Khai thác sức mạnh truyền thông phát triển du lịch bền vững
Ngày 6/9, tại Hội thảo “Sức mạnh truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cùng một số đơn vị khác tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ thông tin mới nhất về việc sử dụng truyền thông để thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế.
Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), hội thảo không chỉ là cơ hội để thảo luận những xu hướng và thực tiễn mới nhất trong lĩnh vực truyền thông mà còn là nơi các nhà lãnh đạo, chuyên gia thảo luận về cách truyền thông có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững.Hội thảo là nơi có thể chia sẻ những góc nhìn mới về việc sử dụng truyền thông giúp lan tỏa và thúc đẩy thông điệp phát triển bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Từ đó, sẽ mở ra những sáng kiến hợp tác mới giúp doanh nghiệp và nhiều tổ chức tại Việt Nam áp dụng chiến lược truyền thông tiên tiến nhất trong thúc đẩy phát triển bền vững lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế.
Một số chuyên gia khác chỉ ra rằng, truyền thông với sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ, có thể giúp tạo ra nhận thức và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, xã hội. Cụ thể đối với ngành du lịch, sử dụng truyền thông một cách hiệu quả giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận và thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tạo ra nhận thức về những giá trị bền vững. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp cần nắm rõ thách thức và cơ hội tiềm năng trong quá trình truyền tải thông điệp về phát triển du lịch bền vững đến cộng đồng, xã hội.
Mặt khác, danh tiếng vừa là một yếu tố hàng đầu trong xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung, công ty du lịch - lữ hành nói riêng, vừa có ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, cộng đồng… Trong đó, niềm tin từ công chúng là tài sản vô giá mà bất kỳ tổ chức hay đơn vị nào cũng phải xây dựng và duy trì bằng việc truyền tải thông điệp một cách nhất quán, trung thực cũng như có định hướng chiến lược truyền thông. Truyền thông ngày càng được xem là sức mạnh, sức bật góp phần kiến tạo nên những giá trị hữu ích lâu dài cho ngành Du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Các đơn vị hoạt động trong ngành Du lịch có thể khai thác công cụ truyền thông nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch một cách hiệu quả cũng như nâng cao hình ảnh đất nước. Theo báo cáo kết quả 8 tháng năm 2024, tổng doanh thu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đạt được là nhờ ngành Du lịch Thành phố tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, truyền thông cho đa dạng sản phẩm du lịch như, phát hành chuỗi các phim, clip quảng bá về du lịch, ban hành hàng loạt “Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng Thành phố Hồ Chí Minh”… Ngành Du lịch Thành phố tổ chức nhiều sự kiện du lịch tạo được tiếng vang, hiệu ứng lan rộng, gồm: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2... cùng nhiều hoạt động khác.- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch bền vừng
- tp hồ chí minh
Tin liên quan
-
Thị trường
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2024
14:41' - 06/09/2024
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Tp. Hồ Chí Minh 2024 (ITE HCMC 2024), Vietnam Airlines đồng hành trong vai trò là nhà tài trợ Kim cương và Hãng hàng không chính thức của sự kiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều hoạt động đặc sắc xúc tiến du lịch tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024
19:42' - 05/09/2024
Ngày 5/9, Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử” đã diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc.
-
Chuyển động DN
Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
11:30' - 04/09/2024
Mới đây, ADSOTA đã ký kết hợp tác với WonderTour với mong muốn thúc đẩy truyền thông ngành du lịch, trở thành cầu nối giữa các đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Hướng dẫn sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng
15:35'
Hướng dẫn bạn cách sử dụng điện tiết kiệm mùa nắng nóng, từ mẹo chọn thiết bị, điều chỉnh thói quen đến cách dùng điều hòa, tủ lạnh sao cho hiệu quả, an toàn và giảm thiểu chi phí.
-
Đời sống
Chi tiết lịch trình diễu binh, diễu hành kỷ niệm Quốc khánh 2/9
15:29'
UBND TP Hà Nội ban hành kế hoạch chương trình lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành dịp 80 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9.
-
Đời sống
Lễ đón tiếng sấm đầu năm: Hồn cốt văn hóa người Ơ Đu
14:34'
Lễ đón tiếng sấm đầu năm tồn tại khoảng 100 năm qua, là một lễ hội lớn, quan trọng, có nhiều lễ thức mang đậm sắc thái văn hóa độc đáo, đặc trưng riêng có của dân tộc Ơ Đu.
-
Đời sống
Pháp trao trả cho Côte d’Ivoire chiếc trống “biết nói”
10:33'
Chiếc trống Djidji Ayokwe, dài hơn 3m, nặng tới 430 kg, được gọi là chiếc trống “biết nói” vì từng là công cụ truyền tin quan trọng giữa các cộng đồng.
-
Đời sống
Pairi Daiza - Nơi bảo tồn đa dạng sinh học bền vững
10:25'
Pairi Daiza, từng được vinh danh là “Vườn thú đẹp nhất châu Âu”, không chỉ là điểm đến tham quan mà còn là mô hình tiên tiến về bảo tồn và giáo dục môi trường.
-
Đời sống
Một du khách tử vong vì tai nạn khi chơi dù lượn
09:35'
Ngày 9/7, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Đà Nẵng Trương Thị Hồng Hạnh xác nhận, trên địa bàn xảy ra một vụ du khách tử vong khi chơi dù lượn tại bán đảo Sơn Trà vào chiều tối 8/7.
-
Đời sống
Giải cứu kịp thời bé trai mắc kẹt trong ngồi nhà đang bốc cháy
08:02'
Sáng 9/7, thông tin từ Công an xã Vĩnh Hanh (tỉnh An Giang) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra một vụ hoả hoạn, khiến một ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn cùng nhiều tài sản khác.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 9/7
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 9/7 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 9/7, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 7, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Ngân hàng hạnh phúc
19:19' - 08/07/2025
Hơn cả một nơi làm việc, SHB trở thành ngôi nhà thứ hai đối với nhiều cán bộ nhân viên.