Khai mạc Triển lãm thương mại denim hàng đầu châu Á – Denimsandjeans Vietnam 2025
Ngày 25/6, với sự đồng hành của Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS), Hiệp hội Doanh nghiệp Ấn Độ tại Việt Nam, Công ty Balaji Enterprises (Ấn Độ) đã tổ chức khai mạc Triển lãm thương mại denim hàng đầu châu Á – Denimsandjeans Vietnam 2025 tại TP. Hồ Chí Minh.
Đây là một trong những triển lãm thuộc chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành denim và phi-denim, đã tổ chức tại nhiều quốc gia như Ấn Độ, Nhật Bản và Ai Cập.
Denimsandjeans Vietnam 2025, có chủ đề tập trung “Đổi mới – Bền vững – Kết nối toàn cầu” quy tụ hơn 40 nhà cung cấp toàn cầu đến từ hơn 10 quốc gia và vùng lãnh thổ (Italy, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ, Bangladesh…), cùng đa dạng thương hiệu hàng đầu Việt Nam và đơn vị đổi mới sáng tạo trong ngành dệt may.Denim là một loại vải đặc biệt được dệt với kiểu đan chéo bằng những sợi cotton trắng và chàm, nên những sản phẩm tham gia triển lãm năm nay cũng được tuyển chọn đáp ứng tiêu chuẩn công nghệ bền vững, chuyển đổi số với AI (trí tuệ nhân tạo) và tiềm năng chinh phục cơ hội thị trường mới trong ngành denim toàn cầu.
Trước bối cảnh này, Denimsandjeans Vietnam không ngừng nỗ lực thúc đẩy tài năng bản địa và mở rộng cơ hội cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước, nhất là kết nối hàng loạt những doanh nghiệp lớn trong ngành denim toàn cầu với thương hiệu nội địa Việt Nam. Bên cạnh đó, triển lãm thu hút sự góp mặt của phong phú thương hiệu Denim Việt Nam như Việt Hồng, Tường Long, Advance Denim, Genviet, XDD…
“Riêng tại khu vực Denim Bazaar sẽ là không gian sáng tạo dành cho thương hiệu trẻ và local brands, nơi họ có thể trưng bày và bán sản phẩm denim tái chế độc đáo với chi phí hỗ trợ đặc biệt. Dù là triển lãm B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp), nhưng khu Denim Bazaar mở cửa cho tất cả mọi người đến tham quan”, ông Sandeep Agarwal chia sẻ thêm.Đồng quan điểm, bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, Phó Tổng thư ký VITAS chỉ ra rằng, triển lãm năm nay diễn ra đến ngày 26/6/2025, không chỉ là nơi kết nối giao thương, trưng bày sản phẩm và công nghệ tiên tiến mà còn là diễn đàn chia sẻ giải pháp phát triển bền vững trong ngành denim, một phân ngành đang tăng trưởng nhanh và năng động trong chuỗi giá trị dệt may Việt Nam. Hơn thế nữa, ngành denim đóng vai trò quan trọng không chỉ bởi quy mô xuất khẩu đáng kể, mà còn bởi tính biểu tượng, sáng tạo và khả năng thích ứng cao với xu hướng thị trường toàn cầu.
Ngành denim Việt Nam đang tích cực đầu tư vào công nghệ xanh như sử dụng bông hữu cơ, tái chế; ứng dụng laser và ozone để giảm nước – hóa chất trong quá trình wash; áp dụng tiêu chuẩn ZDHC, Bluesign, nhãn sinh thái quốc tế… Đây cũng là minh chứng rõ ràng cho quyết tâm của doanh nghiệp denim Việt Nam trong quá trình xanh hóa chuỗi cung ứng, phù hợp với yêu cầu của các nhãn hàng quốc tế và xu hướng tiêu dùng bền vững. Theo bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, VITAS đang thúc đẩy trong chiến lược phát triển ngành dệt may Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2035, nên xây dựng chuỗi cung ứng denim xanh, minh bạch, số hóa không còn là xu hướng mà đã là yêu cầu bắt buộc. Cùng với đó, sự liên kết chặt chẽ giữa nhà sản xuất – nhà cung ứng – nhà thiết kế – nhà phân phối sẽ là chìa khóa giúp ngành denim tăng năng lực cạnh tranh và thích ứng tốt với các yêu cầu khắt khe từ thị trường quốc tế. Thống kê cho thấy, Việt Nam là một trong những quốc gia sản xuất và xuất khẩu sản phẩm denim lớn tại châu Á với hàng trăm nhà máy sản xuất vải denim, quần jeans và sản phẩm may mặc từ denim, tập trung chủ yếu tại tỉnh, thành phía Nam như TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai, Tây Ninh… Hiện tại, sản phẩm denim Việt Nam đã xuất khẩu đi trên 70 quốc gia; trong đó, những thị trường lớn như Hoa Kỳ, EU, Nhật Bản và Hàn Quốc chiếm tỷ trọng cao; riêng thị trường Hoa Kỳ, Việt Nam là một trong 3 quốc gia xuất khẩu quần jeans hàng đầu, chiếm khoảng 14% –16% thị phần.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
MBV tổ chức Triển lãm “Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: LiveRARE” tại TP HCM
09:34' - 24/06/2025
Mercedes-Benz Việt Nam xác nhận sẽ tổ chức Triển lãm “Không gian tuyệt tác Mercedes-Benz: LiveRARE” tại GEM Center từ 3-5/7/2025, ra mắt các mẫu xe sang mới và trải nghiệm phong cách sống thượng lưu.
-
Ô tô xe máy
Khai mạc chuỗi triển lãm chuyên ngành dịch vụ ô tô và phụ tùng thay thế
14:43' - 19/06/2025
Ngày 19/6, chuỗi triển lãm chuyên ngành dịch vụ ô tô và phụ tùng thay thế tại Thành phố Hồ Chí Minh đã quy tụ hơn 980 gian hàng của hơn 400 đơn vị tham gia đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Sản xuất thông minh "lên ngôi" tại Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam
16:10' - 18/06/2025
Ngày 18/6, Triển lãm công nghiệp và sản xuất Việt Nam 2025 (Vietnam Industrial & Manufacturing Fair – VIMF 2025) chính thức khai mạc tại trung tâm triển lãm quốc tế WTC Expo (tỉnh Bình Dương).
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Lotte Mart giảm giá tới 70% nhiều sản phẩm dịp năm mới
10:27' - 25/12/2025
Lotte Mart triển khai chương trình khuyến mãi “Mừng năm mới 2026 siêu sale bùng nổ” với rất nhiều ưu đãi giá tốt dành cho khách hàng.
-
Thị trường
VPI dự báo giá xăng các loại giảm mạnh trong kỳ điều hành ngày mai 25/12
19:49' - 24/12/2025
Viện Dầu khí Việt Nam (VPI) dự báo giá bán lẻ xăng trong kỳ điều hành ngày mai 25/12 giảm mạnh 3,7-4,1% đưa giá xăng E5 RON 92 về mức 18.525 đồng/lít và xăng RON 95-III về mức 18.814 đồng/lít.
-
Thị trường
Từ "được mùa mất giá” đến làm nông theo nhu cầu thị trường
11:03' - 24/12/2025
Nông nghiệp Vĩnh Long đã góp phần thay đổi tư duy nông dân từ sản xuất nhỏ lẻ sang sản xuất hàng hóa; từ kinh nghiệm sang khoa học-công nghệ; từ “làm trước bán sau” sang “làm theo nhu cầu thị trường”.
-
Thị trường
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản lập kỷ lục mới
11:04' - 22/12/2025
Trong bối cảnh kinh tế thế giới nhiều biến động, nhưng xuất khẩu nông lâm thủy sản năm 2025 của Việt Nam vẫn lập kỷ lục mới, dự kiến đạt gần 70 tỷ USD.
-
Thị trường
Thị trường lao động Mỹ có dấu hiệu tăng trưởng chậm lại
07:13' - 22/12/2025
Chỉ số Xu hướng Việc làm của Conference Board đã giảm xuống mức 105,80 điểm trong báo cáo tổng hợp hai tháng 10 và 11, phản ánh nhu cầu lao động đang suy yếu tại nền kinh tế lớn nhất thế giới.
-
Thị trường
Khai mạc Tuần lễ sản phẩm OCOP và kết nối cung cầu
14:08' - 19/12/2025
Điểm nhấn nổi bật của sự kiện là quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với sự tham gia của 24/34 tỉnh, thành trong cả nước, quy tụ khoảng 400 doanh nghiệp và giới thiệu hơn 3.000 chủng loại sản phẩm.
-
Thị trường
Indonesia dừng nhập khẩu gạo từ năm 2026
13:59' - 19/12/2025
Chính phủ Indonesia vừa đưa ra thông báo quan trọng về khả năng tự chủ lương thực quốc gia khi quyết định sẽ không thực hiện bất kỳ hoạt động nhập khẩu gạo nào trong năm 2026.
-
Thị trường
Nhiều dư địa xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Trung Đông - Thổ Nhĩ Kỳ
20:45' - 18/12/2025
Trung Đông và Thổ Nhĩ Kỳ không chỉ là thị trường tiềm năng mà còn là cửa ngõ quan trọng đưa sản phẩm Việt Nam thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Thí điểm truy xuất nguồn gốc trái sầu riêng
11:02' - 18/12/2025
Bộ Nông nghiệp và Môi trường vừa ban hành kế hoạch thí điểm truy xuất nguồn gốc quả sầu riêng.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Doanh nghiệp trong và ngoài nước kết nối giao thương trực tiếp tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN
Khu vực Denim Bazaar dành cho thương hiệu trẻ và local brands tại triển lãm. Ảnh: Mỹ Phương – TTXVN