Khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2022

21:55' - 27/10/2022
BNEWS Tối 27/10, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội 91 Trần Hưng Đạo đã khai mạc Triển lãm Thương hiệu và Giải trí Hàn Quốc 2022 tại Hà Nội (Korea Brand & Entertainment Expo Hanoi 2022 -KBEE).

Đây là sự kiện quốc tế thường niên có quy mô lớn được tổ chức bởi Chính phủ Hàn Quốc. Cơ quan Xúc tiến Đầu tư và Thương mại Hàn Quốc KOTRA phối hợp cùng Công ty Vinexad thực hiện nhằm tiếp nối những thành công và tạo ra cơ hội hợp tác sâu rộng giữa hai nước trong lĩnh vực thương mại, văn hóa.

Diễn ra lần đầu tiên tại Bangkok, Thái Lan vào năm 2010. Đến nay, KBEE đã được tổ chức ở nhiều quốc gia: Pháp (Paris 2011), Nhật Bản (Osaka 2012), Anh (LonDon 2013), Việt Nam (Tp. Hồ Chí Minh 2017) và Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất (Dubai 2018).

 

Sự kiện KBEE với mục tiêu thúc đẩy mạnh mẽ việc quảng bá sản phẩm Hàn Quốc thông qua hàng trăm gian hàng trưng bày, tìm kiếm đối tác tiềm năng thông qua các chương trình giao thương trực tiếp.

Đặc biệt, làn sóng văn hóa “Hallyu” Hàn Quốc được thực hiện thông qua biểu diễn nghệ thuật là cơ hội tăng cường hợp tác và trao đổi giữa hai đất nước và người dân trong lĩnh vực văn hóa.

Theo Ban tổ chức, chương trình Biz-Matching là hoạt động giao thương nổi bật tại Triển lãm với sự tham gia của 110 doanh nghiệp & thương hiệu hàng đầu Hàn Quốc, trong các lĩnh vực mỹ phẩm; thiết bị làm đẹp; thực phẩm/thực phẩm chức năng.

Cùng đó còn trưng bày các loại đồ uống; đồ gia dụng; đồ điện gia dụng; hóa mỹ phẩm; hàng tiêu dùng; đồ cho mẹ & bé; thiết bị phòng tắm; phương tiện thông minh (xe điện các loại & phụ tùng); dịch vụ như bệnh viện & phẫu thuật thẩm mỹ; chuỗi nhà hàng (Franchise).

Đặc biệt là công nghệ số & giáo dục thông minh; sản phẩm văn hóa: nhạc, phim điện ảnh; các sản phẩm theo trào lưu K-Pop Hàn Quốc. Ngoài ra còn có các lĩnh vực khác như máy trợ thính; kính mắt thời trang; phụ kiện golf; hóa chất tẩy rửa công nghiệp; ống thép xây dựng.

Với mạng lưới kết nối chuyên nghiệp từ Văn phòng KOTRA Hà Nội trong một thời gian ngắn chuẩn bị kỹ lượng đã lên lịch làm việc giữa 110 doanh nghiệp Hàn Quốc với hơn 500 nhà mua (Buyer) đến từ Đông Nam Á; trong đó, nhà mua Việt Nam là 450 doanh nghiệp và hơn 70 nhà mua từ các nước Đông Nam Á.

Theo Ban tổ chức, trong 2 ngày 27 và 28/10 triển lãm dự kiến sẽ thu hút sự quan tâm các doanh nghiệp trong nhiều nhóm lĩnh vực ngành hàng.

Đây là một trong những sự kiện có ý nghĩa nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, kỳ vọng sẽ là bước đệm đóng góp vào việc nâng cao kim ngạch song phương giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tại Việt Nam, Hàn Quốc hiện đang đứng thứ nhất về đầu tư trực tiếp nước ngoài với gần 80 tỷ USD; thứ hai về hợp tác phát triển (ODA), lao động, du lịch; thứ ba về hợp tác thương mại.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Oh YoungJu- Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết, Hàn Quốc và Việt Nam chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao vào ngày 22 tháng 12 năm 1992 và năm nay đánh dấu 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước.

Đến nay, hai nước đã tăng trưởng không ngừng thông qua hợp tác kinh tế cùng có lợi và trở thành đối tác quan trọng của nhau. Thành quả đạt được từ sự hợp tác kinh tế giữa hai nước đã và đang đóng góp rất nhiều vào việc hình thành chuỗi giá trị toàn cầu.

Những năm gần đây, nền kinh tế thế giới và thương hiệu quốc tế đối mặt với tình hình bất ổn cao do gián đoạn chuỗi cung ứng ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19. Ngoài ra, còn rất nhiều vấn đề thách thức khác mà với nỗ lực của bất kể một quốc gia nào cũng khó có thể ứng phó được.

Tuy nhiên, theo bà Oh YoungJu, tại bước ngoặt về cơ cấu cho nền kinh tế toàn cầu này, việc hợp tác cùng có lợi giữa các quốc gia trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Vì vậy, Hàn Quốc và Việt Nam cần mở rộng hơn nữa giao lưu kinh tế văn hoá dựa trên sự tin cậy đã có giữa hai quốc gia trong suốt thời gian qua để hướng đến sự tăng trưởng bền vững.

Trước hết, quy mô kim ngạch thương mại giữa Hàn Quốc và Việt Nam đang đặt mục tiêu 100 tỷ USD trong năm tới. Mặc dù năm 2021 khi dịch COVID-19 ảnh hưởng không nhỏ nhưng kim ngạch thương mại song phương giữa hai quốc gia vẫn đạt mức kỷ lục là 80,7 tỷ USD.

Đặc biệt, nhiều doanh Hàn Quốc đang mở rộng quy mô vào Việt Nam và đây cũng là quốc gia đứng đầu về số vốn đầu tư nước ngoài tích luỹ tại Việt Nam. Hơn nữa, gần đây các doanh nghiệp Hàn Quốc đang mở rộng đầu tư vào ngành công nghệ cao; đồng thời giao lưu văn hoá cũng đang được mở rộng.

Ông Park Jae Young, Giám đốc Phòng Chính sách thương mại thuộc Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc cho rằng, Việt Nam là 1 trong 3 đối tác thương mại lớn nhất của Hàn Quốc và là quốc gia giao lưu thương mại đầu tư lớn nhất trong ASEAN. Đồng thời đối với Việt Nam, Hàn Quốc là quốc gia đầu tư số 1.

Hơn 8.800 doanh nghiệp Hàn Quốc tiêu biểu gồm có Công ty điện tử Samsung, Công ty điện tử LG đã đầu tư vào Việt Nam. Do đó, Hàn Quốc hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam cho các dự án đầu tư quy mô lớn của doanh nghiệp Hàn Quốc trong tương lai như điện tử (Samsung Electronics), điện cơ (Samsung Electro-Mechanics), ô tô (Hyundai Motor).

Mục tiêu biểu tượng cho sự hợp tác về kinh tế giữa hai nước là năm 2023 sẽ đạt mức 100 tỷ USD. Do đó, để đạt được mục tiêu này, Chính phủ Hàn Quốc sẽ tiếp tục mở rộng đầu tư và giao lưu thương mại bằng cách thực hiện một cách hiệu quả Hiệp định Thương mại Việt Nam Hàn Quốc (VKFTA) và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP).

Trên cơ sở mối quan hệ hợp tác đôi bên cùng có lợi mà hai nước đã xây dựng trong nhiều năm qua, ông Park Jae Young hy vọng việc hợp tác giữa hai nước sẽ được mở rộng trên nhiều lĩnh vực đa dạng như chuỗi cung ứng nguyên phụ liệu, phụ tùng, các ngành công nghiệp công nghệ cao và năng lượng thân thiện với môi trường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục