Khai thác lợi thế tiếp thị trực tuyến để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh
Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển nhanh của thị trường tiếp thị trực tuyến, qua đó hỗ trợ thương mại điện tử cũng như giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa kênh tiếp thị trực tuyến, ngày 26/8, tại Hà Nội, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) đã tổ chức diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum-VOMF).
Phân tích cụ thể về tổng quan tiếp thị trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Vecom cho biết, trong khi tiếp thị trực tuyến có mỗi quan hệ mật thiết với kinh doanh, nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới hình thức này. Cùng với đó, một số doanh nghiệp đã sử dụng đáng kể vào số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới khiến thị phần các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước vừa và nhỏ có xu hướng giảm dần.
Theo bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Nielsel khu vực miền Bắc, tỷ trọng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến trên toàn bộ chi tiêu quảng cáo khá lớn và có xu hướng ngày càng tăng. Ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tỷ trọng này năm 2015 là 32,3% và dự đoán sẽ tăng lên 36,3% trong năm 2016.
Tương tự, ở Thái Lan, Indonesia,và Ấn Độ dự kiến cũng sẽ tăng trưởng mạnh vào việc chi tiêu quảng cáo. Riêng với thị trường Hoa Kỳ, kỳ vọng quảng cáo trực tuyến năm nay sẽ tăng 15,4% và đạt doanh số trên 68 tỷ USD, chiếm 32,6% toàn bộ thị trường quảng cáo. Dự kiến đến 2020, tỷ trọng quảng cáo trực tuyến lên tới 45% và từ năm 2017 doanh thu từ quảng cáo trực tuyến sẽ cao hơn truyền hình.
Đặc biệt, với thị trường Việt Nam, năm 2015 doanh số quảng cáo trực tuyến đạt 0,33 USD và thương mại điện tử bán lẻ là 4 tỷ USD. Mục tiêu của Chính phủ là đến 2020 thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 10 tỷ USD. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này các doanh nghiệp cần khai thác mạnh mẽ và hiệu quả hơn qua kênh tiếp thị trực tuyến.
Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 cũng cho thấy, từ năm 2016 thương mại điện tử của Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này sẽ tiếp tục gặp một số trở ngại lớn liên quan tới lòng tin của người tiêu dùng, chất lượng của các dịch vụ hỗ trợ như dịch vụ chuyển phát, thanh toán điện tử và tiếp thị trực tuyến (online marketing).Tại diễn đàn, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài như Google, Facebook, Nielsel đã khẳng định ý nghĩa sống còn của việc tiếp cận nền tảng tới người tiêu dùng. Cùng với đó, các chuyên gia cũng đã truyền tải việc tiếp thị qua công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng, và mạng xã hội đóng vai trò chủ đạo. Cùng đó, các hình thức tiếp thị khác như quay video hay tiếp thị liên kết cũng được các chuyên gia đánh giá có ảnh hưởng to lớn.Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mỗi doanh nghiệp cần nắm vững hoạt động kinh doanh của mình để lựa chọn chiến lược tối ưu. Đây sẽ là sự kết hợp hài hòa của nhiều hình thức quảng cáo như thư điện tử, hiển thị, tối ưu hóa tìm kiếm, video, mạng xã hội…Ngoài ra, các công ty quảng cáo cũng cần nhanh chóng tiếp cận công nghệ tiên tiến để cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn tới khách hàng, giảm sự phụ thuộc vào các công ty nước ngoài.Giải thưởng SEO AWARD 2016 cũng đã được Vecom trao tặng cho đội ngũ chuyên môn trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Theo nhận định của Vecom thì SEO và tiếp thị liên kết là những hình thức góp phần nâng cao sự chủ động của các nhà tiếp thị trực tuyến trong nước./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử
09:56' - 10/08/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Phạt tù 9 bị cáo trong đường dây kinh doanh thương mại điện tử đa cấp xuyên quốc gia
18:08' - 08/08/2016
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phiên tòa xét xử sơ thẩm 9 bị cáo trong đường dây kinh doanh thương mại điện tử đa cấp xuyên quốc gia đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn bị hại.
-
DN cần biết
Ra mắt Dự án Thương mại điện tử và Bản đồ vùng nuôi cá tra
18:28' - 27/07/2016
Đây là dự án với nhiều hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, ngành hàng nâng cao năng lực xuất khẩu với hoạt động hội chợ, hội thảo, đào tạo, website, tư vấn xuất khẩu cho doanh nghiệp.
-
Kinh tế số
Ra mắt sàn thương mại điện tử làng nghề Đồng Kỵ
17:24' - 28/06/2016
Được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Gỗ Đồng Kỵ" - thương hiệu quốc gia được bảo hộ độc quyền, Hội gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ cho ra mắt sàn giao dịch điện tử Làng nghề gỗ Đồng kỵ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Cao tốc Cần Thơ – Cà Mau sắp thông xe: Mở "chìa khóa” tăng trưởng
15:57'
Sau gần 3 năm nỗ lực thi công, dự án cao tốc Cần Thơ - Cà Mau đã chuẩn bị thông xe kỹ thuật theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ vào ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
Đại công trường 19/12: Động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế 2 con số
15:25'
Vào ngày mai (19/12), 234 công trình, dự án trên địa bàn 34 tỉnh, thành phố sẽ đồng loạt được khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành công thương tạo nền tảng tăng tốc, bứt phá giai đoạn mới
14:49'
Sáng 18/12, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hút FDI nhiều cơ hội cán đích
14:29'
Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với bất ổn địa chính trị, kết quả thu hút FDI năm 2025 cho thấy, Việt Nam vẫn giữ được vị thế là điểm đến chiến lược của dòng vốn quốc tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Chặng về đích vốn đầu tư công
14:27'
Để phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 đạt mục tiêu 100% rất cần sự nỗ lực lớn hơn nữa từ các bộ, ngành, địa phương trong giai đoạn “nước rút” này.
-
Kinh tế Việt Nam
Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh sắp thông xe kỹ thuật
12:36'
Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh đang tăng tốc thi công, nhiều hạng mục đạt trên 88% khối lượng, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12, hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Tân Lang về đích trong niềm vui của người dân hai bờ sông Đáy
11:35'
Sau gần 3 năm khởi công, dự án xây dựng cầu Tân Lang và tuyến đường liên kết vùng, nối từ đường nối vành đai 4 - vành đai 5 qua Quốc lộ 38 đến đường Quốc lộ 21 sẽ được khánh thành vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng trước ngày khai thác
11:34'
Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ đường sắt
10:35'
Nghị định 319/2025/NĐ-CP được coi là bước hoàn thiện thể chế quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để doanh nghiệp trong nước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.

Bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Diesel khu vực miền Bắc phân tích về xu hướng đa nền tảng của người tiêu dùng Việt tai Diễn đàn tiếp thị trực tuyến. Ảnh:Uyên Hương/BNEWS/TTXVN