Khai thác hiệu quả các thị trường khách du lịch quốc tế

09:43' - 10/05/2023
BNEWS Theo Tổng cục Du lịch, dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam vẫn tăng, thậm chí tăng cao so với đầu năm.

Đại diện Tổng cục Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) cho biết, Bộ sẽ phối hợp với các cơ quan, địa phương tiếp tục đẩy mạnh quảng bá, xúc tiến du lịch, khai thác hiệu quả các thị trường khách du lịch quốc tế có nhiều tiềm năng; phát triển các sản phẩm du lịch mới, có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao để thúc đẩy du lịch phục hồi, phát triển bền vững.

Theo Tổng cục Du lịch, tới đây Chính phủ sẽ ban hành Nghị quyết về đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch. Tại kỳ họp sắp tới vào tháng 5/2023, dự kiến Quốc hội sẽ ban hành Nghị quyết có nội dung tạo thuận lợi về chính sách thị thực và xuất nhập cảnh; trong đó có nâng thời hạn thị thực điện tử từ không quá 30 ngày lên không quá 3 tháng, có giá trị một lần hoặc nhiều lần; cấp thị thực điện tử cho công dân của tất cả các nước và vùng lãnh thổ; nâng cấp thời hạn chứng nhận tạm trú tại cửa khẩu cho người nhập cảnh theo diện đơn phương miễn thị thực từ 15 ngày lên 45 ngày.

Cùng với việc Chính phủ xem xét quyết định mở rộng các nước miễn thị thực nhập cảnh vào Việt Nam sẽ là những chính sách có ý nghĩa đột phá tạo động lực thu hút khách du lịch quốc tế đến Việt Nam, phát triển mạnh ngành du lịch.

Theo Tổng cục Du lịch, dù đang mùa thấp điểm của du lịch quốc tế nhưng lượng khách đến Việt Nam trong tháng 4 vẫn tăng, thậm chí đạt cao nhất trong 4 tháng đầu năm.

Chỉ tính trong tháng 4 năm nay, có gần 100.000 lượt khách quốc tế đến Việt Nam, cao nhất tính từ đầu năm, tăng 9,9% so với tháng trước. Lượng khách du lịch nội địa ước đạt 10,5 triệu lượt người.

Tháng 4 ghi nhận sự tăng trưởng chính từ thị trường Trung Quốc sau khi nước này mở lại tour du lịch theo đoàn đến Việt Nam từ 15/3. Việt Nam đón 112.000 lượt khách Trung Quốc (tăng 61,5% so với tháng 3).

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong 4 tháng đạt 3,7 triệu lượt người (gấp 19 lần cùng kỳ năm 2022), phục vụ 38 triệu lượt khách nội địa. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt gần 200.000 tỷ đồng. Trong 4 tháng đầu năm, Hàn Quốc tiếp tục là thị trường gửi khách lớn nhất, cán mốc 1 triệu lượt, tiếp theo là Mỹ với hơn 260.000 lượt, Trung Quốc vươn lên ở vị trí thứ 3 với số lượng khách là 250.000 lượt.

Để khai thác hiệu quả các thị trường khách du lịch quốc tế, thời gian tới, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với các cơ quan, địa phương đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch, khai thác hiệu quả các thị trường khách du lịch quốc tế có nhiều tiềm năng; phát triển các sản phẩm du lịch mới, có chất lượng và khả năng cạnh tranh cao để thúc đẩy du lịch phục hồi, phát triển bền vững./.

>>>Du lịch nội địa của Nhật Bản bị ảnh hưởng sau trận động đất ở miền Trung

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục