Xe thể thao Civic Type R - điểm nhấn của Honda tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

14:56' - 27/10/2022
BNEWS Tham gia Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, bên cạnh trưng bày đa dạng các mẫu xe ở nhiều phân khúc cùng các mẫu xe phân khối lớn và xe ga, điểm nhấn của gian hàng Honda là mẫu xe thể thao Civic Type R.

Tâm điểm của gian hàng Honda tại triển lãm là sự xuất hiện của mẫu xe thể thao danh tiếng trên toàn cầu – Honda Civic Type R - mẫu xe đua mang tính biểu tượng của Honda về tinh thần không ngừng chấp nhận thử thách.

 

Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 nhập khẩu nguyên chiếc về ra mắt thị trường Việt Nam - thị trường đầu tiên ở khu vực châu Á và Thái Bình Dương. Mức giá bán lẻ sẽ được công bố vào thời điểm cuối năm 2022 và sản phẩm sẽ được giao tới tay khách hàng vào quý 2/2023.

Honda Việt Nam chia sẻ: “Nhanh nhất – Cảm giác lái gây nghiện – Cảm giác an toàn” chính là 3 mục tiêu được đặt ra để phát triển hiệu suất động năng cho Civic Type R, hướng tới một chiếc xe đua thể thao đỉnh cao.

Với những cải tiến cho động cơ, Honda Civic Type R đem lại cảm giác đặc biệt phấn khích khi cầm lái nhờ được trang bị khối động cơ tăng áp 2.0L VTEC TURBO, cho công suất cực đại 320 Ps (tương đương 315 Hp) ở vòng tua 6.500 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 420 Nm tại dải vòng tua 2.600 – 4.000 vòng/phút.

Xe được trang bị hộp số sàn 6 cấp nâng cấp kết hợp cùng hệ thống vù ga tự động giúp người lái kiểm soát chiếc xe đúng mong muốn của mình.

Các vật liệu độ cứng cao được tăng cường sử dụng trong bộ khung Civic Type R thế hệ mới, giúp giảm thiểu rủi ro khi xảy ra va chạm, trong khi trọng lượng xe được giảm thiểu nhờ sử dụng vật liệu với trọng lượng nhẹ ở vị trí nắp ca pô và cốp sau.

Sự thay đổi kết hợp hài hoà với thiết kế khí động học của xe (thấp hơn, rộng hơn, lực ép xuống tốt hơn) góp phần tạo nên sự ổn định cho xe khi di chuyển ở tốc độ cao, mang lại cảm giác lái tự tin và an toàn cho người sử dụng.

Thiết kế Civic Type R dựa trên Civic Hatchback – mẫu xe đã được đón nhận trong giới mê xe thể thao, duy trì những điểm mạnh của xe với nội thất rộng và trọng tâm xe được đặt thấp, giúp nâng cao hiệu suất lái cho mẫu xe Type R. Ngoài ra, thiết kế nội thất được nâng cấp xứng tầm với chất “Thể thao đỉnh cao”.

Honda Civic Type R thế hệ thứ 6 được trang bị hệ thống công nghệ hỗ trợ lái xe an toàn tiên tiến Honda SENSING, bảo vệ toàn diện cho người lái, hành khách, dù trên đường đua hay nơi thành thị.

Bên cạnh các tính năng an toàn như hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, Civic Type R thế hệ thứ 6 còn được trang bị thêm hệ thống cảnh báo điểm mù, cảnh báo phương tiện cắt ngang, cùng 8 túi khí.

Đặc biệt, ứng dụng Honda LogR lần đầu ra mắt tại Việt Nam và chỉ xuất hiện trên mẫu xe Civic Type R. Dựa vào hệ thống máy tính cùng các cảm biến được lắp đặt trên xe, Honda LogR ghi lại những thông số thực tế khi xe vận hành, gồm số liệu về tốc độ, thời gian hoàn thành một vòng đua và chức năng chấm điểm thông minh sau mỗi chặng đua.

Thông qua đó, Honda LogR giúp người lái theo dõi và cải thiện được kĩ năng lái xe của mình. Các dữ liệu sẽ được hiển thị đầy đủ trên điện thoại thông minh khi khách hàng cài đặt ứng dụng Honda LogR và đăng nhập. Khách hàng cũng có thể chia sẻ dữ liệu lái xe trên ứng dụng Honda LogR của mình với người dùng khác./.

Xem thêm:

>>Honda trưng bày đa dạng các mẫu xe nhất tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

>>Khai mạc Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

>>Bộ đôi SUV Tiguan và Touareg - điểm nhấn của Volkswagen tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

>>Ra mắt mẫu xe Subaru WRX và WRX Wagon hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam

>>Hơn 120 mẫu xe được trưng bày và giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục