Khai trương 32 dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 thuộc lĩnh vực đường thủy
Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Lê Đình Thọ đánh giá, việc xây dựng và triển khai thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đường thủy nhằm xây dựng Hệ thống thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông vận tải đường thủy nội địa hiệu quả, công khai, minh bạch; tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, tạo thuận lợi và giảm tối đa chi phí cho cá nhân, tổ chức thực hiện thủ tục hành chính, đồng thời giảm chi phí cho cơ quan giải quyết thủ tục hành chính, tránh gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp…
Để tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trong thời gian tới cần tiếp tục nghiên cứu để cải tiến, nâng cấp các dịch vụ trực tuyến mức độ 3 lên mức độ 4, đơn giản, thân thiện, tạo điều kiện để người dân và doanh nghiệp có thể sử dụng dịch vụ công trực tuyến một cách dễ dàng nhất, phù hợp với điều kiện hoàn cảnh từng khu vực, vùng miền.
Theo ông Hoàng Hồng Giang, Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, trong năm 2015 Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã cung cấp, giải quyết 4 thủ tục trực tuyến thông qua Cổng thông tin một cửa quốc gia và 21 thủ tục hành chính mức độ 3, mức độ 4, đơn giản hóa hàng loạt các thủ tục.
Vì vậy vừa qua, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã được Bộ Giao thông Vận tải xếp thứ 2 trong số các đơn vị trong ngành về mức độ ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ cải cách hành chính, quản lý điều hành và phục vụ doanh nghiệp, người dân.
Như vậy, sau 2 năm chạy đua với thời gian, 100% các dịch vụ công trực tuyến thuộc phạm vi giải quyết của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã được tiếp nhận, giải quyết qua mạng internet từ mức độ 3 trở lên, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Trước đó, năm 2015, cơ quan này dự kiến chỉ cung cấp trực tuyến được ba thủ tục, nhưng đã quyết tâm đẩy nhanh tiến độ và đạt kết quả khai trương 25 thủ tục (trong đó 2 thủ tục được tiếp nhận qua Cổng Thông tin điện tử quốc gia liên quan đến cấp phép cho phương tiện thủy nước ngoài, vận tải qua biên giới).
Năm 2016, tiến độ khai trương các thủ tục còn lại cũng được đẩy nhanh, sớm hơn một tháng so với kế hoạch ban đầu.
Theo đánh giá, việc triển khai các dịch vụ công trực tuyến của Cục Đường thủy nội địa Việt Nam trong hơn một năm qua đã góp phần quan trọng trong đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, rút ngắn quy trình xử lý thủ tục, giảm số lượng và đơn giản hóa hồ sơ, giảm thời gian và chi phí thực hiện thủ tục hành chính, tránh được phiền hà cho người dân và doanh nghiệp.
Thống kê cho thấy, đến ngày 15/11, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam nhận được hơn 313.500 hồ sơ dịch vụ công yêu cầu giải quyết, trong đó số lượng tiếp nhận và giải quyết trực tuyến qua mạng là gần 9.100 hồ sơ.
Trong đó, riêng 3 tháng triển khai thí điểm cấp phép cho phương tiện thủy vào, rời cảng bến thủy qua tin nhắn điện thoại (từ giữa tháng 8/2016), số lượng người tham gia thủ tục trực tuyến đã tăng 70 lần so với 7 tháng đầu năm (7 tháng nhận 294 hồ sơ, 3 tháng nhận 8.743 hồ sơ)./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành nông nghiệp cơ bản hoàn thành cơ chế một cửa quốc gia
15:42' - 26/10/2016
Hiện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cơ bản hoàn thành kết nối, vận hành chính thức 9/9 thủ tục hành chính thí điểm tại 7 đơn vị thuộc Bộ trên hệ thống một cửa quốc gia đảm bảo yêu cầu quy định
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội bắt đầu triển khai dịch vụ công trực tuyến mức 3 tại 10 quận
18:09' - 10/08/2016
Bắt đầu từ ngày 10/8, thành phố Hà Nội đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến mức 3 tại 144 phường thuộc 10 quận cùng với 2 quận đã thực hiện thí điểm trước đó là Long Biên và Nam Từ Liêm.
