Khai mạc tuần lễ kết nối hàng Việt vào kênh phân phối hiện đại

14:19' - 15/05/2025
BNEWS Ngày 15/5, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, ITPC và SATRA đã khai mạc “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”.
Ngày 15/5, Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Thành phố (ITPC) và Tổng công ty Thương mại Sài Gòn – TNHH Một thành viên (SATRA) tổ chức “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025”, đồng thời Lễ ký kết biên bản ghi nhớ tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm” của thành phố, tại Trung tâm Thương mại SATRA Võ Văn Kiệt (Centre mall Võ Văn Kiệt), Quận 6.

Cụ thể, “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025” có sự tham gia trưng bày của hơn 40 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh, thành trên cả nước. Sự kiện nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh và doanh nghiệp địa phương có quan hệ hợp tác phát triển kinh tế - xã hội với Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, chất lượng cao, có thương hiệu uy tín đến đông đảo khách tham quan, hệ thống phân phối hiện đại, đối tác trong và ngoài nước.

Theo ông Trần Phú Lữ, Giám đốc ITPC, “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025” là sự kiện đặc biệt để cộng đồng doanh nghiệp siêu nhỏ, doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo… đưa sản phẩm mới nghiên cứu phát triển ra thị trường, kết nối nguồn lực với những doanh nghiệp lớn và doanh nghiệp đầu ngành. Còn người tiêu dùng TP. Hồ Chí Minh và du khách có thể tiếp cận từ 300-500 mẫu mã sản phẩm mang thương hiệu Việt đạt các chứng chỉ chất lượng và thuộc nhiều lĩnh vực như lương thực thực phẩm, thủ công mỹ nghệ, hóa mỹ phẩm – hàng gia dụng, dệt may – da giày…

Về phía nhà bán lẻ, ông Hà Ngọc Sơn, Phó Tổng giám đốc SATRA chia sẻ, bên cạnh hoạt động trưng bày, “Tuần lễ kết nối giao thương và không gian giới thiệu sản phẩm Việt Nam tại hệ thống phân phối hiện đại SATRA năm 2025” sẽ là cầu nối giúp doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh tìm hiểu về quy chuẩn, quy cách và yêu cầu đối với sản phẩm, hàng hóa khi cung cấp cho hệ thống bán lẻ hiện đại của SATRA. Các đơn vị tham gia sự kiện còn được cung cấp thông tin hỗ trợ xuất khẩu sản phẩm ra thị trường thế giới, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước và quốc tế, thông qua Hội nghị kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Việt với hệ thống phân phối hiện đại SATRA, cũng như bộ phận thu mua từng ngành hàng của SATRA.

Dịp này, đại diện SATRA đã ký kết biên bản ghi nhớ với một số nhà cung cấp đăng ký tham gia chương trình “Tick xanh trách nhiệm”. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện cam kết mạnh mẽ của TP. Hồ Chí Minh trong thúc đẩy kinh tế bền vững, tạo nên hệ sinh thái hàng hóa an toàn, truy xuất rõ nguồn gốc và nâng cao giá trị sản phẩm Việt do Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh khởi xướng.

Liên quan đến chương trình “Tick xanh trách nhiệm” có tên gọi đầy đủ là "Kiểm soát chất lượng hàng hóa trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh", ông Nguyễn Nguyễn Phương, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh đánh giá, SATRA là một trong những hệ thống bán lẻ hiện đại tiên phong đồng hành cùng sở từ những ngày đầu triển khai chương trình này. Không dừng lại ở chủ động thực hiện cam kết, SATRA còn tích cực vận động hệ thống nhà cung cấp cùng tham gia, nâng cao trách nhiệm trong kiểm soát chất lượng và minh bạch thông tin, tạo niềm tin nơi người tiêu dùng.

Ngoài ra, SATRA cũng đã phối hợp với Hội Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh triển khai phần mềm quản lý “Tick xanh trách nhiệm”, giúp người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm nhanh chóng qua mã QR. Các sản phẩm này, cũng được trưng bày trong khu vực riêng biệt với nhận diện là những bảng hiệu, logo “Tick xanh trách nhiệm”, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp và người tiêu dùng tăng cường nhận diện thương hiệu.

Ở góc độ doanh nghiệp, bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Giám đốc Công ty Mekong Delta Food chỉ ra rằng, chương trình “Tick xanh trách nhiệm” nhận được sự hưởng ứng của người tiêu dùng, nên khi sản phẩm của doanh nghiệp gắn “Tick xanh trách nhiệm” ra thị trường được cả chính quyền địa phương và nhà bán lẻ nối dài cánh tay đến người tiêu dùng. Do đó, ngoài những hệ thống bán lẻ lớn hàng đầu Việt Nam đã tham gia, thì ngày càng nhận được sự quan tâm của nhiều nhà sản xuất, kinh doanh và đang tìm hiểu với mong muốn tham gia vào chuỗi cung ứng này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục