Khai thác lợi thế tiếp thị trực tuyến để đạt hiệu quả cao trong kinh doanh
Với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển nhanh của thị trường tiếp thị trực tuyến, qua đó hỗ trợ thương mại điện tử cũng như giúp các doanh nghiệp tối ưu hóa kênh tiếp thị trực tuyến, ngày 26/8, tại Hà Nội, Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (Vecom) đã tổ chức diễn đàn Tiếp thị trực tuyến (Vietnam Online Marketing Forum-VOMF).
Phân tích cụ thể về tổng quan tiếp thị trực tuyến, ông Nguyễn Thanh Hưng, Chủ tịch Vecom cho biết, trong khi tiếp thị trực tuyến có mỗi quan hệ mật thiết với kinh doanh, nhiều doanh nghiệp chưa quan tâm tới hình thức này. Cùng với đó, một số doanh nghiệp đã sử dụng đáng kể vào số ít các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo xuyên biên giới khiến thị phần các doanh nghiệp quảng cáo trực tuyến trong nước vừa và nhỏ có xu hướng giảm dần.
Theo bà Đặng Thúy Hà, Giám đốc Nielsel khu vực miền Bắc, tỷ trọng chi tiêu cho quảng cáo trực tuyến trên toàn bộ chi tiêu quảng cáo khá lớn và có xu hướng ngày càng tăng. Ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, tỷ trọng này năm 2015 là 32,3% và dự đoán sẽ tăng lên 36,3% trong năm 2016.
Tương tự, ở Thái Lan, Indonesia,và Ấn Độ dự kiến cũng sẽ tăng trưởng mạnh vào việc chi tiêu quảng cáo. Riêng với thị trường Hoa Kỳ, kỳ vọng quảng cáo trực tuyến năm nay sẽ tăng 15,4% và đạt doanh số trên 68 tỷ USD, chiếm 32,6% toàn bộ thị trường quảng cáo. Dự kiến đến 2020, tỷ trọng quảng cáo trực tuyến lên tới 45% và từ năm 2017 doanh thu từ quảng cáo trực tuyến sẽ cao hơn truyền hình.
Đặc biệt, với thị trường Việt Nam, năm 2015 doanh số quảng cáo trực tuyến đạt 0,33 USD và thương mại điện tử bán lẻ là 4 tỷ USD. Mục tiêu của Chính phủ là đến 2020 thương mại điện tử bán lẻ của Việt Nam sẽ đạt 10 tỷ USD. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này các doanh nghiệp cần khai thác mạnh mẽ và hiệu quả hơn qua kênh tiếp thị trực tuyến.
Báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam năm 2015 cũng cho thấy, từ năm 2016 thương mại điện tử của Việt Nam sẽ bước sang giai đoạn phát triển nhanh. Tuy nhiên, giai đoạn phát triển này sẽ tiếp tục gặp một số trở ngại lớn liên quan tới lòng tin của người tiêu dùng, chất lượng của các dịch vụ hỗ trợ như dịch vụ chuyển phát, thanh toán điện tử và tiếp thị trực tuyến (online marketing).Tại diễn đàn, các chuyên gia hàng đầu trong nước và nước ngoài như Google, Facebook, Nielsel đã khẳng định ý nghĩa sống còn của việc tiếp cận nền tảng tới người tiêu dùng. Cùng với đó, các chuyên gia cũng đã truyền tải việc tiếp thị qua công cụ tìm kiếm đóng vai trò quan trọng, và mạng xã hội đóng vai trò chủ đạo. Cùng đó, các hình thức tiếp thị khác như quay video hay tiếp thị liên kết cũng được các chuyên gia đánh giá có ảnh hưởng to lớn.Tuy nhiên, theo các chuyên gia, mỗi doanh nghiệp cần nắm vững hoạt động kinh doanh của mình để lựa chọn chiến lược tối ưu. Đây sẽ là sự kết hợp hài hòa của nhiều hình thức quảng cáo như thư điện tử, hiển thị, tối ưu hóa tìm kiếm, video, mạng xã hội…Ngoài ra, các công ty quảng cáo cũng cần nhanh chóng tiếp cận công nghệ tiên tiến để cung cấp dịch vụ hiệu quả hơn tới khách hàng, giảm sự phụ thuộc vào các công ty nước ngoài.Giải thưởng SEO AWARD 2016 cũng đã được Vecom trao tặng cho đội ngũ chuyên môn trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Theo nhận định của Vecom thì SEO và tiếp thị liên kết là những hình thức góp phần nâng cao sự chủ động của các nhà tiếp thị trực tuyến trong nước./.Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử
09:56' - 10/08/2016
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử giai đoạn 2016-2020.
-
Kinh tế & Xã hội
Phạt tù 9 bị cáo trong đường dây kinh doanh thương mại điện tử đa cấp xuyên quốc gia
18:08' - 08/08/2016
Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phiên tòa xét xử sơ thẩm 9 bị cáo trong đường dây kinh doanh thương mại điện tử đa cấp xuyên quốc gia đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng nghìn bị hại.
-
DN cần biết
Ra mắt Dự án Thương mại điện tử và Bản đồ vùng nuôi cá tra
18:28' - 27/07/2016
Đây là dự án với nhiều hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp, ngành hàng nâng cao năng lực xuất khẩu với hoạt động hội chợ, hội thảo, đào tạo, website, tư vấn xuất khẩu cho doanh nghiệp.
-
Xe & Công nghệ
Ra mắt sàn thương mại điện tử làng nghề Đồng Kỵ
17:24' - 28/06/2016
Được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Giấy chứng nhận nhãn hiệu tập thể "Gỗ Đồng Kỵ" - thương hiệu quốc gia được bảo hộ độc quyền, Hội gỗ mỹ nghệ Đồng Kỵ cho ra mắt sàn giao dịch điện tử Làng nghề gỗ Đồng kỵ.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Chủ tịch Quốc hội chủ trì Phiên họp thứ nhất Ban Chỉ đạo tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW
20:42' - 25/11/2024
Chiều tối 25/11, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn - Trưởng Ban Chỉ đạo về tổng kết thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”
20:41' - 25/11/2024
Giáo sư, Tiến sỹ Tô Lâm, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam trực tiếp trao đổi chuyên đề “Kỷ nguyên phát triển mới - Kỷ nguyên vươn mình của dân tộc Việt Nam”.
-
Kinh tế Việt Nam
Phân công thành viên Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai
20:27' - 25/11/2024
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định số 128/QĐ-TCT ngày 25/11/2024 về phân công thành viên Tổ công tác tháo gỡ vướng mắc liên quan đến các dự án, đất đai.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Tập đoàn Ericsson
19:46' - 25/11/2024
Chiều 25/11, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Borje Ekholm, Chủ tịch, Tổng Giám đốc Tập đoàn Ericsson (Thụy Điển) đang có chuyến thăm, làm việc tại Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tổng Bí thư Tô Lâm tiếp Tổng thống Bulgari Rumen Radev
19:40' - 25/11/2024
Chiều 25/11, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Tổng Bí thư Tô Lâm đã tiếp Tổng thống Bulgaria Rumen Radev nhân chuyến thăm chính thức Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Tạo hành lang pháp lý mạnh mẽ cho hoạt động quảng cáo trên mạng internet
19:18' - 25/11/2024
Chiều 25/11, tiếp tục Chương trình Kỳ họp thứ 8, Quốc hội tiến hành thảo luận ở hội trường về dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo.
-
Kinh tế Việt Nam
Thủ tướng yêu cầu đẩy mạnh quản lý nhà nước về thương mại điện tử
17:52' - 25/11/2024
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công điện số 119/CĐ-TTg ngày 25/11/2024 yêu cầu một số bộ liên quan và các địa phương tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý nhà nước về thương mại điện tử.
-
Kinh tế Việt Nam
Quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam
17:41' - 25/11/2024
Dưới bàn tay khéo léo của các nghệ nhân tại các làng nghề trong cả nước đã sáng tạo nên nhiều sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công truyền thống, góp phần quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Điều chỉnh quy định chữa bệnh thông tuyến trong khám bảo hiểm y tế
17:24' - 25/11/2024
Chính phủ đang trình Quốc hội sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế nhằm bảo đảm đồng bộ với Luật Khám bệnh, chữa bệnh năm 2023.