-
Kinh tế Việt Nam
Bộ Công Thương quy định về cung cấp dịch vụ công trực tuyến
20:47' - 13/06/2016
Bộ trưởng Công Thương Trần Tuấn Anh vừa ký ban hành Thông tư số 05/2016/TT-BCT quy định về việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến của Bộ này.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Đồng Hới – Trung tâm tỉnh lỵ Quảng Trị mở rộng không gian đô thị hướng biển
17:49'
Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025–2030, đã xác định mục tiêu xây dựng Quảng Trị trở thành cực tăng trưởng mới của khu vực miền Trung.
-
Kinh tế Việt Nam
Từ dàn trải đến chọn lọc: Vĩnh Long ưu tiên nhà đầu tư tầm nhìn
17:49'
Giai đoạn 2021-2025, toàn tỉnh Vĩnh Long đã thu hút được 150 dự án đầu tư, với tổng vốn đăng ký hơn 57.137,96 tỷ đồng và 557,31 triệu USD.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Đại Ngãi nối Cần Thơ và Vĩnh Long dự kiến thông xe vào tháng 12
17:20'
Cầu Đại Ngãi nối Cần Thơ và Vĩnh Long đầu tư gần 8.000 tỷ đồng, hiện cầu Đại Ngãi 2 hoàn thiện phần chính, dự kiến hoàn tất toàn bộ gói thầu vào tháng 12 tới, thúc đẩy kết nối vùng và Quốc lộ 60.
-
Kinh tế Việt Nam
Đà Nẵng bứt phá, hướng tới tăng trưởng hai con số
16:55'
GRDP 9 tháng đạt 9,83%, dịch vụ và công nghiệp dẫn dắt, đầu tư công thúc đẩy hạ tầng, Đà Nẵng quyết tâm hoàn thành mục tiêu tăng trưởng hai con số.
-
Kinh tế Việt Nam
Thời tiết cực đoan ảnh hưởng đến tỷ lệ đúng giờ ngành hàng không
16:50'
Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, riêng ngày 30/9 có tới 194 chuyến bay bị chậm và 34 chuyến chuyển hướng do điều kiện thời tiết xấu.
-
Kinh tế Việt Nam
Lạng Sơn: Thông tin ban đầu về nguyên nhân vỡ đập thủy điện Bắc Khê
16:31'
Chiều 7/10, UBND xã Tân Tiến, tỉnh Lạng Sơn đã có báo cáo về tình hình sự cố vỡ đập thuỷ điện Bắc Khê 1, do ảnh hưởng của bão số 11.
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành đường sắt khuyến cáo khách hàng điều gì khi mưa lớn, đường ngập?
16:05'
Trong trường hợp các đoàn tàu khách nếu chậm giờ trên 120 phút do ảnh hưởng bão lũ, ngành đường sắt sẽ tổ chức phục vụ suất ăn miễn phí cho hành khách đang đi trên tàu.
-
Kinh tế Việt Nam
9 tháng, sản xuất công nghiệp tăng trưởng ở cả 34 địa phương
16:01'
Việc chuyển đổi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp sẽ giảm bớt tầng nấc trung gian, giảm bớt các thủ tục hành chính sẽ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp trong xây dựng kế hoạch sản xuất kinh doanh.
-
Kinh tế Việt Nam
Gần 20 chuyến bay chờ, chuyển hướng hạ cánh do mưa dông kéo dài tại Hà Nội
16:01'
Ngay khi điều kiện thời tiết được cải thiện, các chuyến bay đã lần lượt hạ cánh an toàn, không còn chuyến bay phải bay chờ.