổ chức với mục đích giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ có chất lượng của Thái Lan với người Việt Nam. Triển lãm lần này hầu hết là các sản phẩm thương hiệu Thái Lan do doanh nghiệp Thái Lan trực tiếp mang đến cũng như do các doanh nghiệp Việt Nam nhập khẩu. Đây cũng là biện pháp mở rộng kênh thương mại thông qua triển lãm để tiếp cận trực tiếp với người tiêu dùng, đồng thời giới thiệu các sản phẩm có chất lượng của Thái Lan với người dân Việt Nam.Nhằm đạt được mục tiêu kim ngạch thương mại 20 tỷ USD vào năm 2020, bà Wanthanee Viputwongsakul cho biết bên cạnh Top Thai Brands được khai mạc tại Hà Nội, hội chợ Tuần lễ hàng Việt Nam cũng sẽ được tổ chức tại Thái Lan từ 22-26/8 tới.
Đại diện Bộ Công Thương Việt Nam cũng đánh giá cao sự tham gia của trên 130 doanh nghiệp hàng đầu Thái Lan với nhiều sản phẩm đa dạng và có chất lượng trong ngành thực phẩm, đồ uống, hàng gia dụng, dệt may, thiết bị điện, mỹ phẩm, sản phẩm trang trí nội thất tham gia tại triển lãm lần này. Triển lãm không những thể hiện sự quan tâm, tạo điều kiện giữa cơ quan liên quan của Việt Nam và Thái Lan đối với các hoạt động xúc tiến thương mại mà còn phản ánh tiềm năng thị trường Việt Nam trong ASEAN được các doanh nghiệp Thái Lan hướng đến.Thống kê từ Ban tổ chức cho thấy, triển lãm có 160 gian hàng của 136 công ty và hiệp hội doanh nghiệp đến từ Thái Lan. Bên cạnh việc giới thiệu sản phẩm đa dạng của Thái Lan, triển lãm còn diễn ra nhiều hoạt động phong phú như biểu diễn nghệ thuật văn hóa Thái Lan, điêu khắc trên hoa quả… Ngoài ra, Hãng hàng không quốc gia Thái Lan còn tài trợ phần quà là vé máy bay khứ hồi Hà Nội-Bangkok cho vị khách may mắn đến thăm triển lãm. Triển lãm “Thương hiệu hàng đầu Thái Lan 2018 tại Hà Nội-Top Thai Brands” sẽ kéo dài đến hết ngày 19/8./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Việt Nam-Thái Lan đặt mục tiêu đạt kim ngạch thương mại 20 tỷ USD trong năm 2020
11:51' - 03/08/2018
Tại Kỳ họp, Việt Nam-Thái Lan thảo luận kế hoạch hợp tác cụ thể để phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn.
-
Thị trường
Thúc đẩy hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam-Thái Lan
17:18' - 02/08/2018
Phấn đấu đạt mục tiêu kim ngạch thương mại song phương 20 tỷ USD trong năm 2020 và hướng tới một cán cân thương mại cân bằng hơn giữa hai nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Thị trường Tp. Hồ Chí Minh trầm lắng ngày Lễ Valentine 14/2
16:32' - 14/02/2025
Ngày Lễ Valentine 14/2 tại Tp. Hồ Chí Minh cho thấy, nhiều đơn vị kinh doanh quà tặng đã tung đa dạng hàng hóa ra thị trường, nhưng không khí bán buôn kém sôi động hơn mùa Lễ Valentine năm trước.
-
Thị trường
Chỉ số MXV-Index quay lại vùng đỉnh trong vòng 9 tháng
09:27' - 14/02/2025
Lực mua chiếm áp đảo đã kéo chỉ số MXV-Index lên vùng cao nhất trong 9 tháng qua và dừng chân ở mức 2.349 điểm.
-
Thị trường
Ecuador xuất khẩu hoa đạt kỷ lục vào dịp lễ Valentine
08:44' - 14/02/2025
Ecuador, quốc gia xuất khẩu hoa hàng đầu thế giới, đã xuất số lượng hoa kỷ lục vào mùa lễ Valentine năm nay, với gần 28.800 tấn hoa, tăng 8,7% so với cùng kỳ năm trước.
-
Thị trường
Giá trứng cao kỷ lục tại Mỹ do dịch cúm gia cầm
21:34' - 13/02/2025
Trung bình giá trứng loại A bán theo vỉ 12 quả ở Mỹ là 4,95 USD, tăng cao hơn mức kỷ lục 4,82 USD thiết lập cách đây 2 năm và hơn gấp 2 lần so với mức thấp 2,04 USD hồi tháng 8/2023.
-
Thị trường
Sôi động thị trường quà tặng ngày lễ Valentine 14/2
20:00' - 13/02/2025
Ngày lễ Valentine không rơi vào kỳ nghỉ Tết như năm trước nên các cửa hàng kinh doanh hoa, sản phẩm quà tặng cũng có nhiều thời gian để chuẩn bị, phục vụ khách hàng với hy vọng sức mua sẽ tăng cao.
-
Thị trường
Nhiều hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng
19:58' - 13/02/2025
Hầu hết các tỉnh, thành trên cả nước đã bắt đầu triển khai hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (ngày 15/3).
-
Thị trường
Khi món quà tình yêu thành "gánh nặng" kinh tế
18:44' - 13/02/2025
Sự bùng nổ giá hạt ca cao – nguyên liệu chính làm nên sôcôla – đang khiến những món quà dịp lễ này trở thành một cam kết tài chính lớn hơn bao giờ hết.
-
Thị trường
WinMart ưu đãi tới 25% các sản phẩm mùa Valentine
17:37' - 13/02/2025
Hệ thống WinMart/WinMart+/WiN đang phục vụ thị trường mùa lễ Valentine ngọt ngào với vô vàn ưu đãi hấp dẫn lên tới 25% cho các sản phẩm dành cho cặp đôi.
-
Thị trường
Giá xăng dầu đồng loạt tăng nhẹ từ 15h chiều nay 13/2
14:57' - 13/02/2025
Xăng E5RON92 không cao hơn 20.598 đồng/lít (tăng 156 đồng/lít so với giá cơ sở hiện hành), thấp hơn xăng RON95-III 476 đồng/lít.