Khai thác sức mạnh truyền thông phát triển du lịch bền vững
Ngày 6/9, tại Hội thảo “Sức mạnh truyền thông trong xây dựng và thúc đẩy phát triển bền vững” do Sở Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh và Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR) cùng một số đơn vị khác tổ chức ở Thành phố Hồ Chí Minh, các chuyên gia, doanh nghiệp chia sẻ thông tin mới nhất về việc sử dụng truyền thông để thúc đẩy sự phát triển bền vững trong lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế.
Theo ông Nguyễn Khoa Mỹ, Chủ tịch Mạng lưới Quan hệ công chúng Việt Nam (VNPR), hội thảo không chỉ là cơ hội để thảo luận những xu hướng và thực tiễn mới nhất trong lĩnh vực truyền thông mà còn là nơi các nhà lãnh đạo, chuyên gia thảo luận về cách truyền thông có thể đóng góp vào sự phát triển bền vững.Hội thảo là nơi có thể chia sẻ những góc nhìn mới về việc sử dụng truyền thông giúp lan tỏa và thúc đẩy thông điệp phát triển bền vững, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch. Từ đó, sẽ mở ra những sáng kiến hợp tác mới giúp doanh nghiệp và nhiều tổ chức tại Việt Nam áp dụng chiến lược truyền thông tiên tiến nhất trong thúc đẩy phát triển bền vững lĩnh vực văn hóa, du lịch và kinh tế.
Một số chuyên gia khác chỉ ra rằng, truyền thông với sức lan tỏa và tác động mạnh mẽ, có thể giúp tạo ra nhận thức và lan tỏa thông điệp đến cộng đồng, xã hội. Cụ thể đối với ngành du lịch, sử dụng truyền thông một cách hiệu quả giúp các tổ chức, doanh nghiệp tiếp cận và thu hút thêm khách hàng tiềm năng, tạo ra nhận thức về những giá trị bền vững. Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả truyền thông, các tổ chức, doanh nghiệp cần nắm rõ thách thức và cơ hội tiềm năng trong quá trình truyền tải thông điệp về phát triển du lịch bền vững đến cộng đồng, xã hội.
Mặt khác, danh tiếng vừa là một yếu tố hàng đầu trong xây dựng thương hiệu, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp nói chung, công ty du lịch - lữ hành nói riêng, vừa có ảnh hưởng đến sự tin tưởng của khách hàng, đối tác, cộng đồng… Trong đó, niềm tin từ công chúng là tài sản vô giá mà bất kỳ tổ chức hay đơn vị nào cũng phải xây dựng và duy trì bằng việc truyền tải thông điệp một cách nhất quán, trung thực cũng như có định hướng chiến lược truyền thông. Truyền thông ngày càng được xem là sức mạnh, sức bật góp phần kiến tạo nên những giá trị hữu ích lâu dài cho ngành Du lịch Thành phố nói riêng và cả nước nói chung. Các đơn vị hoạt động trong ngành Du lịch có thể khai thác công cụ truyền thông nhằm đẩy mạnh quảng bá du lịch một cách hiệu quả cũng như nâng cao hình ảnh đất nước. Theo báo cáo kết quả 8 tháng năm 2024, tổng doanh thu du lịch của Thành phố Hồ Chí Minh đạt hơn 125 nghìn tỷ đồng, tăng hơn 15% so với cùng kỳ năm trước. Kết quả này đạt được là nhờ ngành Du lịch Thành phố tích cực tham gia và tổ chức nhiều hoạt động quảng bá, truyền thông cho đa dạng sản phẩm du lịch như, phát hành chuỗi các phim, clip quảng bá về du lịch, ban hành hàng loạt “Cẩm nang sản phẩm du lịch đặc trưng Thành phố Hồ Chí Minh”… Ngành Du lịch Thành phố tổ chức nhiều sự kiện du lịch tạo được tiếng vang, hiệu ứng lan rộng, gồm: Lễ hội Áo dài, Ngày hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 20, Lễ hội Sông nước Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 2... cùng nhiều hoạt động khác.- Từ khóa :
- du lịch
- du lịch bền vừng
- tp hồ chí minh
Tin liên quan
-
Thị trường
Vietnam Airlines mở nhiều ưu đãi kích cầu du lịch tại ITE HCMC 2024
14:41' - 06/09/2024
Tại Hội chợ Du lịch quốc tế Tp. Hồ Chí Minh 2024 (ITE HCMC 2024), Vietnam Airlines đồng hành trong vai trò là nhà tài trợ Kim cương và Hãng hàng không chính thức của sự kiện.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều hoạt động đặc sắc xúc tiến du lịch tại Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024
19:42' - 05/09/2024
Ngày 5/9, Chương trình Festival Thu Hà Nội lần thứ 2 năm 2024 với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu lịch sử” đã diễn ra với nhiều hoạt động đặc sắc.
-
Chuyển động DN
Cầu nối giữa đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước
11:30' - 04/09/2024
Mới đây, ADSOTA đã ký kết hợp tác với WonderTour với mong muốn thúc đẩy truyền thông ngành du lịch, trở thành cầu nối giữa các đơn vị lưu trú với khách du lịch trong và ngoài nước.
Tin cùng chuyên mục
-
Đời sống
Làm mới không gian hồ Hoàn Kiếm: Khi Hà Nội sáng tạo để xanh - sạch - đẹp
16:07'
Thủ đô Hà Nội, với những tuyến phố cổ kính, những không gian văn hóa đặc sắc và khu vực hồ Hoàn Kiếm nổi bật, đang từng ngày thay đổi diện mạo để trở thành một thành phố hiện đại và văn minh hơn.
-
Đời sống
Phương pháp mới giúp giảm bốc hỏa ở phụ nữ
09:27'
Một làn gió nhẹ, tiếng nước chảy róc rách hay không khí núi non trong lành không chỉ là những âm thanh dễ chịu, mà việc tưởng tượng ra chúng còn thực sự giúp cơ thể cảm thấy mát mẻ hơn.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 3/12
05:00'
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 3/12 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 3/12, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 12, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Cục Thuế chia sẻ khó khăn, trao quà hỗ trợ bà con vùng bão lũ Khánh Hòa
14:55' - 02/12/2025
Tại các phường Nam Nha Trang và phường Hòa Thắng, Đoàn đã trao 120 suất quà với tổng trị giá 180 triệu đồng, gồm tiền mặt, nồi cơm điện và bình đun nước siêu tốc.
-
Đời sống
Cao đẳng Du lịch Hà Nội giải đáp về chi trả sinh viên tham gia A80
11:51' - 02/12/2025
Nhà trường khẳng định đã chi trả bồi dưỡng cho sinh viên tham gia Khối xếp hình A80 đúng quy định, minh bạch và đầy đủ, tổng thực nhận 1,52 triệu đồng mỗi sinh viên.
-
Đời sống
Xem ngay lịch âm dương hôm nay 2/12
05:00' - 02/12/2025
Bnews. Xem ngay lịch âm hôm nay 2/12 nhanh nhất và chính xác nhất. Xem giờ tốt xấu ngày 2/12, việc nên làm, không nên làm hôm nay và lịch vạn niên tháng 12, chuyển đổi lịch âm - dương 2025.
-
Đời sống
Hậu lũ lụt: Lâm Đồng sát cánh cùng người lao động
21:04' - 01/12/2025
Chiều 1/12, Liên đoàn Lao động tỉnh Lâm Đồng tổ chức trao quà hỗ trợ đoàn viên, công nhân, người lao động trên địa bàn bị thiệt hại do bão lũ.
-
Đời sống
Tấm lòng những phụ nữ Việt tại Bỉ giữa mùa lũ quê nhà
20:27' - 01/12/2025
Khi thủ đô Brussels còn yên ả trong cái lạnh đầu Đông với những con phố lác đác người qua lại, phía sau khung cửa kính của nhà hàng Bubble ở trung tâm thủ đô, bầu không khí lại hoàn toàn trái ngược.
-
Đời sống
Bản sao kỹ thuật số kiệt tác của danh họa Leonardo da Vinci trị giá gần 290.000 USD
20:26' - 01/12/2025
Bức tranh “Lady with Disheveled Hair” (Quý cô với mái tóc rối) được cho là của danh họa người Italy Leonardo da Vinci đã được bán với giá 450 triệu USD tại phiên đấu giá gần đây nhất.

Phát triển du lịch bền vững. Ảnh: Hồng Hiếu/TTXVN