Khai thác sức mạnh truyền thông phát triển du lịch bền vững
Ngày 6/9, tại Hội thảo “Sức mạnh truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cùng một số đơn vị khác tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ thông tin mới nhất về việc sử dụng truyền thông để thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế.
Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), hội thảo không chỉ là cơ hội để thảo luận những xu hướng và thực tiễn mới nhất trong lĩnh vực truyền thông mà còn là nơi các nhà lãnh đạo, chuyên gia thảo luận về cách truyền thông có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững.Hội thảo là nơi có thể chia sẻ những góc nhìn mới về việc sử dụng truyền thông giúp lan tỏa và thúc đẩy thông điệp phát triển bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Từ đó, sẽ mở ra những sáng kiến hợp tác mới giúp doanh nghiệp và nhiều tổ chức tại Việt Nam áp dụng chiến lược truyền thông tiên tiến nhất trong thúc đẩy phát triển bền vững lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế.
Một số chuyên gia khác chỉ ra rằng, truyền thông với sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ, có thể giúp tạo ra nhận thức và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, xã hội. Cụ thể đối với ngành du lịch, sử dụng truyền thông một cách hiệu quả giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận và thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tạo ra nhận thức về những giá trị bền vững. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp cần nắm rõ thách thức và cơ hội tiềm năng trong quá trình truyền tải thông điệp về phát triển du lịch bền vững đến cộng đồng, xã hội.
Mặt khác, danh tiếng vừa là một yếu tố hàng đầu trong xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung, công ty du lịch - lữ hành nói riêng, vừa có ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, cộng đồng… Trong đó, niềm tin từ công chúng là tài sản vô giá mà bất kỳ tổ chức hay đơn vị nào cũng phải xây dựng và duy trì bằng việc truyền tải thông điệp một cách nhất quán, trung thực cũng như có định hướng chiến lược truyền thông. Truyền thông ngày càng được xem là sức mạnh, sức bật góp phần kiến tạo nên những giá trị hữu ích lâu dài cho ngành Du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Các đơn vị hoạt động trong ngành Du lịch có thể khai thác công cụ truyền thông nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch một cách hiệu quả cũng như nâng cao hình ảnh đất nước. Theo báo cáo kết quả 8 tháng năm 2024, tổng doanh thu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đạt được là nhờ ngành Du lịch Thành phố tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, truyền thông cho đa dạng sản phẩm du lịch như, phát hành chuỗi các phim, clip quảng bá về du lịch, ban hành hàng loạt “Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng Thành phố Hồ Chí Minh”… Ngành Du lịch Thành phố tổ chức nhiều sự kiện du lịch tạo được tiếng vang, hiệu ứng lan rộng, gồm: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2... cùng nhiều hoạt động khác.- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch bền vừng
- tp hồ chí minh
Tin liên quan
-
Thị trường
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2024
14:41' - 06/09/2024
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Tp. Hồ Chí Minh 2024 (ITE HCMC 2024), Vietnam Airlines đồng hành trong vai trò là nhà tài trợ Kim cương và Hãng hàng không chính thức của sự kiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều hoạt động đặc sắc xúc tiến du lịch tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024
19:42' - 05/09/2024
Ngày 5/9, Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử” đã diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc.
-
Chuyển động DN
Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
11:30' - 04/09/2024
Mới đây, ADSOTA đã ký kết hợp tác với WonderTour với mong muốn thúc đẩy truyền thông ngành du lịch, trở thành cầu nối giữa các đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Hủy nổ thành công quả bom 340 kg bên bờ sông Lam
17:25'
Lực lượng công binh Nghệ An phối hợp tiêu hủy thành công quả bom MK-82 nặng khoảng 340kg phát hiện bên bờ sông Lam, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và khu vực.
-
Đời sống
Hủy nổ thành công quả bom 340 kg bên bờ sông Lam
17:24'
Lực lượng công binh Nghệ An phối hợp tiêu hủy thành công quả bom MK-82 nặng khoảng 340kg phát hiện bên bờ sông Lam, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân và khu vực.
-
Đời sống
Trao cơ hội – Khơi dậy bản lĩnh nữ lãnh đạo Việt
16:05'
Sáng 16/10, tại thành phố Cần Thơ, Bộ Nội vụ tổ chức Lớp bồi dưỡng nâng cao năng lực nữ lãnh đạo, quản lý các bộ, ngành và địa phương.
-
Đời sống
Triển vọng thuốc điều trị ung thư não của Trung Quốc
15:47'
Một loại thuốc điều trị ung thư não do các nhà khoa học ở Thiên Tân phát triển được chấp thuận để thử nghiệm lâm sàng giai đoạn 3, đang mở ra những triển vọng mới.
-
Đời sống
Những ngôi nhà ấm áp nghĩa tình Công đoàn
15:20'
Ngày 16/10, tại xã An Trường, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Long tổ chức bàn giao 6 Mái ấm Công đoàn cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.
-
Đời sống
Sức hút mùa thu Hà Nội
09:57'
Mùa thu Hà Nội là “đặc sản” trầm lắng, thanh tao và đậm hồn Việt. Giữ gìn và lan tỏa vẻ đẹp ấy không chỉ để thu hút du khách, mà còn để mỗi người con đi xa đều muốn trở về.
-
Đời sống
Những chuyến xe nghĩa tình nối liền hai miền Nam Bắc
09:29'
Những chuyến xe nối đuôi nhau rời đi, mang theo không chỉ hàng hóa mà cả tình cảm, sự sẻ chia của người dân phương Nam gửi ra miền Bắc. Trong hoạn nạn, nghĩa đồng bào càng thêm thắt chặt.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 16/10
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 16/10 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 16/10, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 10, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Cảnh báo tin giả về đóng cửa, giải tán cơ sở giáo dục ngoài công lập
21:04' - 15/10/2025
Ngày 15/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát đi cảnh báo về một số thông tin sai sự thật lan truyền trên mạng xã hội.