Khai thác trở lại các chuyến bay sau ảnh hưởng sương mù

20:42' - 02/02/2024
BNEWS Tại thời điểm chiều tối nay (2/2), các hãng hàng không đã thông báo khai thác trở lại các chuyến bay sau ảnh hưởng sương mù.

Theo đại diện các hãng, hiện tại, thời tiết tại các khu vực sân bay Nội Bài (Hà Nội), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vinh (Nghệ An), Phú Bài (Huế) đã đảm bảo các điều kiện khai thác.

Các chuyến bay sáng nay đã bắt đầu được sắp xếp và khai thác trở lại.

Tuy vậy, tình hình thời tiết mưa và sương mù có thể diễn ra tại các sân bay khu vực miền Bắc và miền Trung trong một vài ngày tới, hành khách có nhu cầu đi, đến các tỉnh, thành miền Bắc, miền Trung trong giai đoạn này được khuyến nghị nên thường xuyên theo dõi, cập nhật thông tin lịch trình và tình hình thời tiết.

Các hãng sẽ tiếp tục cập nhật tình hình thời tiết và sẽ căn cứ vào tình hình thực tế, mức độ ảnh hưởng của thời tiết đến việc khai thác bay và tiến hành điều chỉnh lịch bay phù hợp.

Đại diện Vietnam Airlines khẳng định, hãng luôn đặt an toàn của hành khách và phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu và sẽ tiếp tục cập nhật thông tin lịch trình và tình hình thời tiết nhằm giúp hành khách chủ động lịch trình trong thời điểm này.

Trước đó, từ sáng sớm nay, khu vực Cảng hàng không quốc tế Nội Bài (Hà Nội) và một số sân bay khu vực miền Bắc ghi nhận hiện tượng sương mù dày đặc, tầm nhìn giảm thấp. Hàng loạt chuyến bay của các hãng hàng không không thể thực hiện cất hạ cánh theo chỉ đạo của cơ quan chức trách hàng không. Do đó, một số chuyến bay tiếp nối sẽ bị ảnh hưởng dây chuyền.

Theo đại diện các hãng, trường hợp phải thay đổi kế hoạch khai thác vì lý do thời tiết để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Theo đó, Vietnam Airlines phải điều chỉnh thời gian cất cánh, lùi từ 2 đến 6 tiếng đối với chuyến bay đến, đi từ các sân bay này. Cụ thể: Tp. Hồ Chí Minh - Vinh: 8 chuyến bay mang số hiệu VN7000, VN7004, VN7006, VN7008, VN7012, VN7014, VN7016 và VN7264. Tp. Hồ Chí Minh - Thanh Hoá: chuyến bay số hiệu VN7278. Tp. Hồ Chí Minh - Huế: chuyến bay mang số hiệu VN7540

Về phía Vietjet cũng điều chỉnh lịch cất và hạ cánh của nhiều chuyến bay trong thời điểm này. Trong số đó, chuyến bay VJ1158 chặng Tp. Hồ Chí Minh đi Hà Nội đã phải chuyển hướng hạ cánh và đáp xuống sân bay Hải Phòng lúc 5 giờ 30 phút.

Chuyến bay VJ972 chặng New Delhi đi Hà Nội đã phải chuyển hướng hạ cánh và đáp xuống sân bay Hải Phòng lúc 6 giờ 25 phút. Chuyến bay VJ1926 chặng Ahmedabad (Ấn Độ) đi Hà Nội đã phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Hải Phòng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục